บอสฮอนด้า ชม “สมเกียรติ” ฝีมือพัฒนาขึ้นมาก เผยเสียดาย ชวดแต้มเปิดสนาม Moto2 ที่การ์ต้า Share this

บอสฮอนด้า ชม “สมเกียรติ” ฝีมือพัฒนาขึ้นมาก เผยเสียดาย ชวดแต้มเปิดสนาม Moto2 ที่การ์ต้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 March 2563

ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัด สมเกียรติ จันทรา กล่าวชื่นชมยอดนักบิดชาวไทยว่า สามารถยกระดับศักยภาพการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว จากผลงานการทำเวลาต่อรอบทำลายสถิติของตัวเองได้ต่อเนื่องจากรอบออฟฟิเชียลเทสต์ รับรู้สึกเสียดายที่ลูกทีมไร้แต้มติดมือสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


 

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เปิดฉากการแข่งขันปี 2020 ที่กาตาร์ ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม แม้พลาดแต้มติดมือ แต่สถิติผลงานมีพัฒนาการโดดเด่น ทำเวลาต่อรอบเร็วขึ้นเป็นสถิติใหม่ของตัวเองได้อีกครั้ง จากรอบการจัดอันดับกริดสตาร์ท หลังเพิ่งฝ่ากำแพงเวลาเร็วสุด 2 นาที ของตัวเองเป็นครั้งแรกในรอบทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ที่สนามเดียวกัน

ฮิโรชิ อาโอยาม่า อดีตนักบิดโมโตจีพีและนักบิดทดสอบ HRC ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวถึงผลงานของลูกทีมคนเก่งว่า “สมเกียรติ ขับขี่ได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในรอบควอลิฟาย Q1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.961 วินาที เกือบทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ซึ่งเขาบอกว่าเริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้ดียิ่งขึ้น และนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีมากกับการเริ่มต้นการแข่งขันในปีนี้”

“สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทดีและขยับอันดับขึ้นมาได้ ทว่าน่าเสียดายที่ประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 10 เขาจึงต้องนำรถแข่งเข้าพิทเพื่อซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย แม้จะกลับไปลงสนามต่อและทำเวลาได้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่มีแต้มได้ ซึ่งเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับทีมเรา เพราะพวกเราเชื่อว่าตัวเขามีศักยภาพพอที่จะต่อสู้เพื่อคว้าตำแหน่งที่ดีกว่านี้” บอสทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าว

ขณะที่ สมเกียรติ กล่าวว่า “เป้าหมายสนามแรกที่กาตาร์ ผมต้องการเก็บแต้มให้ได้ แต่ในรอบแรกผมมีส่วนทำให้เกิดความผิดพลาดจนนำไปสู่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และผมก็รู้สึกผิดหวังเพราะรู้ดีว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ อย่างไรก็ตาม นี่คือสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ ผมได้ปรับการทำงานเข้ากับช่างเทคนิคคนใหม่ พวกเราเริ่มต้นได้ดี และเขาก็ช่วยผมได้มากทีเดียวครับ”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ