New MG ZS 2020 เปลื่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า [รีวิว] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

New MG ZS 2020 เปลื่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า [รีวิว]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 May 2563

รีวิวทดลองขับ New MG ZS 2020 บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ตั้งแต่ภายนอกและ ภายใน เปลื่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า พร้อมเปิดรายละเอียดสเปคและราคา


New MG ZS 2020

การเปิดตัวของ New MG ZS 2020 ครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย ที่สามารถสร้างยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาและหน้าตาที่เป็นจุดดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจ และรุ่นใหม่กับการเปลี่ยนแปลงแบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ตั้งแต่ภายนอกและ ภายใน โดยมีทั้งหมด 3 รุ่น

MG ZS เป็นรถในกลุ่ม คอมแพคเอสยูวี ที่มีขนาดกระทัดรัด ซึ่งเป็นรถกลุ่มที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ MG ZS ได้รับความสนใจ และในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ที่มีการปรับปรุงในทุกด้าน และการขับขี่จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ภายนอก New MG ZS 2020

New MG ZS 2020รีวิว New MG ZS 2020สเปค New MG ZS 2020MG ZS 2020
เอ็มจี ZS


New MG ZS มองจากภายนอก หน้าตาที่เปลี่ยนไป สะดุดตา โดยหลัก ๆ มีการเปลี่ยนกระจังหน้าให้ดูสปอร์ตขึ้น โดยรับกับไฟหน้าใหม่แบบ LED โปรเจคเตอร์ อย่างลงตัว ส่วนอื่น ๆ กันชนหน้าถูกออกบบใหม่ ด้านข้างเส้นตัวรถคล้ายรุ่นเดิมแต่มีการออกแบบล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว แล้วก็ไฟท้ายเป็นแบบ LED 

 

เอ็มจี ZS 2020

ซื้อรถยนต์มือสองกับ Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th


ภายใน New MG ZS 2020

ภายในห้องโดยสาร MG ZS 2020-2021 ถือว่าเป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด โดยจุดเด่นใหม ที่ใส่เข้าไปใหม่นั้นก็เริ่มจากเรือนไมล์ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว แบบเดียวกับกับ MG HS ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกล้ำสมัยแล้ว ยังสามารถแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ในการทำงานของตัวรถได้อย่างมากมาย ถัดมากับจอ TOUCHSCREEN ขนาด 10 นิ้ว ที่ยกมาจาก MG HS เหมือนกัน ที่มาพร้อมระบบสั่งการ i-SMART , SMART COMMAND, SMART CONNECT ,GPS พร้อมกับกล้อง 360 องศา ที่แสดงผลแบบ 3 มิติ ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัย ได้ดี แต่เรื่องความคมชัดนั้นถูกลดลง จากราคาค่าตัว


ด้านเบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้านคนขับ ภายในมีการตกแต่งแบบสีทูโทน ตั้งแต่คอนโซนหน้า เบาะนั่ง แผงประตู ทำให้รถดูมีความหรูหรา พร้อมเบาะหลังที่สามารถปรับใช้งานได้หลากหลายเพิ่มพื้นที่เก็บสิ่งของได้ สิ่งที่สร้างความโดดเด่นมาตั้งรุ่นที่แล้วและคู่แข่งในตลาดไม่มี คือ หลังคา PANORAMIC SUNROOF ทำให้  ZS โดดเด่นขึ้นมา, พวงมาลัย MULTI-FUNCTION สิ่งที่เพิ่มเติมอีกอย่าง ระบบเบรกมือไฟฟ้า, ที่พักแขนด้านหน้า เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จุดเด่นอีกอย่างคือช่อง USB มีมาให้ถึง 5 ช่อง พิเศษตรงช่องที่อยู่หลังกระจกมองหลังมีเพื่้อไว้ติดตั้งกล้องหน้ารถ 


เครื่องยนต์ New MG ZS 2020


หัวใจหลักในการขับเคลื่อนกับเครื่องยนต์ตัวเดิมขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที โดยมีการเปลี่ยนระบบส่งกำลังใหม่เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 Speed (รองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E85)


การทดสอบ New MG ZS 2020

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้เป็นการทดสอบแบบสั้นๆเพื่อให้ได้สัมผัสการเปลี่ยนแปลงหลักที่หลายคนบน กว่ามันอืด เส้นทางในการทดสอบออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา รวมระยะทางไปกลับประมาณ 200 กว่ากิโลเมตร ออกเดินทางจาก ศูนย์ เอ็มจี ศรีนครินทร์  

อารมณ์ในการขับขี่ ตัวรถให้ความรู้สึกที่หรูหรากว่าเดิมด้วยออฟชั่นที่เพิ่มมาให้ในส่วนต่างๆ ที่โดดเด่นคือหน้าจอกลางขนาดใหญ่ 10” ทำให้มองได้อย่างชัดเจนใช้งานได้ง่าย ที่สำคัญคือระบบ GPS ที่ติดตั้งมาในรถยี่ห้อ TomTom ถือว่าเป็นระบบที่ดีมาก มีความแม่นยำ สามารถบอกตำแหน่งกล้องจับความเร็ว แจ้งความเร็วที่ใช้วิ่งในแต่ละพื้นที่ด้วย  ซึ่งมีประโยชน์มากในการเดินทาง


เรื่องสมรรถนะที่หลายคนบ่น เครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมเกียร์ใหม่ จากออโต้ 4 สปีดเป็น ระบบเกียร์ CVT 8 สปีด สิ่งที่ได้สำหรับเกียร์ใหม่  รถมีอัตราเร่งดีขึ้น (นิดหน่อย) มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ดีกว่ารุ่นเดิมมาก อาการกระตุกเวลาเปลี่ยนเกียร์ก็หายไป  เกียร์เปลี่ยนได้อย่างนุ่มนวล ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขึ้น  การเร่งแซงอาจจะต้องลุ้นหน่อยแต่วิ่งลอยๆ  รถให้อัตราเร่งที่ดีทำความเร็วได้ต่อเนื่อง  ด้วยเกียร์ที่มีถึง 8 สปีด ทำให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีขึ้น (ช่วงความเร็ว 100 กม./ชม. รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1,800 รอบต่อนาที) ถือเปลี่ยนได้ถูกจุด 

 


เส้นทางในการวิ่งทดสอบ โทลเวย์ บางนา วิ่งยาวๆความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. MG ZS ทำได้ดีตั้งแต่ช่วงล่างที่มั่นใจได้ พวงมาลัยน้ำหนักดี สามารถปรับน้ำหนักได้ด้วย การเก็บเสียงทำได้ดี แต่ถ้าทำความเร็วเกิน 120 ตัวรถมีอาการโคลงบางเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในการควบคุม สิ่งที่เปลี่ยนแปลงและรู้สึกได้มากที่สุดคือระบบเกียร์ที่ทำให้ MG ZS มาถูกทาง ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์ยังคงเดิมแต่พอจับคู่กันแล้วก็ทำให้ประสิทธิภาพของตัวรถนั้นเด่นชัดขึ้น 

ระบบความปลอดภัย SMART UP – SAFETY 


NEW MG ZS 2020 ถือเป็นรถที่ให้ระบบความปลอดภัยมาแบบเต็มขั้น ตั้งแต่ โครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) พร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM ที่จะทำงานผสานกันเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ประกอบด้วย 

  • ระบบป้องกันการไหลของรถ AVH (Auto Vehicle Hold) 
  • ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System) 
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution) 
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist) 
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) 
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System) 
  • ระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control System) 
  • ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System) 
  •  ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) 
  • ระบบจำกัดความเร็ว ASL (Active Speed Limit) 

นอกจากนี้ NEW MG ZS 2020 ยังมาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) และ ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) พร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างรวม 6 จุด และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer


สรุปสำหรับ NEW MG ZS 2020 ถ้าคุณมองหารถยนต์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน มีความอเนกประสงค์ในราคาดี ออฟชั่นแน่น คุยกับรถได้ ความปลอดภัยครบ ZS มีให้


ข้อดี

  1. หน้าตาที่สวยขึ้นดูเด่น 
  2. ราคาที่ทำให้คนสนใจ
  3. เกียร์ใหม่ที่ทำให้รถขับขี่ดีขึ้น
  4. ระบบความปลอดภัยสูงสุด

ข้อเสีย

  1. เพิ่มความมั่นใจหลังการขาย

ราคา NEW MG ZS 2020

NEW MG ZS ราคาจำหน่าย แบ่งตามรุ่นย่อย ดังนี้

  • NEW MG ZS 1.5 C+ ราคา 689,000 บาท
  • NEW MG ZS 1.5 D+ ราคา 739,000 บาท
  • NEW MG ZS 1.5 X+ ราคา 799,000 บาท

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ