New Suzuki CIAZ 2020 อีโค ซีดาน สบายทุกมิติ[Test Drive] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

New Suzuki CIAZ 2020 อีโค ซีดาน สบายทุกมิติ[Test Drive]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 March 2563

        บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ประเดิมเปิดตัว New Suzuki CIAZ หลังจากที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนมานาน ภายในแนวคิด “สัมผัสใหม่ สบายทุกมิติ”  มอบความคุ้มค่ายิ่งกว่าด้วยที่สุดของความสบาย ครบครันทุกฟังก์ชั่น สร้างสรรค์ทุกรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน เพื่อความสุขตลอดทุกการเดินทาง ดึงเบลล่า-ราณี ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์ความสบาย พร้อมตอบรับทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว

         ตลาดรถยนต์อีโคคาร์เดือด  หลังจากที่ค่ายใหญ่ลงมารุกตลาดอย่างหนัก เจ้าพ่ออีโคคาร์อย่างซูซุกิ ที่มีอยู่หลากหลายรุ่นให้เลือก ล่าสุดกับ  NEW SUZUKI CIAZ ที่มีการปรับแต่งโฉมใหม่หลายจุดลงแข่งขันในตลาดเซ็กเม้นท์นี้เช่นกัน แน้นจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่าตอบโจทย์การใช้งาน และเพื่อให้ได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพ ซูซูกิ จึงได้จัดการทดลองขับ NEW SUZUKI CIAZ กันที่จังหวัดเชียงใหม่-อำเภอเชียงดาว ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร

        New Suzuki CIAZ เริ่มต้นจากภายนอก  ยังคงมีกลิ่นอาย ความเป็นสปอร์ต อีโอคาร์ ออกแบบทุกรายละเอียดตามหลักแอโรไดนามิก ลู่ลม แรงเสียดทานต่ำ เพิ่มสมรรถนะการขับขี่และประหยัดน้ำมัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์รับกับกับไฟหน้าไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED ดีไซน์พิเศษได้อย่างลงตัว มาพร้อมชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลังไดนามิก ไฟท้ายดีไซน์ยังคงเดิมแต่เพิ่มรายละเอียดเข้าไปเล็กน้อย โดดเด่นเติมเต็มอารมณ์สปอร์ต Emblem RS สะท้อนความเหนือขั้นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/55 R16

       ภายใน New Suzuki CIAZ ประกอบด้วย คอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ตที่ออกแบบให้ผายออกเพื่อเพิ่มมิติความกว้างของห้องโดยสาร พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย มาตรวัดสไตล์สปอร์ต Suzuki Smart Connect เชื่อมต่อทุกความบันเทิงด้วยจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบนำทาง รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay เบาะหนังคุณภาพสูง สบายตลอดการเดินทางด้วยการออกแบบให้โอบกระชับรับกับสรีระ ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เย็นสบายทั่วถึงในทุกพื้นที่ ช่องวางเครื่องดื่มมากถึง 8 ตำแหน่ง  พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถ รองรับทุกการเดินทางได้อย่างลงตัวกับพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างถึง 565 ลิตร

     

        เครื่องยนต์หลายคนคงสงสัยว่ามันจะสู้คู่แข่งเค้าได้อย่างไรคู่แข่งเค้าไป 1.0 เทอร์โบกันแล้ว แน่นอนเจ้าเครื่อง K12B ขนาด1.2 ลิตร แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ทำงานผสานกับชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ได้อย่างนุ่มนวล  เค้าก็มีกลุ่มลูกค้าของเค้า แต่ก็มีกลุ่มคนไม่น้อยที่มองถึงความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลัก ดูแลรักษาง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ขับเรื่อยๆสบายๆ และประหยัดน้ำมัน นี่คือกลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายหลักของ New Suzuki CIAZนั้นเอง เอาจริงๆแล้วลองถามตัวเองว่าคุณซื้อรถยนต์อีโคคาร์ มาเพื่ออะไรเพื่อความแรง หรือเพื่อตอบโจยท์การใช้ในชีวิตประจำวัน ขับสบาย ดูแลรักษาง่าย และประหยัดน้ำมัน 

         สำหรับการทดสอบ ออกเดินทางจากเชียงใหม่กับผู้ทดสอบจำนวน 1 คันต่อ 4 ท่าน เพื่อให้ได้สัมผัสกันทุกที่นั่งเข้ามานั่งที่เบาะหลัง อย่างที่โฆษณาเบาะหลังยังคงให้ความกว้างขวางพร้อมความสบาย ร่วมถึงการมีช่องแอร์ด้านหลังทำให้การเดินทางไกลสบายยิ่งขึน เรียกว่านั่งได้สบายในระยะทางไกลแต่เเอบตินิดนึงตรงตัวเบาะสั่นไปหน่อยทำให้ช่วงขารู้สึกลอยๆ แต่โดยรวมทำได้ดี ถึงเวลาเปลี่ยนตัวผู้ขับ ทางทีมงานได้ขับขี่ในช่วงเส้นทางขึ้นเขาทำให้สัมผัสได้ถึงพละกำลัง เครื่อง 1.2 ลิตร ที่อาจจะสู้ เครื่องเทอร์โบได้แต่สามารถพาผู้ขับขี่ผ่านไปตามทางโค้งขึ้นและลงเขาได้อย่างง่ายดายพร้อมกับลูกเล่นอย่างโหมด S สามารถปรับได้ที่หัวเกียร์ ยิ่งทำให้การขับขี่ในการเร่งแซงหรือทางขึ้นลงเขา เครื่องยนต์จะทำการลากรอบเครื่องที่สูงขึ้นทำให้ขับได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น  การเก็บเสียงถือว่าทำได้ดี ช่วงล่างไว้ใจได้ในทุกโค้งให้การเกาะถนนที่ดี 

ระบบความปลอดภัยต่างๆ  เริ่มจากระบบเบรก ABS/EBD เพิ่มประสิทธิภาพการเบรก พร้อมกล้องมองหลัง ช่วยกะระยะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ เซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือน เพิ่มความปลอดภัยในการถอยจอดให้เป็นไปอย่างง่ายดาย Performance & Safety ที่สุดแห่งสมรรถนะกับความปลอดภัยที่ครบครัน ถุงลมนิรภัย ขับขี่ปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ระบบ NVH ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน เพื่อความนุ่มนวลตลอดการขับขี่ โครงสร้างตัวถัง (TECT) ออกแบบพิเศษจากเหล็กกล้าทนทานสูง ปลอดภัยทุกการเดินทาง กุญแจนิรภัย Immobilizer ป้องกันการโจรกรรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึง Keyless Entry และ Keyless Push Start  

          สรุปสำหรับ New Suzuki CIAZ ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงใหม่ ที่ไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาสร้างสีสันให้กับกลุ่ม อีโคคาร์ ไม่มากก็น้อย ด้วยฐานแฟนที่ยังชอบในตัวสินค้าที่ยังคงยึดแนวทางการตลาดที่ชัดเจน 

ข้อดี

1 เครื่องยนต์เดิมทนทานบำรุงรักษาง่าย

2 ขนาดที่กว้างขวาง มีแอร์หลัง

3 หน้าตาคันจริงดีกว่าในรูป

4 ราคาน่าสนใจ

ข้อเสีย

1 ปรับปรุงน้อยไป

2 ไม่มี Cruise Control 


ราคารถยนต์ New Suzuki Ciaz
รุ่น                      GL(เกียร์ธรรมดา)   GL                     GLX                   RS
ราคาขาย             533,000.00          569,000.00        650,000.00        689,000.00 
* ราคาขายพิเศษ  523,000.00          559,000.00        625,000.00        675,000.00 
*หมายเหตุ.-เพื่อให้ลูกค้าที่มีความสนใจและสามารถเข้าถึงราคาที่เหมาะสมพร้อมสัมผัสกับที่สุดของความคุ้มค่า ในราคาพิเศษเฉพาะช่วงแนะนำ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง 

สำหรับ New Suzuki Ciaz มีสีขาว สีแดง และสีดำในเกรด RS (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) สีขาว สีแดง สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม    สีดำ และสีน้ำตาล ในเกรด GLX (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) สีขาว สีเทาอ่อน สีเทาดำ  สีดำ และสีน้ำตาล ในเกรด GL และ GLX (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) โดยสามารถพบกับ New Suzuki Ciaz พร้อมกันได้แล้ววันนี้  ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิครอบคลุมทั่วประเทศ
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

 

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ