วีธีป้องกันและกำจัด คราบขี้นกออกจากรถ Share this

วีธีป้องกันและกำจัด คราบขี้นกออกจากรถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 February 2563

มันเป็นเรื่องที่รถทุกคันต้องประสบพบเจอ เรื่องขี้นกที่ไม่ใช่เป็นเรื่องขี้ๆ อีกต่อไป ปัญหาเรื่องขี้นก บางครั้งเพิ่งเห็นสดๆ ก็ดีไป แต่ถ้านานไปก้จะเกิดเป็นคราบที่ติดแน่น เนื่องจากขี้นกมีสภาพเป็นกรด ทำลายสีรถ และทำความสะอาดยาก ออโต้สปินน์ มีวีธีป้องกันและกำจัดคราบขี้นกแบบง่ายๆ มาฝาก


วีธีป้องกันและกำจัด คราบขี้นกออกจากรถ

วิธีการป้องกัน

-    เลือกที่จอดรถ ถ้าบริเวณที่คุณกำลังจะจอดรถมีคราบขี้นกให้คุณหลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณนั้น เพราะมีโอกาสที่นกจะมาขี้อีกครั้ง ซึ่งหากคุณไปจอดรถบริเวณนั้นแน่นอนว่าตอนคุณกลับมาถึงรถจะต้องได้ของฝากเป็นสิ่งสกปรกกลับบ้านแน่นอน 
-    หาผ้ามาคลุมรถ ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงบริเวณที่ไม่มีนกไม่ได้ ให้หาผ้าคลุมรถมาคลุมเอาไว้ตอนจอดรถถือว่าเป็นความคิดที่ดีและได้ผล เพราะหากมีนกมาฝากคราบให้กับรถคุณจริงๆ อย่างน้อยก็มีผ้าคลุมรถที่ป้องกันรถของคุณไม่ให้นกมาทำร้ายรถของคุณครับ

วิธีกำจัดคราบขี้นก

-    กำจัดคราบที่ยังไม่แห้ง ยังไม่น่าหนักใจสักเท่าไหร่ เอากระดาษทิชชู่มาเช็ดออกก่อนเป็นอันดับแรก แล้วเอาน้ำสะอาดมาล้างออกตามทันที โดยขณะที่คุณกำลังเช็ดออกไม่ควรให้คราบไปเลอะส่วนอื่นๆ ของรถโดยเด็ดขาด เพราะคราบจากนกมีฤทธิ์เป็นกรด หากไปโดนบริเวณอื่นๆ ของรถจะทำให้เกิดรอยบนรถส่วนอื่นๆ ได้ แล้วนั่นจะทำให้ปัญหาใหญ่กว่าเดิม

-    กำจัดคราบที่แห้งติดรถไปแล้ว สิ่งที่คุณจะต้องเตรียมนั่นคือน้ำยาที่มีความมันมาละลายคราบออก แล้วใช้ทิชชู่เปียกเช็ดออก จากนั้นให้คุณล้างรถบริเวณส่วนที่มีคราบติดออกอีกครั้ง ข้อควรระวังในการทำความสะอาดขี้นกที่แห้งติดรถนั่นคือไม่ควรใช้มือหรือวัสดุใดๆ ในการขูดคราบออก เพราะจะทำให้รถเกิดรอยข่วน และอาจจะมีสารพิษ หรือไวรัสติดมาด้วย

-    เข้าร้านล้างรถ หรือ บริการคาร์แคร์ ให้มืออาชีพจัดการ หาร้านล้างรถที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถล้างและกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างถูกต้อง และป้องกันสีรถให้เราได้ด้วย 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ