โตโยต้า ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป : เอเชีย 2562-2563 ใช้รถโตโยต้าในไทย 9 รุ่น ร่วมเดินทาง Share this

โตโยต้า ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป : เอเชีย 2562-2563 ใช้รถโตโยต้าในไทย 9 รุ่น ร่วมเดินทาง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 07 October 2562

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในคาราวานโตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป โดยจะทำการศึกษาเส้นทางไทยด้วยรถโตโยต้า 9 รุ่น ใน 15 จังหวัดของประเทศ ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร


“โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป”  เกิดขึ้นจากการที่โตโยต้าต้องการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า จึงต้องมีการขับรถยนต์บนท้องถนนจริงมาพัฒนารถยนต์ ตามหลักการทำงานของโตโยต้าที่เรียกว่า “เก็นจิ เก็นบุตซึ” (Genchi Genbutsu) คือการลงพื้นที่ไปพบกับสถานการณ์จริงด้วยตัวเอง และนำมาสร้างสรรค์เพื่อให้ได้มาซึ่ง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า”

โครงการขับรถ 5 ทวีปนี้ เริ่มต้นขึ้นที่ออสเตรเลียเป็นที่แรกในปี 2557 ต่อเนื่องไปยังทวีปอเมริกาเหนือ ในปี 2558 พื้นที่บริเวณลาตินอเมริกาในปี 2559 ทวีปยุโรปในปี 2560 และทวีปแอฟริกาในปี 2561 โดยตั้งแต่ที่โครงการนี้เริ่มต้นขึ้นจนกระทั่งปัจจุบัน ได้มีการขับรถครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 99,400 กิโลเมตร ภายในระยะเวลารวมกว่า 400 วัน พร้อมจำนวนบุคลากรจากโตโยต้าและบริษัทในเครือที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในโครงการนี้ทั้งสิ้นมากกว่า 500 ชีวิต

ซึ่งในปีนี้ เอเชียจะเป็นทวีปสุดท้ายบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และบริษัทในเครือ มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป (Toyota 5 Continents Drive)” โดยการเดินทางครั้งสำคัญในปีนี้ได้เริ่มต้นที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 12,000 กิโลเมตร ภายในระยะเวลากว่า 80 วัน โดยขับผ่านท้องถนนใน 14 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ และในปีหน้าคาราวานจะเดินทางผ่านพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย โดยตั้งใจที่จะให้โครงการนี้เสร็จสิ้นทันช่วงการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

สำหรับในประเทศไทย จะเริ่มต้นการเดินทางที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องไปจนจบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะเดินทางผ่านพื้นที่ 15 จังหวัด ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร ภายในเวลา 8 วัน และจะมีพนักงานโตโยต้าทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ทั้งหมด 36 คนเข้าร่วมโครงการ

สำหรับการเดินทางในประเทศไทย จะมีรถโตโยต้าทั้งหมด 9 รุ่น ได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว่ และร็อคโค่  ฟอร์จูนเนอร์ อินโนว่า เซียนต้า เอทีฟ อีกทั้งยังมีอีก 3 รุ่นที่เป็นรถเครื่องยนต์ไฮบริด ได้แก่ ซี-เอชอาร์ คัมรี และโคโรลล่า อัลติส โดยผู้ที่รับหน้าที่ขับรถยนต์ทุกคันก็คือพนักงานโตโยต้าที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังจะใช้โอกาสนี้ในการเข้าพบกับผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าโตโยต้าเพื่อรับฟังความคิดเห็นและพยายามเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา ทั้งนี้ ประสบการณ์ทั้งหลายที่ผู้เข้าร่วมการเดินทางครั้งนี้ได้พบเจอด้วยตนเองจะถูกกลั่นกรองและสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป

จากการที่คนโตโยต้าเหล่านี้ได้มีโอกาสขับรถด้วยตนเอง รวมถึงได้ขับผ่านถนนเส้นต่างๆ ที่ลูกค้าสัญจรผ่านทุกวัน ทำให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพของถนนในพื้นที่ต่างๆในโลกนี้ได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้พวกเขาได้ขัดเกลาทักษะ โดยการนำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากท้องถนนจริง มาเพื่อพัฒนารถยนต์ และยังสามารถทำความเข้าใจเสียงจากลูกค้าผ่านการโครงการนี้

โตโยต้าตระหนักดีว่าประสบการณ์เหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สามารถพัฒนาและสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ซึ่งการพัฒนาเช่นนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากการนั่งทำงานในออฟฟิศหรือจากการขับรถบนสนามทดสอบรถยนต์ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงปรัชญาที่เชื่อมั่นว่า “ท้องถนนฝึกปรือฝีมือคน และคนคือผู้สร้างสรรค์รถยนต์” นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้เขียนคำว่า Smile ไว้บนหน้าต่างของรถไฮลักซ์ รีโว่ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนที่เดินทางขับรถในประเทศไทยหรือที่รู้จักกันดีว่า “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” ซึ่งมาจากวิสัยทัศน์ขององค์กรระดับโลกที่ว่า “เราจะมุ่งมั่นนำเสนอในสิ่งที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งรอยยิ้ม” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศไทยนั่นเอง” 

รายละเอียดการทดสอบของทั้ง 4 ทวีปทีผ่านนมา ทวีปแอฟริกา, ทวีปยูโรป, ทวีปอเมริกา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ