โตโยต้า ห่วงกำลังซื้อและเศรษฐกิจในประเทศปี 2563 ไร้สัญญาณบวก  Share this

โตโยต้า ห่วงกำลังซื้อและเศรษฐกิจในประเทศปี 2563 ไร้สัญญาณบวก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 January 2563

โตโยต้าคาดการณ์ตลาดรวมในไทยยอดขายหดตัวอยู่ที่ 9.4 แสนคัน ตั้งเป้าติดลบรักษาส่วนแบ่งตลาด ห่วงกำลังซื้อและเศรษฐกิจในประเทศปี2563 ไร้สัญญาณบวกกระทบยอดขาย


 

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจัยลบที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถปิกอัพและอีโคคาร์ เพราะกลุ่มลูกค้าหรือผู้ซื้อเหล่านี้ค่อนข้างอ่อนไหวต่อความผันผวนของเศรษฐกิจ ส่วนค่าบาทที่แข็งค่านั้น ในส่วนของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลกระทบเยอะ ส่วนบริษัทในประเทศอาจได้รับผลกระทบจากค่าบาทที่แข็งค่าในทางอ้อม 

"ตลาดรถยนต์อีโคคาร์ไม่น่าจะเติบโต ส่วนปิกอัพจะเป็นตัวขับเคลื่อน จากตัวเลขยอดขายปีก่อน ตลาดรวมปิกอัพขายได้สูงเกือบ 60% จับตาการอนุมัติงบประมาณภาครัฐที่ล่าช้า จึงส่งผลให้เศรษฐกิจปี 2563 จะเริ่มดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง"

ด้านมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 2563 ยังคงเผชิญกับหลายปัจจัย จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนและมาตรการควบคุมสินเชื่อรถยนต์ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น จึงคาดการณ์ว่า ตลาดรวมน่าจะอยู่ที่ 940,000 คัน ลดลงประมาณ 7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งโตโยต้ามีเป้าหมายการขายที่ 310,000 คัน ส่วนแบ่งตลาด 33% ลดลงประมาณ 7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับเป้าหมายการส่งออกคาดว่าจะอยู่ที่ 263,000 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 1% เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้ายังไม่คลี่คลาย คาดว่ากลุ่มตลาดโอเชียเนียจะมีความยากลำบาก เมื่อเทียบกับตลาดตะวันออกกลางที่น่าจะส่งออกได้มากกว่า 

สุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นโยบายเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าหลังจากที่โตโยต้าได้รับการสิทธิ์ส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอคาดว่าจะต้องมีการหารือในรายละเอียด โดยภายในปลายปี 2023 จึงจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ