เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชะลอแผนนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในไทย Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชะลอแผนนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 November 2562

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยความคืบหน้าโครงการรถยนต์ไฟฟ้าที่ยังติดปัญหาเรื่องปริมาณรถที่จะนำเข้ามาทำตลาดในช่วงเริ่มต้น ระบุหากยังหารือไม่ลงตัว คาดว่าปีหน้าก็อาจจะยังไม่ได้เห็น


โรลันด์  โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส - เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมอร์เซเดส - เบนซ์ พร้อมที่จะนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาทำตลาดในประเทศไทย แต่ยังติดปัญหาเรื่องจำนวนรถ เพราะการทำตลาดช่วงแรกจะต้องนำเข้ามาทั้งคันก่อน โดยได้ขอนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าในจำนวนที่สามารถทำตลาดได้รูปแบบปลอดภาษี เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและเรียนรู้ว่าใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้วมีข้อดีอย่างไรก่อน ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเอาเข้ามาเพื่อทำกำไรหรือไม่

ทั้งนี้ การจะนำรถยนต์สักรุ่นเข้ามาทำตลาดจำเป็นต้องวางระบบการขายอย่างเป็นระบบ มีการสร้างเน็ตเวิร์ก ยิ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% จำเป็นจะต้องมีโครงข่ายสาธารณูปโภค สถานีชาร์จและอื่น ๆรองรับ ดังนั้น วอลุ่มที่รัฐบาลกำหนดให้แค่หลักร้อยไม่คุ้มค่าการลงทุนแน่ เมอร์เซเดส-เบนซ์จำเป็นต้องประกาศชะลอแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น EQC เข้ามาจำหน่ายภายในปีนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

โรลันด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนของเมอร์เซเดส - เบนซ์ ร่วมกับโรงงานธนบุรี ไม่ใช่แค่ประกอบรถยนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นโรงงานแบตเตอรี่ด้วย ต้องมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเพื่อจะได้ประโยชน์กับทุกฝ่าย แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของฐานผลิตในประเทศไทย ซึ่งจะผลิตและส่งออกไปยังตลาดอาเซียน

“ในช่วงที่ผ่านมา รถที่นำเข้าจากประเทศจีนจะได้สิทธิประโยชน์ FTA 0% แต่ค่ายรถที่ลงทุนในไทย นำรถเข้ามาจำหน่ายนั้นต้องมีเงื่อนไข มีโควตาจำกัด ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผล ถ้าเรามาดูเรื่องผลกำไร ,การลงทุนไม่ต่างกัน ทำไมเราไม่ไปลงทุนในจีนแล้วส่งกลับมาขายในไทย ซึ่งก็แปลว่าเงินลงทุนจะไม่เข้ามาที่ประเทศไทย ดังนั้นทางเมอร์เซเดส - เบนซ์ ต้องชะลอโครงการรถยนต์ไฟฟ้าไปก่อน จนกว่าจะได้รับเงื่อนไขที่สมเหตุผล"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ