[TMS2019]โตโยต้าแสดงความก้าวหน้าสู่การขับเคลื่อนเพื่ออนาคต ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 Share this

[TMS2019]โตโยต้าแสดงความก้าวหน้าสู่การขับเคลื่อนเพื่ออนาคต ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 October 2562

        จัดแสดงนวัตกรรมการขับเคลื่อนอันล้ำสมัยที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020วิสัยทัศน์สำหรับการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ แห่งอนาคต เพื่อเชื่อมต่อผู้คนกับสถานที่รอบตัวเป็นการต่อยอดเพื่อใช้งานจริงกับโลกอนาคต


       

             โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น(โตโยต้า) นำเสนอความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนบทบาทขององค์กร
เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนระดับโลก ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่46 ปี 2019 ตามแนวความคิดเพื่อมอบ “การขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” (“Mobilityfor All”) ในคำกล่าวของผู้บริหารระดับสูงขององค์กรการสาธิตและอธิบายผลิตภัณฑ์ตลอดจนการนำเสนอแผนงานในการจัดเตรียมการขับเคลื่อนรูปแบบต่างๆ ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปีค. ศ. 2020 ณ กรุงโตเกียว(โตเกียว 2020)


        โตโยต้าได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์เพื่อการมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอการขับเคลื่อนแบบบูรณาการ  มิซึรุ คาวะอิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่นกล่าวระหว่างให้การต้อนรับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติหลายร้อยท่าน ก่อนการเปิดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 46 ปี 2019 อย่างเป็นทางการว่า“กีฬาและการผลิตรถไม่ได้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพื่อทำให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้นนักกีฬาหมั่นฝึกฝนและเพิ่มทักษะทุกวัน นั่นคือ การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอันเป็นหลักการขั้นพื้นฐานข้อหนึ่งในวิถีแห่งโตโยต้า (Toyota Way)
เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำเสนอความคืบหน้าและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า”

        โตโยต้าประกาศแผนงานในการพลิกโฉมองค์กรเพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนระดับโลก ในงาน CES(ConsumerElectronics Show ) 2018 ที่ อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัวอี-พาเลตต์ (e-Palette)ซึ่งเป็นรูปแบบการขับเคลื่อนพร้อมบริการต้นแบบทั้งเผยถึงการมุ่งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบเพื่อเพิ่มอิสรภาพในการขับเคลื่อนที่สำหรับทุกคนการปรับเปลี่ยนดังกล่าวเป็นไปตามพื้นฐานเกี่ยวกับความเข้าใจแนวโน้มในสังคมด้านทิศทางของเทคโนโลยี 4 ประการ ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายแบบเชื่อมต่อ(connected networks) ระบบอัตโนมัติ (automation)บริการระบบศูนย์กลางเพื่อกระจายข้อมูล (shared services)และระบบพลังงานไฟฟ้า (electrification) ที่เมื่อทำงานร่วมกันจะสามารถทำให้เกิดความเป็นไปได้ของการขับเคลื่อนที่ในรูปแบบใหม่ๆเหนือขอบเขตของยนตรกรรมแบบเดิม

ความคืบหน้าของโตโยต้าในการมุ่งบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้มีการนำมาจัดแสดงอย่างเต็มรูปแบบภายในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 46ปี 2019 ครั้งนี้นอกเหนือจากการจัดแสดงยนตรกรรมที่ดีกว่าประเภทรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน เช่น ยาริส ใหม่โตโยต้ายังนำเสนอสายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า
ที่พร้อมทำการแนะนำเพื่อจำหน่าย โดยรวมถึง โตโยต้า มิไร เจเนอเรชั่นที่ 2ที่จะเป็นยนตรกรรมในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้นสู่การเป็นคู่แข่งด้านสมรรถนะในตลาดรถยนต์อย่างแท้จริง Ultra-compactBEV (ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ อัลตรา คอมแพกต์)คำตอบของรูปแบบการขับเคลื่อนที่ตอบสนองความต้องการในการเดินทางระยะสั้นของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น สำหรับ ผู้สูงอายุ การใช้งานในองค์กรหรือในหน่วยงานรัฐบาลระดับท้องถิ่นและใช้เพื่อเป็นแหล่งจ่ายพลังงานแบตเตอรี่ไปยังสถานีจ่ายพลังงานอุปกรณ์เพื่อการขับเคลื่อนขนาดเล็กผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่เป็นเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และจะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

                    มร. ชิเกะคิ เทราชิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ประเด็นเกี่ยวกับการใช้พลังานไฟฟ้ากับยานยนต์(Vehicle electrification) นับเป็นหัวใจหลักของการพลิกโฉมองค์กรของเรา
เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนระดับโลกและด้วยสายผลิตภัณฑ์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ
จะทำให้โตโยต้า ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งนี้โตโยต้าได้ตั้งเป้าหมายด้านการขายยานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี พ.ศ.2573 ที่ค่อนข้างสูง ทั้งยังตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยมลภาวะภายในปีพ.ศ.2593 ที่สูงยิ่งกว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเราที่มีต่อยานยนต์พลังงานไฟฟ้าตลอดจนความมุ่งมั่นเพื่อก้าวข้ามทุกอุปสรรคซึ่งมีผลต่อการยอมรับยานยนต์ประเภทดังกล่าวทั้งนี้
โตโยต้ายังประสบความสำเร็จในการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างระบบส่งกำลังพลังงานไฟฟ้า ระบบขับขี่อัตโนมัติที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและระบบขับเคลื่อนแบบเชื่่อมต่อ (connected mobility systems)เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับบริการระบบศูนย์กลางเพื่อกระจายข้อมูล (sharedservices) ที่จะมีการทดลองใช้ครั้งสำคัญเป็นครั้งแรก
ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปีหน้า โตโยต้า อี-พาเลตต์จะมิใช่แค่ยานยนต์ต้นแบบอีกต่อไป หากแต่จะเป็นทางเลือกในการสัญจร ที่มอบ”บริการในการขับเคลื่อน” แบบยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ขับเคลื่อนแบบไร้คนขับสำหรับบรรดานักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของงานทั้งภายในย่านที่พักของนักกีฬาโอลิมปิกและของนักกีฬาพาราลิมปิก “LQ” (แอลคิว) ยานยนต์ที่โตโยต้าแนะนำในงาน CES เมื่อปี พ.ศ. 2560ในฐานะยานยนต์ต้นแบบ คอนเซปต์-ไอ (TOYOTA Concept-i)พร้อมทำให้ทุกคนเห็นถึงพลังของความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติ ระดับSAE Level 4 ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรถกับผู้ขับขี่ได้นวัตกรรมหลักอันล้ำหน้านี้ยังใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กกว่า รวมทั้งแพลตฟอร์มหุ่นยนต์ที่ออกแบบ เพื่อเพิ่มความสามารถของมนุษย์โดยเฉพาะอย่ายิ่ง ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีข้อจำกัดด้านร่างกาย

        กิลล์ แพรทท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันวิจัยโตโยต้า (ToyotaResearch Institute หรือ TRI)ผู้นำทีมพัฒนาการวิจัยระดับโลกของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และระบบการขับขี่อัตโนมัติ “โตโยต้าตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อเสริมความสามารถให้กับมนุษย์ มิใช่เพื่อทำหน้าที่แทนมนุษย์ ทั้งนี้หุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการช่วยเราทำหน้าที่หรือยานยนต์ที่ช่วยให้ไม่เกิดการชนขณะขับจะสร้างประโยชน์ให้กัปัจเจกบุคคลและให้กับสังคมเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ผู้สูงอายุยังสามารถอาศัยในบ้านตนเองได้อย่างมีเกียรติหรือทำให้เรามีความสุขยิ่งกว่าเคยไปกับการขับเคลื่อนส่วนบุคคลจะก่อให้เกิดคุณประโยชน์ทางด้านอารมณ์ความรู้สึกอย่างใหญ่หลวงยิ่งไปกว่านั้น หากมีทั้งสองสิ่งผสานกันประโยชน์ที่ได้รับทางด้านอารมณ์และทางกายภาคจะช่วยก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเทคโนโลยีที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตของมนุษย์”นอกเหนือจากการจัดแสดงแผนงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการในอนาคตโตโยต้าใช้พื้นที่ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 46 ปี 2019เพื่อสนับสนุนความเชื่อที่มีต่อพลังแห่งการขับเคลื่อนอันจะทำให้สังคมดีขึ้นความคิดนี้เป็นแกนหลักของการที่ร่วมเป็นพันธมิตรด้านการขับเคลื่อนที่ของโตโยต้า ในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกระดับสากลอันรวมถึงพันธกิจในการสร้างการขับเคลื่อนที่ปลอดภัยสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และเหมาะสมกับการใช้งานและสามารถมอบบริการทันเวลาที่ต้องการ ให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ชมการแข่งขัน นับพันคน ที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันโตเกียว 2020
ในปีหน้า หากแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้น เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ