รอสซี่ จับมือ แฮมิลตัน แลกกันขับรถ MotoGP กับ F1 นัดลงสนามจันทร์หน้า Share this

รอสซี่ จับมือ แฮมิลตัน แลกกันขับรถ MotoGP กับ F1 นัดลงสนามจันทร์หน้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 December 2562

แชมป์โลก MotoGP 9 สมัย วาเลนติโน รอสซี่ จับมือกับ แชมป์โลก Formula 1 6 สมัย ลูอิส แฮมิลตัน ผุดไอเดียสลับรถกันขับ โดยให้ Rossi ไปหวดรถสูตร 1 ส่วนแฮมิลตัว ไปควบ Yamaha YZR-M1 ตัวแรง นัดลงสนามกันวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (9 ธันวาคม 2562)


 

โปรเจกต์การสลับรถกันขับระหว่างซุปตาร์ทั้งฝั่ง 2 ล้อ และ 4 ล้อสุดมันส์นี้ เริ่มต้นมาจากสปอนเซอร์ของทั้งนักขับและนักขี่ ซึ่งก็คือ Monster Energy นั่นเอง โดยจะเริ่มหวดกันในรายการแข่งขัน Formula 1 สนามสุดท้าย ที่ อาบู ดาบี ซึ่งทางด้าน ลูอิส แฮมิลตัน จัดว่านี่จะเป็นครั้งแรกของเขา ที่จะได้ขี่รถตัวแข่ง MotoGP จริงๆ ทว่าลูอิสเองกลับดูตื่นเต้นที่จะได้ควบรถตัวแข่งตัวจริงเสียมากกว่าไม่ค่อยอยากจะขี่ด้วยซ้ำไป และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ ลูอิส แฮมิลตัน กับการขี่รถมอเตอร์ไซค์กับนักแข่ง MotoGP ระดับโลก โดยในปีที่แล้ว แฮมิลตัน ได้มีโอกาสขี่มอเตอร์ไซค์ในสนามแข่งกับ คาล์ล คลัชโลว์ นักบิดจากทีม LCR Honda มาแล้ว

 

 

โดยในตอนนี้ ลูอิส แฮมิลตันเอง ก็ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับรถจักรยานยนต์ MV Agusta ที่ชาวไทยรู้จักกันดี  โดย MV Agusta ก็ได้นำชื่อของแฮมิลตัน สร้างรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษขึ้นมา นั่นคือ MV Agusta F4 LH44 Limited Edition นั่นเอง

 

 

ทว่าทางฝั่งพ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่เอง ที่ยังไม่ค่อยได้สัมผัสกับรถตัวแข่ง Formula 1 มากนัก อาจจะเรียกได้ว่าไม่เคยเลยก็ได้ โดยดาวบิดระดับซุปตาร์ชาวอิตาเลียนคนนี้ มีประสบการณ์ขับขี่กับรถแข่งแบบ Open-wheel อย่างโชกโชน โดยในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ วาเลนติโน่ รอสซี่ มีแผนที่จะลงแข่งขันรายการ Gulf 12 ชั่วโมง ที่ ยาส มาริน่า เมืองอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐเอมิเรท ด้วยรถแข่ง Ferrari 488 GT3

 

 

สำหรับแฟนๆ ท่านใดที่ต้องการชมภาพบรรยากาศการสลับรถแข่ง MotoGP กับ F1 ระหว่างแชมป์โลก 2 ล้อ กับ แชมป์โลก 4 ล้อ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง โดยเราจะหาภาพบรรยากาศมาให้ทุกท่านได้ดื่มด่ำกันอย่างแน่นอนครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ