HONDA City 1.0 turbo 2020 นี้หรือ eco car [Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

HONDA City 1.0 turbo 2020 นี้หรือ eco car [Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 January 2563

ขับทดสอบอีกครั้งบนถนนจริง กับ HONDA City 1.0 turbo 2020 พร้อมรายละเอียดสเปค และราคาของแต่ละรุ่นย่อย จะดีไม่ดีอย่างไรไปติดตามกัน


รีวิว HONDA City 1.0 turbo 2020

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ตั้งแต่เปิดตัว 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันการตอบรับจากผู้บริโภคยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายสะสม ณ ปัจจุบัน ที่ 8,000 คัน สัดส่วน รุ่น RS,SV อยู่ที่ 80% เรียกได้ว่า HONDA City 1.0 turbo 2020 เครื่องยนต์ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้แล้ว

ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ ใหม่ กับการทดสอบอีกครั้งบนถนนจริงหลังจากที่ได้มีการทดสอบไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เป็นการทดสอบแบบสั้นๆ เหมือนเรียกน้ำย่อย แต่ในครั้งนี้ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทดสอบอีกครั้งบนถนนจริงในจังหวัดเชียงราย รวมระยะทางกว่า 196 กิโลเมตร 

ซื้อรถ Honda City มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน


        HONDA City 1.0 turbo 2020

ก่อนเริ่มกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะ HONDA City 1.0 turbo  2020 คณะสื่อมวลชนได้ร่วมรับฟังข้อมูลและรายละเอียดของการพัฒนาฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ จาก มร. ซาโตรุ อะซุมิ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

และฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงในหลายด้านจุดหลักๆ ที่ทางวิศวกรได้กล่าวไว้คือ ตัวรถเตี้ยลง 10 มิลลิเมตร พร้อมกับลดน้ำหนักลงได้ 4.3 kg แต่ตัวรถมีความแข็งแรงมากขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือเครื่องยนต์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดีสำหรับ ซิตี้ เท่านั้น

HONDA City 2020

ภายนอก HONDA City 1.0 turbo 2020

เริ่มตั้งแต่ภายนอก ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดเน้นเส้นสายตั้งแต่ไฟหน้ารถ ยาวมาตามด้านข้างตัวรถถึงไฟท้าย ให้ดูดีความลงตัวมากขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ LED

กระจังหน้าแบบโครเมียม และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 15 นิ้ว เพิ่มความพิเศษกับรุ่นใหม่อย่าง RS ที่ตอกย้ำความสปอร์ตเร้าใจอีกขั้น ด้วยชุดแต่งสไตล์สปอร์ตแบบ RS รอบคัน ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกแบบ LED และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

HONDA City 1.0 turboทดลองขับ HONDA City 1.0 turbo 2020

ภายใน HONDA City 1.0 turbo 2020

ภายในห้องชัดเจนกับความ กว้างขวางทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเพิ่มมากขึ้น ด้วยเบาะหนังและภายในสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ (เฉพาะรุ่น SV) แต่ในรุ่น RS เน้นความสปอร์ตตั้งแต่ภายนอกและภายในเน้นเป็นสีดำ แบบเบาะหนังกลับ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง โอบกระชับตัวทำให้ดูสปอร์ตขึ้น

เครื่องยนต์ HONDA City 1.0 turbo 2020

จุดที่หลายคนให้ความสนใจคือ ขุมพลังเทอร์โบใหม่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว มาพร้อม Turbo Charger ที่อัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว

ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองได้ทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 - 4,500 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร (เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม) และแรงบิดเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร

ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด สะดวกสบายด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ โดยขุมพลังเทอร์โบใหม่นี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 (EURO 5) ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโลเมตร และสามารถรองรับน้ำมัน E20 ได้อีกด้วย

ซื้อรถ Honda มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ทดสอบขับ HONDA City 1.0 turbo 2020

สำหรับเส้นทางการทดสอบขับ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ บนเส้นทางจากอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย  มุ่งหน้าสู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย รถที่ทางทีมงานได้ทดสอบคือ HONDA City 1.0 turbo 2020 รุ่น SV หรือรองท็อป ภายในแบบสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ เบาะหนังดำ กระชับตัว หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ  Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้นเน้นใช้งานได้ง่าย 

ออกจากตัวเมืองผู้ทดสอบคันละ 2 คน ทางทีมงานได้ขับเป็นไม้แรก เส้นทางทดสอบในช่วงแรกเป็นแบบทางตรงยาวทำให้สามารถทดสอบในความเร็วสูงได้สิ่งที่หน้าตกใจกับความเร็วที่ทำได้ 200+km บอกได้คำเดียวครับว่าสุดจัด สำหรับรถ city car แต่สามารถขับขี่ได้เทียบเท่า รถในกลุ่ม C segment ได้สบาย ความเร็วสูงรถสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี

พวงมาลัย หนักพอดีมือ ช่วงล่างให้การเกาะถนนดี การเก็บเสียงทำได้ดีกว่ารุ่นเดิมมาก เสียงดังที่เข้ารถนั้นอยู่ที่ความเร็ว 120 km ขึ้น และในช่วงเส้นทางขึ้นเขา ด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร จึงทำให้ เรียกกำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงขึ้นเขาได้อย่างมั่นใจ เรียกได้ว่าเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรได้จริง

แต่สำหรับรุ่น SV ที่ใช้ในการทดสอบนั้น ไม่มี Paddle Shift (มีแต่ในรุ่น RS) หรือเกียร์ L จึงทำให้การลงเขานั้นต้องใช้เบรคอยู่ตลอดเวลา ต้องเพิ่มความระมัดระวังขับขี่ให้มากขึ้นในทางลงเขา ช่วงล่างให้การเกาะถนนที่ดีมากในทางโค้ง เบรคไว้ใจได้น้ำหนักดี และในด้านการประหยัดน้ำมันนั้น ขับขี่ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100-110 km สามารถทำตัวเลขได้ที่ 17 กิโลเมตรต่อลิตร (ไม่ได้ทดสอบสภาวะรถติด) 

ความปลอดภัย HONDA City 1.0 turbo 2020

สำหรับระบบความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่ ระบบG-Force Control หรือ G-CON ปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทางด้วยถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)  พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)  ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist - VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist - HSA) และกล้อง ส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) อีกทั้งนวัตกรรมเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ ฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) เจเนอเรชันล่าสุด

สรุป

สำหรับการทดสอบ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ บนถนนจริง สิ่งที่ถูกพูดถึงกันมากคือเครื่องยนต์ สรุปได้ดังนี้  122 แรงม้า นั้นไม่ได้แรงขนาดหลังติดเบาะแต่เรียกได้ว่ากดคันเร่งทุกครั้งรถก็จะให้การตอบสนองที่ดีอย่างต่อเนื่องเพียงพอสำหรับการใช้งาน ถ้าถามว่าแรงกว่า 1.5 turbo ของ civic ไหมบอกเลยว่าไม่ (ลองวิ่งพร้อมกันแล้ว) แต่ใน 1.8 ลิตร ไม่แน่ 

ข้อดี 

  1. ห้องโดยสาร กว้างขวางและเงียบกว่ารุ่นเดิมมาก
  2. ช่วงล่างถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นนุ่มขึ้น แต่ให้การเกาะถนนที่ดี ทั้งทางโค้งและความเร็วสูง
  3. พวงมาลัยมีน้ำหนักดีเหมาะสมกับการขึ้นงาน อันนี้ให้ 10 เต็ม
  4. เครื่องยนต์ทำออกมาได้ดีมาก ไม่ได้เร่งเท่ารถสปอร์ตแต่กดคันเร่งเมื่อไรก็มา

ข้อเสีย

  1. ออฟชั่นที่ดีทั้งหมดอยู่ในรุ่น RS เท่านั้น 
  2. ในรุ่น SV นั้นการลงเขาต้องระวัง เพราะเชนเกียร์ไม่ได้ต้องใช้เบรคอย่างเดียว 

อย่างที่เคยทดสอบกันในครั้งที่ผ่านมา ยังเหมือนเดิมกับ ซิตี้ ใหม่ นี้เป็นรถที่ให้การขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ใช้งานได้ดีทั้งในเมืองและนอกเมือง รถเน้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานในเมือง หลายคนเข้าใจผิดกับความแรงที่คาดหวัง แต่สำหรับ ซิตี้ ใหม่นี้ บอกได้ว่าเลยว่าขับดีกว่า ซีวิค 1.8 ในหลายด้านกันเลย

ราคา HONDA City 1.0 turbo 2020

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

  • HONDA City 1.0 turbo  2020 รุ่น RS ราคา 739,000 บาท
  • HONDA City 1.0 turbo 2020 รุ่น SV ราคา 665,000 บาท
  • HONDA City 1.0 turbo 2020 รุ่น V ราคา 609,000 บาท
  • HONDA City 1.0 turbo  2020 รุ่น S ราคา 579,500 บาท

และ HONDA City 1.0 turbo  2020 มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่

  • สีใหม่ สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) เฉพาะรุ่น RS
  • สีขาวแพลทินัม (มุก) เฉพาะรุ่น RS และรุ่น SV
  • สีดำคริสตัล (มุก)
  • สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)
  • สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)
  • สีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะรุ่น V และรุ่น S

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ