Mazda ดัน Mazda CX-8 กระตุ้นยอดขายปลายปี Share this

Mazda ดัน Mazda CX-8 กระตุ้นยอดขายปลายปี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 November 2562

มาสด้าเผยตัวเลขยอดขาย 10 เดือน ติดลบ 13% ขณะที่กลุ่มรถยนต์ SUV ยังขยายตัวเพิ่มต่อเนื่อง หวัง All-New Mazda CX-8 ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 


 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ มาสด้ามียอดขายช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ 49,668 คัน หรือติดลบ 13% ขณะเดียวกันได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 65,000 คัน โดยเห็นว่า ภาพรวมตลาดกลุ่มรถยนต์ SUV ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงคาดหวังว่า รถยนต์ All-New Mazda CX-8 จะช่วยกระตุ้นยอดขายของมาสด้าในช่วงท้ายปีได้ โดยตั้งเป้ายอดขายรถยนต์รุ่นดังกล่าวปีละ 6,000 คัน

สำหรับตลาดรวมยอดขายรถยนต์อันดับ 1 รถปิกอัพ อยู่ที่ 45% อันดับ 2 ตลาดรถยนต์กลุ่ม B-Car และอีโคคาร์ 38% และอันดับ 3 ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์กลุ่ม PPV และ SUV 8.8% 

"จากผลสำรวจความต้องการของผู้ที่สนใจเลือกซื้อรถอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ส่วนใหญ่มาจากโครงสร้างพื้นฐานของรถกระบะ หรือ PPV และเมื่อรวมกับ SUV แบบ 7 ที่นั่ง นับว่ามีสัดส่วนการขายสูงเป็นอันดับที่ 3 โดยรถเอสยูวี ขนาด 3 แถว 7 ที่นั่งนั้นยังมีให้เลือกน้อย ที่ผ่านมาผู้บริโภคจึงหันไปซื้อรถพีพีวีทดแทนดังนั้นการเปิดตัวมาสด้าซีเอ็กซ์-8 เชื่อว่าจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างดี"

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์ตลาดรวมรถยนต์ปีนี้ เชื่อว่าจะทรงตัวอยู่ที่ 1 ล้านคัน โดยมีทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทั้งสงครามการค้าสหรัฐ-จีน นโยบายการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน ซึ่งในอนาคตหากตัวเลขยอดขายของค่ารถยนต์ลดลง คาดว่าจะมีการปรับแผนการผลิต เพื่อลดสต๊อก ขณะที่มาสด้าพยายามสร้างโอกาสทางการตลาดและการขายในช่วงปลายปี ซึ่งจะส่งผลให้มียอดจองรถยนต์เพิ่มขึ้นแน่นอน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ