ฮอนด้า คาดตลาดรถปีหน้าความต้องการไม่ลด แต่ความสามารถในการซื้อขึ้นกับเงื่อนไขไฟแนนซ์ Share this

ฮอนด้า คาดตลาดรถปีหน้าความต้องการไม่ลด แต่ความสามารถในการซื้อขึ้นกับเงื่อนไขไฟแนนซ์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 November 2562

ฮอนด้า ชี้ Honda City ใหม่สเป็กเหนือกว่าแต่ขายราคาอีโคคาร์  ทำนายตลาดรถยนต์ปีหน้าความต้องการไม่ลด แต่ความสามารถในการซื้อขึ้นกับความเข้มงวดของไฟแนนซ์



พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ปี 2561 อยู่ที่ 1.04 ล้านคัน และปี 2562 ไม่น่าจะเติบโตกว่านั้น โดยช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ยังโตอยู่ที่ 12% แต่ช่วง 9  เดือนตลาดโต 2% ทิศทางตลาดเริ่มลดลง ดังนั้น ต้องมาดูว่า 3 เดือนที่เหลือจากนี้จะเป็นอย่างไร อาจจะเท่ากับหรือน้อยกว่าปีที่แล้ว ส่วนฮอนด้าสามารถทำได้ดีกว่าตลาด ใกล้เคียงกับแผนที่วางไว้ หากมองเชิงมาร์เก็ตแชร์ฮอนด้าทำได้ดีขึ้น 


ในส่วนตลาดรถยนต์ปีหน้ากระทบภาพรวม ตลาดบนผู้มีกำลังซื้อไปได้แต่เพียงส่วนน้อย หากกระทบจะกระทบตลาดรถยนต์ซับคอมแพคซึ่งเป็นตลาดส่วนใหญ่ของประเทศไทย โดยความต้องการไม่ได้ลดลง แต่ความสามารถในการซื้อขึ้นกับสถาบันการเงิน ดังนั้นเงื่อนไขของความเข้มงวดสถาบันการเงินจะกระทบยอดโดยรวมของตลาดรถยนต์

"แนวโน้มตลาดปีหน้า เราหวังว่าเมื่อเศรษฐกิจถึงจุดดต่ำสุดแล้วจะกลับขึ้นมา ซึ่งจะประเมินค่อนข้างยากว่าเศรษฐกิจทั้งภายในภายนอกจะเป็นอย่างไร เพราะตลาดรถยนต์เป็นตัวสะท้อนเศรษฐกิจ ตอนนี้ตลาดรถยนต์เป็นไปในเทรนด์เดียวกันกับเศรษฐกิจ หากมองกลางๆ ตลาดรถยนต์รวมปีหน้าน่าจะใกล้เคียงกับปีนี้"

พิทักษ์ กล่าวว่า Honda City ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 5 ตั้งเป้าขาย 3,500 คันต่อเดือน ส่งมอบได้หลังกลางธันวาคมนี้ และมีแผนส่งออกแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งรถยนต์ดังกล่าวทำให้ฮอนด้ามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และไม่ได้เป็นห่วงเรื่องจำนวนอีโคคาร์ 2 

"อีโคคาร์ 1 เราไม่เคยบอกว่าเราประสบความสำเร็จ แต่จากซิตี้ตัวนี้ที่เข้าโครงการอีโคคาร์2 เรามั่นใจ เพราะโปรดักส์เราในทุกมิติเกินคลาสซิตี้คาร์ ไม่ว่าขนาดใหญ่ขึ้น เครื่องยนต์ซีซีน้อย แต่แรงม้าสูงกว่าเครื่อง1,500 ซีซี และแรงบิดอยู่ในคลาสเดียวกันกับ 1.8 ลิตร แต่ทำอัตราการสิ้นเปลืองได้ดีกว่าอีโคคาร์2  ขณะเดียวกันปรับลดราคาลงมาถูกกว่าเจน4 ส่วนฮอนด้าบริโอ้ อเมซก็ยังขายอยู่ แต่เราเข้าใจว่า เมื่อฮอนด้าซิตี้ออกมาแล้วรถยนต์รุ่นนั้น จะขายยากมากขึ้น และเป็นสิ่งที่อยู่ในการคำนวณของเราอยู่แล้ว"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ