เปรียบเทียบวัสดุภายในรถ ระหว่าง Alcantara และ หนังแท้ Share this

เปรียบเทียบวัสดุภายในรถ ระหว่าง Alcantara และ หนังแท้

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 April 2563

Alcantara หรือหนังกลับสังเคราะห์ ถูกนำไปใช้เป็นวัสดุทำเบาะที่นั่ง รวมถึงหุ้มตกแต่งภายในของรถหรูหลายแบรนด์ ทั้งตำแหน่งประตูรถ หัวเกียร์ คอนโซล ไปจนถึง เพดานรถ และหลายครั้งที่ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่มถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นหนัง Alcantara


ตัวอย่างเช่น Porsche ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 100,000 บาท ทั้งๆที่หนัง Alcantara ไม่ใช่หนังแท้ด้วยซ้ำ โดยเป็นหนังกลับที่ประกอบด้วย Polyester 68% และ Polyurethane 32% 

ในบทความนี้เราลองมาเปรียบเทียบระหว่างหนังแท้ และ หนัง Alcantara กันครับ

หนัง Alcantara มีผิวสัมผัสที่นุ่มลื่นมือ ส่วนเบาะหนังแท้ก็มีผิวสัมผัสที่ดีในแบบของหนัง เมื่อนำมาทำเป็นเบาะโดยสารและห่อหุ้มส่วนประกอบภายในห้องโดยสาร ผิวสัมผัสแบบหนังกลับทำให้ภาพลักษณ์ดูหรูหราและคนเริ่มนิยม หนัง Alcantara มากว่าหนังแท้

หนัง Alcantara ไม่ลามไฟและมีน้ำหนักเบา ทำให้นิยมใช้กับรถแข่ง Formula 1 ในขณะที่หนังแท้จะมีน้ำหนักที่มากว่า และติดไฟง่ายกว่า

หนัง Alcantara เป็นวัสดุที่ไม่ได้ทำมาจากสัตว์ ช่วงหลังคนเริ่มรณรงค์และสนับสนุนซื้อสินค้าที่ไม่ทำร้ายสัตว์มากขึ้นทั่วโลก สำหรับคนที่มองหาวัสดุตกแต่งรถ ที่ไม่ได้มาจากการฆ่าสัตว์ก็สามารถเลือกหนัง Alcantara ได้อย่างสบายใจ ส่วนหนังแท้ก็อย่างที่ทราบกันว่าเราจะต้องฆ่าสัตว์เพื่อนำมาผลิตเป็นหนัง

นี่อาจจะเป็นเบื้องหลังความจริงอันน่าตกใจ หนัง Alcantara นั้นมีต้นทุนที่ต่ำกว่าหนังแท้อยู่มาก ในอเมริกาต้นทุนหนัง Alcantara อยู่ที่ 32 บาทต่อ 1 เมตร แต่ถ้ามันถูกหุ้มอยู่บนพวงมาลัยของ Porsche ราคาจะถูกเพิ่มเข้าไปเป็นมูลค่า 30,000 บาท

ข่าวร้ายของหนัง Alcantara คือ วัสดุที่เป็นขนนุ่มลื่นนี้ไม่ทนทานต่อการสัมผัส เป็นวัสดุที่เสื่อมสภาพเร็วมาก ถึงแม้ว่ามันจะสวยมากเมื่อเรามีพวงมาลัย และหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง Alcantara แต่เมื่อผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน ผิวสัมผัสของหนังกลับที่เคยฟูนุ่มจะค่อยๆหายไป กลายเป็นหนังแข็งๆ และดูเก่า ในส่วนของหนังแท้จะทนกับการถูกสัมผัสมากกว่า และจะเปลี่ยนสภาพช้ากว่า

สุดท้ายนี้ก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับ ว่าจะชอบแบบไหน ระหว่าง หนังแท้ กับ Alcantara ซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไปครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ