[MotoGP] บีญาเลสคว่ำรอบสุดท้าย มาร์เกซคว้าชัยเหนือยามาฮ่า กลุ่มตามไฟท์เดือดแย่งโพเดียมอันดับ 3 ร่วมสิบคัน! Share this

[MotoGP] บีญาเลสคว่ำรอบสุดท้าย มาร์เกซคว้าชัยเหนือยามาฮ่า กลุ่มตามไฟท์เดือดแย่งโพเดียมอันดับ 3 ร่วมสิบคัน!

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 28 October 2562

MotoGP สนามที่ 17 ประจำปี 2019 ณ สนาม Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย มาร์ค มาร์เกซ คว้าชัยชนะ คว้า 25 แต้ม มาเวอริค บีญาเลส พลาดล้มในรอบสุดท้ายขณะขับเคี่ยวกับมาร์ค กลุ่มตามขับเคี่ยวแย่งอันดับ 3 กันร่วมสิบคัน สุดเดือดตลอดทั้งเรซ


 

ออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ จัดเป็นหนึ่งในเรซที่มันส์ที่สุดของปีนี้ มีแอคชั่นให้เราได้ลุ้นกันตลอดทั้งเรซ มันส์ตั้งแต่เริ่มยันรอบสุดท้าย

 

 

ไฟแดงดับลง ออกสตาร์ทเป็น พ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ ออกสตาร์ทได้อย่างเหลือเชื่อจากแถว 2 ขึ้นคว้า Holeshot เป็นผู้นำฉลองการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งที่ 400 ของเจ้าตัว ตามด้วยคาล ครัทช์โชว และอันเดรีย เอียนโนเน่ ที่ออกตัวได้ยอดเยี่ยม ขึ้นมารั้งอันดับ 2 และ 3 ไว้

 

Image result for first lap crash motogp australian grand prix 2019

 

ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ เด็กหนุ่มไฟแรงฟอร์มกำลังสดจัด โชคไม่เข้าข้าง ออกจากการแข่งขันหลังจากผ่านไปได้เพียง 2 โค้ง จากอุบัติเหตุของ ดานิโล เปตรุชชี่ ที่เกิดไฮไซด์เสียหลักกระเด็นมาชนรถของฟาบิโอ ออกจากการแข่งขันทั้งคู่

พ่อหมอ นำการแข่งขันได้ไม่นาน ก็เสียอันดับให้คาล ครัทช์โลว แซงขึ้นไปเป็นผู้นำ และหลังจากนั้นก็ทยอยเสียอันดับในแต่ละรอบ จนหล่นไปอยู่อันดับ 8

 

 

การแข่งขันค่อนข้างเดือด มีการเปลี่ยนอันดับกันในทุกๆ รอบ ทุกๆ เซคเตอร์ โดยมีคาล ครัทช์โลว, อันเดรีย เอียนโนเน่, มาร์ค มาร์เกซ และมาเวอริค บีญาเลส ที่แย่งอันดับกันในหัวแถว ขณะที่ด้านหลังก็มีการขับเคี่ยวกันสุดเดือดหลายคัน ทั้งแจ็ค มิลเลอร์, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่, อันเดรีย โดวิซิโอโซ่, อเล็กซ์ รินส์, วาเลนติโน่ รอสซี่ และฟรานเชสโก แบ็กนายอ้า

มาร์เกซ เปิดเกม แซงครัทช์โลวขึ้นไป ก่อนที่บีญาเลส อาศัยจังหวะที่ดีกว่า แซงมาร์คขึ้นไปรั้งผู้นำ ก่อนที่ทั้งสามจะยืดระยะออกห่างจากกลุ่มตาม

 

 

มาร์ค สะกดรอยตามบีญาเลสตลอดกว่า 16 รอบสนาม โดยไม่ยอมแซงขึ้นไป เจ้าตัวรอจนถึงรอบสุดท้ายเพื่อจะแซง
มาร์เกซ แซงบีญาเลส ในทางตรงหน้าเส้นสตาร์ทในรอบสุดท้ายตามแผนที่วางไว้ ทางบีญาเลสที่เพซค่อนข้างดีมากในสนามฟิลลิปป์ ไฟส์แลนด์นี้ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ชัยชนะอย่างเต็มที่ วางแผนจะเอาคืนในโค้ง 10 หรือที่เรียกกันว่า “Lukey Heights” ที่ซึ่งบีญาเลสถนัดและเบรคได้ลึกกว่านักแข่งคนอื่น แต่เจ้าตัวเร่งทำเกมเกินไป จนพลาดล้มไปเองขณะกำลังจะเข้าจุดเบรค ทำให้มาร์ค มาร์เกซ เข้าวินไปแบบเดี่ยวๆ ห่างจากครัทช์โลวในอันดับ 2 กว่าสิบวินาที

 

 

อันดับ 3 ถึงอันดับ 10 ขับเคี่ยวกันมาเป็นก้อนยันรอบสุดท้าย แต่ผู้ที่คว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 ไปได้ เป็นเจ้าบ้าน แจ็ค มิลเลอร์ ได้ยืนโพเดียมต่อหน้าฝูงชนชาวออสซี่ ตามมาด้วยรุกกี้อย่าง ฟรานเชสโก้ แบ็กนายอ้า ที่คว้าอันดับ 4 เป็นอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่ขึ้นมาขี่ในรุ่นใหญ่ 

 

 

ทางอันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ผู้รั้งอันดับ 2 ตารางคะแนนแชมป์เปี้ยนชิพ พยายามอย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถขึ้นมาป้วนเปี้ยนแถวหน้าได้ จบในอันดับที่ 7 หน้าพ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ ในอันดับ 8 

 

Image result for johann zarco idemitsu

 

โยฮันน์ ซาร์โก้ ผู้คัมแบ็คสู่วงการโมโตจีพีกับสีเสื้อขาวแดงของอิเดมิตสึ ควบรถฮอนด้าเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 ตามหลัง ปอล เอสปาร์กาโร่ กับทีมเก่าอย่าง KTM ในอันดับ 12 อาจจะเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวไม่พอใจเท่าไหร่นัก

 

Image result for jorge lorenzo phillip island 2019

 

ทางด้าน "อมยิ้ม" ฆอร์เก ลอเร็นโซ่ เข้าเส้นชัยเป็นคันสุดท้ายในอันดับ 16 ห่างจากผู้นำสีเสื้อเดียวกัน มาร์ค มาร์เกซ กว่าหนึ่งนาที ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในจุดที่ยากลำบากสำหรับทางเดินนักแข่งมาตั้งแต่ต้นปี และยังไม่มีวี่แววว่าจะคืนฟอร์มได้เลย ก็ต้องดูกันว่าทางเรปโซล ฮอนด้า จะดำเนินการอย่างไรกับสัญญาของอมยิ้ม ที่มีไปถึงปี 2020

 

ผลการแข่งขัน

Source : Official MotoGP Website

 

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีสนามต่อไปจะจัดขึ้นที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 14:00 น. ตามเวลาในบ้านเรา สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ