บราซิลคัมแบ็ค! Rio de Janeiro จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันโมโตจีพีในปี 2022 Share this

บราซิลคัมแบ็ค! Rio de Janeiro จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันโมโตจีพีในปี 2022

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 11 October 2562

ดอร์น่าประกาศชัด โมโตจีพีจะกลับมามีโปรแกรมการแข่งขันที่บราซิลอีกครั้งในปี 2022 ด้วยสัญญา 5 ปี ที่สนามใหม่ Rio Motorpark


 

ดอร์น่าประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเพิ่มสนามแข่งขันที่ประเทศบราซิล Rio Motorpark ในปี 2022 โดยมีสัญญาเป็นเวลา 5 ปี กับ Rio Motorsports(RMS) นั่นหมายความว่าจะมีการแข่งขันที่ริโอ อย่างน้อยถึงปี 2026

โดยสนาม Rio Motorpark เป็นสนามที่ถูกสร้างขึ้นใหม่หมด โดยเป็นสนามที่มีความยาว 4.5 กิโลเมตร โค้งซ้าย 7 โค้งขวา 6 คาดการณ์เวลาต่อรอบด้วยรถแข่งโมโตจีพีจะอยู่ที่ราว 1:38 นาที และนี่คือผังสนามที่กำลังสร้าง

 

 

Carmelo Ezpeleta, CEO ของดอร์น่า ได้กล่าวว่า เขามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่โมโตจีพีจะกลับไปจัดขึ้นที่ริโอ, บราซิล อีกครั้ง ริโอเป็นหนึ่งในเมืองที่โดดเด่นมากๆ ของโลก เป็นตลาดที่สำคัญของรถจักรยานยนต์ และการแข่งขันทั้งรถสองล้อและสี่ล้อ และประวัติศาสตร์ที่น่าภูมิใจ ซึ่งตัวเขาเองก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นโมโตจีพีที่นี่อีกครั้ง

ทางด้าน Marcelo Crivella นายกเทศมนตรีริโอเอง ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เรากำลังจะมีแทร็คใหม่ในริโอ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้นของเมืองของเรา โดยการสร้างสนามแข่งขันที่ Deodoro (เขตทางตะวันตกของริโอ) เป็นโปรเจ็คที่ยิ่งใหญ่มาก มีการลงทุนที่สูง และเกิดการจ้างงานกว่า 7,000 งาน และเราจะพัฒนาในแต่ละส่วนของเมืองให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยการลงทุนนั้นไม่ได้มาจากภาครัฐ แต่จะมาจากผู้รับสัมปทานทั้งหมด

 

ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะมีสนามใหม่ๆ ในการแข่งขันโมโตจีพี ให้เราได้ดูกัน โดยบราซิลเองก็ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการกีฬา รวมถึงมอเตอร์สปอร์ตเองอยู่แล้ว โดยการแข่งขันรถสูตรหนึ่งหรือฟอร์มูล่าวันเอง ก็มีการแข่งขันที่สนาม Autódromo José Carlos Pace ในเขต Interlagos มาครั้งนี้แฟนๆ สองล้อจะได้เห็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ที่บราซิลกันบ้าง อดใจรอกันสักนิดจนถึงปี 2022 ได้ดูกันแน่นอน

แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น ในปีหน้านี้ ฤดูกาล 2020 การแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในประเทศไทยเราขยับโปรแกรมมาเป็นช่วงต้นปี เดือนมีนาคม พร้อมด้วยแทร็คใหม่ของปฏิทินการแข่งขันอย่าง KymiRing แทร็คในประเทศฟินแลนด์ โดยจะทำการแข่งขันในช่วงเดือนกรกฎาคม แฟนๆ สองล้อไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Source : MotoGP.com

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ