ธรรมดาโลกไม่จำ ปู่ Toyota Corolla เจอหลาน Lexus IS F รวมร่าง Share this

ธรรมดาโลกไม่จำ ปู่ Toyota Corolla เจอหลาน Lexus IS F รวมร่าง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 December 2562

เป็นการผสมผสาน  บอดี้ปู่ Toyota Corolla 1969  เจนแรก ครอบลงบน แชสซีของหลาน Lexus IS F V8  จากการรวมร่างในครั้งนี้ทำให้ Corolla วินเทจที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งนี้ พร้อมกับทำให้มีพละกำลังถึง 416 hp แรงบิด 371 lb-ft ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องยนต์แต่ยกมาทั้งหมดรวมถึงภายในด้วย

    เมื่อคุณมอง Toyota Corolla 1969  จากภายนอกอาจจะคิดว่ารถโบราณ แต่ภายใต้ฝากระโปรงรถนั้นคือ เครื่องยนต์ รหัส 2UR-GSE V8  5,000cc 416 แรงม้า แรงบิด 371 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปดสปีดที่ทันสมัย และแชสซี Lexus IS F 2010 ทำให้รถออกมาอย่างสมบรูณ์แบบ 

    เพื่อให้ทุกอย่างเข้ากันได้ Corolla ต้องโดนตัดออกเป็นสองส่วนและเพิ่มความกว้างประมาณ 11 นิ้วและยาว 3 นิ้ว ในส่วนฐานล้อ Lexus นั้นสั้นลง 14 นิ้ว แน่นอนว่ามีความท้าทายหลายอย่าง การสร้างลำตัวและฝากระโปรงที่ทำจากไฟเบอร์กลาส หลายส่วนถูกประกอบเข้าด้วยกันจากสิ้นส่วนมากมายทั่วทุกมุมโลก สีภายนอกที่เป็นสีเขียวมะกอก

นอกเหนือจาก ตัวรถที่มีความสวยงามและลงตัวแล้ว การตกแต่งภายในยิ่งดูดีกว่าภายนอก แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นแบบโบราณแต่เมื่อเข้ามาภายใน  การตกแต่งนั้นดูทันสมัยยิ่งกว่า เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทรงสปอร์ต หน้าจอ Infotainment คอนโซนเปลี่ยนเกียร์และแผงหน้าปัดยกมาจาก Lexus IS F ทั้งหมดและเมื่อคุณจับพวงมาลัย ที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara แต่เมื่อมอง ออกไปที่กระจกมองข้าง จะเห็นว่ายังคงความโบราณอยู่  กระจกที่ถูกติดตั้งไว้ตำแหน่งบังโคลนข้างหน้า

และนี้ก็เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ได้รับการปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการเปลี่ยน Corolla เก่าให้กลายเป็นปีศาจในยุคสมัยใหม่ นั้นอาจจะต้องเสียเงินไม่ใช้น้อยในการปรับเปลี่ยน แต่เมื่อทำสำเร็จบอกได้คำเดียวว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้มองและได้ขับมัน


Cr. motortrend

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ