ฟอร์ดส่งสารแสดงความเสียใจ เรื่องจีเอ็มจะยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในไทย Share this

ฟอร์ดส่งสารแสดงความเสียใจ เรื่องจีเอ็มจะยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 February 2563

ฟอร์ด ประเทศไทย รู้สึกเสียใจที่ได้ทราบข่าวว่าจีเอ็มจะยุติการการผลิตและจําหน่ายรถยนต์ในประเทศ ไทย เชฟโรเลตนับเป็นแบรนด์ทีมีชื่อเสียงและเป็นทีชื่นชอบของลูกค้าจํานวนมากในประเทศไทย อีกทั้งยังมี ส่วนช่วยผลักดันอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยมาอย่างยาวนาน ในฐานะเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม เราขอขอบคุณจีเอ็มที่ผลักดันให้เราตื่นตัวและตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นเสมอ ทุกคนจะอยู่ในความทรงจําของเรา  


สําหรับฟอร์ด เรายังคงเดินหน้าการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน โดยล่าสุด เราได้ประกาศการลงทุนเพิ่มเติมอีก 82 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2,400 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการผลิตของโรงงานฟอร์ดทางตอนเหนือของเวียดนาม ให้ผลิตรถได้ถึง 40,000 คัน จากศักยภาพในการผลิต ณ ปัจจุบันที่ผลิตได้ 14,000 คัน  

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังยึดมั่นต่อการดําเนินธุรกิจที่ประสบความสําเร็จในประเทศไทย ด้วยจํานวนพนักงานกว่า 8,300 คน ทั้งพนักงานในสำนักงาน และที่โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริง (เอฟทีเอ็ม) ซึ่งฟอร์ดเป็น เจ้าของทั้งหมด รวมถึงโรงงานร่วมทุน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ซึ่งผลิตและส่งออกรถยนต์ไป ยังกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน ฟอร์ด นับเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เป็นต้นมา และในปี พ.ศ. 2562 ฟอร์ดมียอดขายรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศไทยถึง 43,375 คัน ครองตําแหน่งรถกระบะที่ขายดีเป็นอันดับ 3 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในตลาดรถกระบะไทยทีมีการแข่งขันสูง ขณะที่ยอดขายรวมของฟอร์ด ประเทศไทย ตลอดทั้งปี พ.ศ. 2562 อยู่ที่ 50,006 คัน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่  

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ