Hyundai พัฒนาระบบไร้คนขับ ใช้ AI เลียนแบบการขับขี่ของเจ้าของรถ Share this

Hyundai พัฒนาระบบไร้คนขับ ใช้ AI เลียนแบบการขับขี่ของเจ้าของรถ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 December 2562

Hyundai  ต้องการให้ประสบการณ์ไร้คนขับนั้นสามารถเลือกปรับแต่งได้จึงพัฒนาระบบไร้คนขับที่เรียนรู้จากพฤติกรรมขับขี่ของเจ้าของรถแต่ละคัน


Hyundai กำลังลงทุนในเทคโนโยยีขับขี่ไร้คนขับ เหมือนกับค่ายรถอื่นๆ ล่าสุดได้มีประกาศออกมาเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดของทางค่ายที่มีชื่อเรียกว่า Smart Cruise Control (SCC-ML) เป็นเทคโนโลยีที่ควบรวม AI (artificial intelligence) กับ Advanced Driver Assistance (ADAS) เข้าด้วยกัน และผู้ขับขี่สามารถ customizes หรือเลือกตั้งค่ารถที่จะขับแทนเรา แต่ขับในลักษณะที่เราชอบได้ด้วย เพราะแต่ละคนก็ขับรถไม่เหมือนกัน

Hyundai จึงคิดได้ว่าเราน่าจะชอบนั่งรถที่ลักษณะขับขี่แตกต่างกัน โดยระบบก็จะเลียนแบบพฤติกรรมการขับขี่จากเจ้าของรถนั่นแหละแล้วให้เรามาปรับแต่งภายหลังตามใจเรา รองประธานของ Hyundai Moro Group กล่าวว่าระบบไร้คนขับที่เรียนรู้มาจากพฤติกรรมของเจ้าของรถนั้นถูกพัฒนามาอีกขั้นจากฟีเจอร์ ช่วยขับขี่บนรถหรือ semi-autonomous features 

ระบบ SCC-ML จะใช้อัลกอรึทึมเรียนรู้แพทเทิร์นพฤติกรรมการขับขี่ของเจ้าของรถ กล้องหน้ารถและเรดาร์จะร่วมกันวิเคราะห์การขับขี่หลังพวงมาลัยของเจ้าของรถอย่างต่อเนื่อง และนำส่งข้อมูลไปยังเครื่องประมวลผลหลัก หลังจากนั้นข้อมูลจะถูกนำไปประมูลผลรวมกับความเป็นได้อื่นๆก่อน แสดงผลลัพท์ออกมาเป็น แพทเทิร์นการขับรถของแต่ละคน (ที่มา Topgear)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ