Citroen Ami รถยนต์ไฟฟ้าราคา 2 แสนต้นๆ หรือจะเช่า 10 บาทต่อนาทีก็ได้  Share this

Citroen Ami รถยนต์ไฟฟ้าราคา 2 แสนต้นๆ หรือจะเช่า 10 บาทต่อนาทีก็ได้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 March 2563

Citroen เคยเปิดตัว concept car รูปทรงนี้มาแล้วในงาน Geneva Motor show มาแล้วเมื่อปี 2019 แต่ที่เห็นอยู่ในรูปพวกนี้ รถทรงสี่เหลี่ยมที่ขี้เล่นสุดๆนี้กำลังจะถูกผลิตจริงขึ้นมาแล้ว


Citroen Ami

ประเด็นอยู่ที่ เราเรียกมันว่ารถยนต์แต่ชื่อรุ่น Ami ที่ Citroen จะถูกจัดอยู่ในประเภทรถ quadricycle หรือ Microcar ในฝั่งประเทศยุโรป ทำให้ผู้ขับขี่อายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไปในประเทศฝรั่งเศส และผู้ขับขี่ที่สอบผ่านใบขับขี่อายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปในอังกฤษและแถบยุโรปจะสามารถซิ่งเจ้า Ami ไปไหนมาไหนได้

Ami คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% นอกจากมีชื่อรุ่นที่มีสไตล์เก๋กับรถแล้ว Citroen ยังคงวางแผนที่จะทำรถ 2 ล้อหรือ 3 ล้อเพิ่มด้วย และยังพัฒนาให้รถมีความโดดเด่นและสะดวกสบาย อย่างน้อยจะต้องมากกว่าที่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารได้รับจากรถขนส่งสาธารณะ

Citroen Ami มีประตูเปิดห้องโดยสารรูปทรงสวยและวิธีการใช้งานก็น่าสนใจ ประตูด้านหน้าแบบบานพับหนึ่งบานและประตูด้านหลังหนึ่งบานพับ ทุกอย่างถูกออกแบบให้รองรับให้พอเหมาะกับสรีระร่างกาย ฟังก์ชั่นอะไรไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งไปทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้ และส่งผลต่อเนื่องไปยังลูกค้าเพราะราคารถก็มีแนวโน้มว่าจะถูกลงตามหากต้นทุนลดลง  

Citroen Ami ภายใน

หน้าต่างสองข้าง จะเปิดขึ้นเหมือนได้เหมือน 2CV's และยังมีการตกแต่งกันชนหน้า กันชนหลัง และแผงตัวถังรถ Ami จะเป็นรถมีความคล่องตัวสูง และราคาถูก ทำให้คนในชนบทของประเทศจะเข้าถึงมันได้ง่ายขึ้น Ami อาจจะต้องมีแผนรับมือผลกระทบจาก วัยรุ่นที่คาดหวังกับรถคันนี้ ด้วยการเอาชนะใจคนใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นประจำ ต้องทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกว่าดีกว่านั่งรถบัสเหมือนทุกวัน

ค่าใช้จ่ายที่เจ้าของรถ Ami ต้องจ่ายนั้นต่ำมาก มันราคาพอๆกับเงินที่ต้องเสียค่าโดยสารรถบัสสาธรณะได้เลย ถ้าต้องการซื้อ Citroen Ami ทันที ราคาเริ่มต้นคือ 210,769 บาท (€6,000) หรือจะวางเงินดาวน์ 92,879 บาท และจ่าย 667 บาทต่อเดือนก็ได้ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่า Ami ราคาเพียง 10 บาทต่อนาที (€0.26) คำสั่งผลิต Ami จะเริ่มปลายเดือนมีนาคมในฝรั่งเศส สเปน อิตาลี เบลเยียมโปรตุเกส และ เยอรมนี

เนื่องจากCitroen Ami เป็น quadricycle (Microcar) ความเร็วจำกัดเพียง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5.5kWh ที่อยู่ใต้พื้นรถ Ami เหมาะสำหรับการเดินทางรอบเมือง รวมระยะทางต่อเที่ยวประมาณ 70 กิโลเมตร ตัวรถสั้นพอที่จะจอดรถเอาหน้าเข้าขอบถนนและจะชาร์จไฟให้เต็มได้ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง 

ภายในรถมีพื้นที่เก็บของมากมายภายและดีไซน์ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้ด้านนอกด้วย และผู้ขับขี่สามารถใช้แอปสมาร์ทโฟนเพื่อควบคุมระบบความบันเทิงหรือระบบต่างๆภายในรถยนต์ได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ