Mazda CX-8 พี่ใหญ่ เตรียมเปิดตัวในไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda CX-8 พี่ใหญ่ เตรียมเปิดตัวในไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 November 2562

 

       หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า CX-8 มีแผนทำตลาดในไทย ตอนนี้ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า  Mazda CX-8 เตรียมเปิดตัวในไทย และจะได้เห็นกันภายในเดือนนี้   CX-8 ในญี่ปุ่นทำตลาดมาแล้ว 2 ปี ดังนั้น รุ่นที่จะมาทำตลาดในบ้านเรานั้น  จะเป็นรุ่น Minorchange  แบบเดียวกับญี่ปุ่น

      Mazda CX-8 ถือว่า SUV ขนาดใหญ่ 3 แถว 7 ที่นั่ง แต่ก็ยังไม่ใหญ่สุดสำหรับมาสด้า แต่ถูกวางให้อยู่ระหว่าง Mazda CX-5  และ Mazda CX-9 แทรกกลาง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเบาะนั่ง 3 แถว แต่ไม่ได้ต้องการรถที่มีขนาดใหญ๋เกินไปและความหรูหราแบบ CX-9 ที่สำคัญคือราคาไม่สูงมาก

     Mazda CX-8 พร้อมแล้วที่จะเผยตัวจริงในไทย จุดเด่นคือ เบาะนั่ง 3 แถวที่จะนั่งได้จริง และเป็นรถที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ  ทั้งในญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย แม้กระทั่ง อเมริกา  การออกแบบ  Kodo Design ด้วย ดีไซน์ ที่ใช้กับมาสด้าในหลายรุ่น ภายนอกกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมตราโลโก้ มาสด้า ไฟหน้าใหม่ทรงเรียวแบนแบบ LED และด้านท้าย ใช้ไฟแบบ LED เช่นกัน ซึ่งจะคล้ายกับรุ่น Mazda CX-9 ไม่ว่าจะเป็นคิ้วขอบไฟท้ายตรงกลางฝากระโปรงพร้อมตำแหน่งโลโก้ 

     ด้านเครื่่องยนต์คาดว่าจะมีให้เลือก 3 รุ่นเช่นเดียวกับ  CX-5 

ดีเซล 2.2 SKYACTIV-D

เครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร 2,188 ซีซี. เทอร์โบ  ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เบนซิน 2.5 SKYACTIV-G

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี.  ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

เบนซิน 2.5 SKYACTIV-TURBO

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,488 ซีซี. เทอร์โบ  ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้า (PS) ที่ 4,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

กำหมดการเปิดตัวยังไม่ประกาศออกมาแต่ที่แน่ๆเดือนนี้ แฟนมาสด้าจะได้เห็นของจริงกันแน่นอน รอลุ้นเพียงราคาว่าจะมาในราคาเท่าไหร่ แต่คาดว่าไม่เกิน 1.8 ล้าน ทางทีมงานจะติดตามฯมาให้ครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ