Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า Share this

Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 December 2562

ปีที่ผ่านมา Toyota และ PSA มีประกาศว่าจะเกิดความร่วมมือกันผลิตรถซิตี้คาร์ ที่โรงงานสาธารณรัฐเช็ก ในปี 2021 ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นฐานผลิตซิตี้คาร์รุ่น Aygo, C1 และ 108 อยู่


ส่วนหนึ่งของข้อตกลง โตโยต้าจะกลายเป็นเจ้าของโรงงาน Kolin เพียงรายเดียว ตั้งแต่เดือนม.ค.2021 นั่นจะทำให้ Toyota มีกำลังผลิตรถยนต์ได้ถึง 3 แสนคันต่อปี ตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในยุโรปกำลังซบเซาลง จึงยากที่จะจินตนาการว่า Aygo เจนเนอเรชั่นต่อไปจะทำตลาดได้ดีแค่ไหน เว้นแต่ว่า Toyota จะนำเสนอความแตกต่างที่ชัดเจนของรุ่น Aygo เจนเนอเรชั่นต่อไปออกมา ประเด็นหนึ่งอาจเป็นการเปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินให้เป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด

ผู้ซื้อซิตี้คาร์ในยุโรปยังให้อยากที่จะได้ข่าวอัพเดทจาก Toyota  รุ่น Aygo เจนเนอเรชั่นที่ 3 อยู่ แม้ว่าคู่แข่งอย่าง Ford และ Opel จะตัดรถยนต์เซกเมนต์นี้ออกจากแผนการทำตลาดในยุโรปแล้วก็ตาม 
Johan Van Zyl ซีอีโอโตโยต้ายุโรป ได้กล่าวว่า "Aygo เป็นซิตี้คาร์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 และจะสามารถประสบความสำเร็จได้ Aygo เป็นรถยนต์ที่ดีและดึงผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยเข้ามาหาแบรนด์ พวกเรายังคงมองว่า ซิตี้คาร์เป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่ดี"

อย่างไรก็ตาม Toyota วางแผนเกี่ยวกับ Aygo ใหม่ คือทำให้ Aygo เป็นรถไฟฟ้า ปรับให้เข้ากับการใช้งานสภาพเเวดล้อมในเมืองชัดเจนไปเลย ปัจจุบัน Aygo ขายอยู่แค่รุ่นเดียวในยุโรปและยังไม่มีตัวเลือกที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด

Toyota ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่จะทำซิตี้คาร์เป็นรถไฟฟ้า Peugeot และ Citroen ก็ระบุเอาไว้ในแผนต่อไปแล้วว่า minicar รุ่นต่อไปจะต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้า สถานการณ์เดียวกันกับกลุ่ม Volkswagen ที่รถยนต์เจนเนอเรชั่นต่อไปของค่ายก็น่าจะเปิดตัวเป็นรถไฟฟ้าตามๆกันมา เช่น VW รุ่น Up Skoda รุ่น Citigo และ Seat รุ่น Mii (ที่มา carscoops)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ