เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายช่องทางขายยูสคาร์ผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายช่องทางขายยูสคาร์ผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 November 2562

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดช่องทางการขายรถยนต์มือสองพรีเมียมผ่านทางออนไลน์เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “Mercedes-Benz Certified” จำหน่ายรถผู้บริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับลูกค้าโดยตรงบนเว็บไซต์ www.mercedesbenzcertified.com 


โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยหากเป็นประเทศที่ตลาดมีความมั่นคงแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา จีน และเยอรมนี ขนาดของตลาดยูสคาร์ จะโตกว่าตลาดรถยนต์ใหม่ 3-4 เท่า แต่หากเป็นประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ขนาดของตลาดยูสคาร์จะมีขนาดเล็กกว่า แต่มีอัตราการเติบโตสูง เช่นเดียวกับธุรกิจยูสคาร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยในปี 2561 ยอดขายรถยูสคาร์ภายใต้โปรแกรม Mercedes-Benz Certified โตขึ้นจากปี 2560 มากถึง 57%”

“ปัจจุบันความต้องการรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดยูสคาร์ยังมีอยู่มาก ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเซ็กเมนต์นี้มีการเติบโตมาโดยตลอด และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นเซ็กเมนต์ที่มีอุปทานจำกัด ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองหารถยนต์มือสองที่มีอายุการใช้งานน้อยหรือต่ำกว่า 1-2 ปี ซึ่งรถหรูกลุ่มนี้จะมีจำนวนค่อนข้างจำกัดในขณะที่อุปทานที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน 3-4 ปีขึ้นไป โดยพฤติกรรมการเลือกซื้อรถหรูมือสองของ ผู้บริโภคในปัจจุบันจะให้ความสำคัญเรื่องความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่า และนิยมมองหาช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และปลอดภัยในการซื้อ เช่น การซื้อผ่าน e-marketplace ต่างๆ”

เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงได้เพิ่มช่องทางให้กับธุรกิจยูสคาร์ภายใต้โปรแกรม ‘Mercedes-Benz Certified’ ด้วยการรุกจำหน่ายรถผู้บริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับลูกค้าโดยตรงผ่านออนไลน์ แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกบนเว็บไซต์ www.mercedesbenzcertified.com ซึ่งเพิ่งได้เปิดเว็บไซต์ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เน้นจุดแข็งเป็นรถผู้บริหารคุณภาพสูงที่ได้รับการตรวจเช็คสภาพภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาส และความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้าถึงรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์มือสองคุณภาพสูงได้โดยตรง โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้ที่มองหารถเมอร์เซเดส เบนซ์ใช้แล้วคุณภาพระดับพรีเมี่ยม” มร. โรลันด์ กล่าวเพิ่มเติม  

ในเฟสแรกของการจำหน่ายรถยูสคาร์บนออนไลน์ แพลตฟอร์ม ภายใต้โปรแกรม Mercedes-Benz Certified  นำร่องด้วยการจำหน่ายรถผู้บริหารจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนไม่เกิน 30 คัน โดยมีจุดแข็ง คือ รถทุกคันมีอายุการใช้งานเฉลี่ยเพียง 6 เดือนถึง 1 ปี พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ง่ายขึ้น บริการหลังการขายแบบจุใจ ประกอบด้วยเพิ่มระยะเวลาการรับประกัน 2 ปี จากระยะเวลารับประกันมาตรฐานโดยไม่จำกัดระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (Mercedes-Benz Star Assist) และหากเกิดกรณีพบปัญหาระหว่างการใช้งานหลังจากรับรถไปแล้ว สามารถส่งคืนรถภายใน 3 วันทำการ พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด)

“การขยายช่องทางการจำหน่ายรถยูสคาร์ระดับพรีเมี่ยมในครั้งนี้ นับเป็นการเติมเต็มทางเลือก   ให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการโปรแกรม Mercedes-Benz Certified ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้มากยิ่งขึ้นต่อจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบติดต่อเข้าไปที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปที่เว็บไซต์ www.mercedesbenzcertified.com เพื่อเลือกว่าจะซื้อรถยูสคาร์โดยตรงจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย หรือจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ นับเป็นการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม” มร. โรลันด์ กล่าวสรุป

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ