กรมการขนส่งทางบก แนะ วิธีเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะข้ามจังหวัดวิถีใหม่ New normal Share this

กรมการขนส่งทางบก แนะ วิธีเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะข้ามจังหวัดวิถีใหม่ New normal

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 May 2563

การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะข้ามจังหวัดวิถีใหม่ New normal ผู้โดยสารต้องมีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ลงทะเบียนการเดินทางสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระยะที่ 2 โดยผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารธารณะเริ่มกลับมาให้บริการ ภายใต้เงื่อนไขการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโดยเคร่งครัดและห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 23.00 - 04.00 น. กรมการขนส่งทางบกจึงได้ออกประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง มาตรการปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์สาธารณะ สถานีขนส่งผู้โดยสาร พนักงานขับรถ ผู้บริการ และผู้โดยสาร (ฉบับที่ 2) เพื่อปรับรูปแบบการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะข้ามจังหวัดวิถีใหม่ ภายใต้ New normal ผู้โดยสารควรวางแผนการเดินทางเผื่อเวลาในการเดินทาง ซื้อหรือจองตั๋วโดยสารผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า หลีกเลี่ยงการซื้อตั๋วโดยสาร ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารเพื่อลดความแออัด ลงทะเบียนการเดินทางในระบบบันทึกข้อมูลผู้โดยสาร แบบ ต.8 คค ที่ web.dlt.go.th/t8/ หรือกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพตามแบบ ต.8-คค ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทางที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ และในอนาคตจะพัฒนาให้ลงทะเบียนการเดินทางได้ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ (www.ไทยชนะ.com) นอกจากนี้ ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่จังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด ห้ามลงจากรถระหว่างทางหรือในสถานที่ซึ่งมิใช่ที่หยุดหรือจอดตามที่กำหนดไว้ ผู้โดยสารทุกคนต้องผ่านการคัดกรองผู้โดยสาร หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด

เพื่อให้การปรับรูปแบบการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะข้ามจังหวัดภายใต้ New normal จึงขอให้ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารข้ามพื้นที่จังหวัดทั้งในเส้นทางหมวด 2 (กรุงเทพ-ต่างจังหวัด) และเส้นทางหมวด 3 (ระหว่างจังหวัด) จัดให้มีช่องทางการจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า ผ่านทางโทรศัพท์ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่น เพื่ออำนวยความสะดวก ลดระยะเวลาในการติดต่อ หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสกันระหว่างผู้จำหน่ายตั๋วกับผู้ซื้อตั๋วโดยสาร โดยต้องบริหารจัดการจำนวนผู้โดยสารให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) มีการเว้นระยะที่นั่ง หรือยืนห่างกัน ห้ามรับประทานอาหารบนรถโดยสาร และให้พนักงานขับรถและผู้บริการรถโดยสารประจำทาง กรอกแบบ ต.8 คค ผ่านระบบบันทึกข้อมูลที่ web.dlt.go.th/t8/ ทุกครั้งที่มีการเดินรถ และต้องมีการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสภายในรถ และอาคารสำนักงาน ช่องจำหน่ายตั๋ว ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ทางรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบกกำหนดอย่างเคร่งครัด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ