[MotoGP] ท็อปกัน ซิวหัวขบวนตลอดทั้งเรซ คว้าชัยมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ Share this

[MotoGP] ท็อปกัน ซิวหัวขบวนตลอดทั้งเรซ คว้าชัยมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 04 November 2562

 

 

มาเวอริค บีญาเลส คว้าชัยชนะในศึกมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ 2019 ฟอร์มฮอตนำยาวตลอดทั้งเรซ


 

การแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 18 ในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ออกสตาร์ทเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ในเวลา 14:00 น. ตามเวลาในบ้านเรา

 

 

ในสนามนี้เป็นยามาฮ่าที่ฟอร์มสุดร้อนแรง ควอลิฟายมายึดแถวหน้าทั้ง 3 อันดับ โดยโพลโพซิชั่นเป็นหนุ่มแฟ้บเจ้าเดิม ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ กับสถิติใหม่ของสนามที่เวลา 1:58.303 นาที ตามด้วยมาเวอริค บีญาเลส จากทีมยามาฮ่าโรงงาน และฟรังโก มอร์บิเดลลี่ เพื่อนร่วมทีมเปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในอันดับที่ 2 และ 3 ขณะที่พ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ ยามาฮ่าคันสุดท้ายออกสตาร์ทในกริดที่ 6 นั่นคือใน 2 แถวหน้า 4 ใน 6 คันเป็นยามาฮ่าทั้งหมด

เด็กระเบิด มาร์ค มาร์เกซ ออกสตาร์ทในกริดที่ 11 จากที่พลาดล้มในการควอลิฟายรอบสอง ซึ่งเจ้าตัวถึงแม้จะคว้าแชมป์โลกไปแล้ว แต่ก็ไม่หยุดที่จะกวาดคะแนนเพื่อจะทำสถิติการเก็บแต้มสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล

 

Image result for motogp malaysian grand prix 2019

 

ไฟแดงดับลง เริ่มการแข่งขัน คู่กัดผู้นำตารางคะแนนอย่าง มาร์ค มาร์เกซ และอันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ออกสตาร์ทได้อย่างน่าทึ่ง จากอันดับ 11 และ 10 ขึ้นมาถึงกลุ่มหน้าตั้งแต่โค้งแรก

แจ็ค มิลเลอร์ เป็นผู้คว้าตำแหน่งผู้นำไปได้หลังจากออกโค้ง 2 ตามด้วย มาเวอริค บีญาเลส และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี่
บีญาเลส ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง ไม่รอช้า เสียบในแซงแจ็ค มิลเลอร์ในโค้ง 11 และซิวตำแหน่งผู้นำยาวจนจบการแข่งขัน ขณะเดียวกัน อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ และมาร์ค มาร์เกซ ก็แซงฟรังโก มอร์บิเดลลี่ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

 

 

ผ่านไปไม่ถึง 3 รอบ มาร์เกซเดินหน้า แซงอันเดรีย โดวิซิโอโซ่ และแจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ แต่ทางผู้นำ มาเวอริค บีญาเลส ได้ยืดระยะห่างออกไปกว่า 1 วินาทีแล้ว

อเล็กซ์ รินส์ ขณะที่อยู่ในอันดับ 5 เปิดเกมดุดันมากไปนิด ปะทะกับแจ็ค มิลเลอร์ ขณะพยายามที่จะแซง แต่โชคดีมากที่ทั้งคู่ไม่มีใครล้ม แต่รินส์เองเสียวิงเล็ทไปหนึ่งข้าง

 

Image result for motogp malaysian grand prix 2019

 

คู่หูเปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ดูจะรีดฟอร์มในการแข่งขันออกมาไม่ได้เหมือนรอบซ้อมและรอบควอลิฟาย ทยอยถูกแซงตั้งแต่ออกสตาร์ท จนกลางเกมหล่นไปอยู่อันดับที่ 6 และ 7

หลังจากการปะทะกับอเล็กซ์ รินส์ พรามัค ดูคาติ ของแจ็ค มิลเลอร์ ก็ทยอยหล่นจากหัวแถว จนมาถึงอันดับที่ 8 ขณะที่ผู้นำยังคงเป็นมาเวอริค บีญาเลส นำห่างจากแชมป์โลก มาร์ค มาร์เกซ ที่ตามอยู่ในอันดับสอง 1-2 วินาที ตลอดการแข่งขัน

 

 

ช่วงท้ายของเรซ โยฮันน์ ซาร์โก้ ที่กำลังปรับตัวเข้ากับรถของแอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้ค่อนข้างดี และวิ่งอยู่ในท็อปเท็น ถูกฆวน เมียร์ เสียบแซงและปะทะกัน เป็นซาร์โก้ ที่เสียหลักล้มไปและต้องออกจากการแข่งขัน ขณะที่เมียร์สามารถแข่งขันต่อได้ แต่ทางเรซคอนโทรลก็ได้สั่งลงโทษเมียร์ด้วย Long Lap Penalty (การลงโทษโดยให้วิ่งในเส้นทางที่ยาวกว่าปกติ)

 

Image result for motogp malaysian grand prix 2019

 

พ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ พยายามที่จะหวดแซงดูคาติของอันเดรีย โดวิซิโอโซ่ อยู่หลายครั้งในช่วงท้าย แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จบเกมรับธงหมากรุกในอันดับที่ 4 ตามหลังโดวิซิโอโซ่ไม่ถึง 1 วินาที

สำหรับชัยชนะตกเป็นของมาเวอริค บีญาเลส ที่ขี่ได้อย่างไร้ที่ติในสนามนี้ นำการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกยันรอบสุดท้าย รับธงหมากรุกไปเป็นคันแรก ตามด้วยมาร์ค มาร์เกซ ในอันดับ 2

 

Image result for motogp malaysian grand prix 2019

 

เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ควอลิฟายมาได้อย่างดุเดือดทั้งสองคัน จบอันดับที่ 6 และ 7 เป็นฟรังโก มอร์บิเดลลี่ และฟาบิโอ การ์ตาราโร่ ตามลำดับ

การลงโทษ Long Lap Penalty ของ ฆวน เมียร์ ที่ปะทะกับโยฮันน์ ซาร์โก้ ส่งผลให้เมียร์ เสีย 1 อันดับ เสียอันดับที่ 9 ให้กับดานิโล เปตรุชชี่ ส่วนเมียร์รับอันดับ 10 ไป

 

ผลการแข่งขัน

 

สำหรับโมโตจีพีสนามปิดท้ายฤดูกาลสนามต่อไป เป็นรายการบาเลนเซียนกรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน การแข่งขันรุ่นใหญ่จะเริ่มในเวลา 20:00 น. ตามเวลาในบ้านเรา แฟนๆ ชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ