Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า Share this

Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 December 2562

ปีที่ผ่านมา Toyota และ PSA มีประกาศว่าจะเกิดความร่วมมือกันผลิตรถซิตี้คาร์ ที่โรงงานสาธารณรัฐเช็ก ในปี 2021 ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นฐานผลิตซิตี้คาร์รุ่น Aygo, C1 และ 108 อยู่


ส่วนหนึ่งของข้อตกลง โตโยต้าจะกลายเป็นเจ้าของโรงงาน Kolin เพียงรายเดียว ตั้งแต่เดือนม.ค.2021 นั่นจะทำให้ Toyota มีกำลังผลิตรถยนต์ได้ถึง 3 แสนคันต่อปี ตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในยุโรปกำลังซบเซาลง จึงยากที่จะจินตนาการว่า Aygo เจนเนอเรชั่นต่อไปจะทำตลาดได้ดีแค่ไหน เว้นแต่ว่า Toyota จะนำเสนอความแตกต่างที่ชัดเจนของรุ่น Aygo เจนเนอเรชั่นต่อไปออกมา ประเด็นหนึ่งอาจเป็นการเปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินให้เป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด

ผู้ซื้อซิตี้คาร์ในยุโรปยังให้อยากที่จะได้ข่าวอัพเดทจาก Toyota  รุ่น Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 อยู่ แม้ว่าคู่แข่งอย่าง Ford และ Opel จะตัดรถยนต์เซกเมนต์นี้ออกจากแผนการทำตลาดในยุโรปแล้วก็ตาม 
Johan Van Zyl ซีอีโอโตโยต้ายุโรป ได้กล่าวว่า "Aygo เป็นซิตี้คาร์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 และจะสามารถประสบความสำเร็จได้ Aygo เป็นรถยนต์ที่ดีและดึงผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยเข้ามาหาแบรนด์ พวกเรายังคงมองว่า ซิตี้คาร์เป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่ดี"

อย่างไรก็ตาม Toyota วางแผนเกี่ยวกับ Aygo ใหม่ คือทำให้ Aygo เป็นรถไฟฟ้า ปรับให้เข้ากับการใช้งานสภาพเเวดล้อมในเมืองชัดเจนไปเลย ปัจจุบัน Aygo ขายอยู่แค่รุ่นเดียวในยุโรปและยังไม่มีตัวเลือกที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด

Toyota ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่จะทำซิตี้คาร์เป็นรถไฟฟ้า Peugeot และ Citroen ก็ระบุเอาไว้ในแผนต่อไปแล้วว่า minicar รุ่นต่อไปจะต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้า สถานการณ์เดียวกันกับกลุ่ม Volkswagen ที่รถยนต์เจนเนอเรชั่นต่อไปของค่ายก็น่าจะเปิดตัวเป็นรถไฟฟ้าตามๆกันมา เช่น VW รุ่น Up Skoda รุ่น Citigo และ Seat รุ่น Mii (ที่มา carscoops)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ