ฟอร์ด ประเทศไทย อาสา ร่วมผลิตหน้ากากป้องกัน โควิด-19 จำนวน 100,000 ชิ้น Share this

ฟอร์ด ประเทศไทย อาสา ร่วมผลิตหน้ากากป้องกัน โควิด-19 จำนวน 100,000 ชิ้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 April 2563

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยว่า อาสาสมัครพนักงานฟอร์ดจากโรงงานฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด (เอฟทีเอ็ม) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอที) ในจังหวัดระยอง ได้ใช้โรงงานเอฟทีเอ็มเป็นฐานการปฏิบัติงานเพื่อร่วมกันผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า (Face shields) ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนของบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย โดยการผลิตเริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเริ่มส่งมอบให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเป็นครั้งแรกในวันนี้


ในเบื้องต้น ฟอร์ดสามารถผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้าได้จำนวน 2,000 ชิ้นต่อวัน และตั้งเป้าผลิตหน้ากากอีกอย่างน้อย 10,000 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานทางการแพทย์ผ่านช่องทางของกระทรวงสาธารณสุขภายในสัปดาห์นี้ และจะมอบหน้ากากที่จะผลิตได้เพิ่มเติมให้แก่ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และกระจายไปยังหน่วยงานระดับจังหวัดที่มีความต้องการใช้ผ่านทางผู้แทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศไทย

“ในขณะที่เชื้อไวรัส โควิด- 19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว บุคลากรทางการแพทย์กำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์เวชภัณฑ์ พนักงานฟอร์ดจึงอาสาเป็นส่วนหนึ่งในการเร่งออกแบบ และลงมือผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้าเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“สำหรับฟอร์ด เราตระหนักถึงความจำเป็นในการเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือยามที่สังคมต้องการ เรามีทรัพยากร มีความเชี่ยวชาญ และที่สำคัญ มีพนักงานที่มีจิตอาสา พร้อมร่วมมือร่วมใจกันให้ความช่วยเหลือผลิตอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนในครั้งนี้” นายวิชิต กล่าว

โครงการผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้าในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของฟอร์ดที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น รวมถึงประเทศต่างๆ ที่ฟอร์ดดำเนินธุรกิจ เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ในประเทศสหรัฐอเมริกา ฟอร์ดได้ผลิตและส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้าแล้วกว่า 1 ล้านชิ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และปัจจุบัน ฟอร์ดสามารถผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้าได้ 1 ชิ้นในทุกๆ 10 วินาที

นอกจากนี้ ฟอร์ดได้ร่วมมือกับบริษัท 3M และ จีอี เฮลธ์แคร์ เพิ่มความสามารถในการผลิตอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้แก่บุคลกรทางการแพทย์ ซึ่งรวมถึงการร่วมมือกับจีอี เฮลธ์แคร์ ผลิตเครื่องช่วยหายใจ 50,000 เครื่องภายใน 100 วัน และเพิ่มการผลิตให้ได้ 30,000 เครื่องต่อเดือน เพื่อสนองต่อความต้องการในอนาคต

ฟอร์ดยังทำงานร่วมกับ 3M เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องช่วยหายใจแบบใช้อากาศบริสุทธิ์ (PAPR) รุ่นปัจจุบัน และร่วมกันออกแบบเครื่องรุ่นใหม่โดยใช้ชิ้นส่วนที่มีใช้อยู่แล้วในทั้งสองบริษัท เพื่อสนองต่อความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ให้ฉับไวยิ่งขึ้น

ในสหราชอาณาจักร ฟอร์ดกำลังประเมินรายละเอียดต่างๆ ร่วมกับรัฐบาลอังกฤษ เพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจเพิ่มเติม ขณะที่ในประเทศออสเตรเลีย ฟอร์ดกำลังพัฒนาหน้ากากป้องกันใบหน้าจากวัสดุในประเทศเพื่อแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์เช่นกัน

นอกจากนี้ กองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ยังได้ประกาศโครงการ โควิด-19 โดเนชั่น แมช เปิดโอกาสให้พนักงานและบุคคลทั่วไป ร่วมระดมทุนสนับสนุนองค์กรไม่แสวงผลกำไรและองค์กรเพื่อชุมชนในประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ รวมถึงในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัส โควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ