คอมแพ็ค ไดนามิกส์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาระบบไฮบริด P3-topology ในงาน FIA WRC ปี 2022 – 2024 Share this

คอมแพ็ค ไดนามิกส์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาระบบไฮบริด P3-topology ในงาน FIA WRC ปี 2022 – 2024

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 May 2563

คอมแพ็ค ไดนามิกส์ เป็นบริษัทในเครือแชฟฟ์เลอร์ ผู้จำหน่ายสินค้าด้านยานยนต์และอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก ประกาศได้การรับแต่งตั้งจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ หรือ FIA World Motor Sport Council ให้เป็นผู้จัดหาระบบไฮบริดแต่เพียงผู้เดียว โดยใช้เทคโนโลยีไฮบริด P3-topology ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะถูกนำมาใช้ในหมวดยานยนต์ใหม่ของ Rally 1 ในงาน FIA World Rally Championship (WRC) ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่การแข่งขันในฤดูกาล 2022 – 2024


ดร. โจเชน ชโรเดอร์ ประธานด้านธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (E-Mobility) ของแชฟฟ์เลอร์ กล่าวว่า “พวกเรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่บริษัท คอมแพ็ค ไดนามิกส์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาระบบไฮบริดแต่เพียงผู้เดียวจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ในครั้งนี้ คอมแพ็ค ไดนามิกส์ ทำงานร่วมกับแชฟฟ์เลอร์มาตั้งแต่ปี 2015 เพื่อพัฒนารถแข่งไฟฟ้าที่ใช้กับส่วนประกอบอื่น ๆ ของแชฟฟ์เลอร์ในระบบที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่เราจัดหาให้สำหรับยานยนต์ฟอร์มูล่า อี (Formula E) ของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญที่เราได้รับจากการมีส่วนร่วมในกีฬาแข่งรถ ส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้แก่ เพลาไฟฟ้า ระบบส่งกำลังไฮบริด และมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และการมีส่วนร่วมของเราในการแข่งขัน FIA World Rally Championship จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาของพวกเราต่อไป”

นายโอลิเวอร์ แบลมเบอร์เกอร์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท คอมแพ็ค ไดนามิกส์ กล่าวเสริมว่า “พวกเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา และผู้จัดหานวัตกรรมด้านระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เป็นจุดแข็งที่สำคัญของการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสิ่งนี้ทำให้พวกเราเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมและสร้างผลงานในซีรีย์การแข่งรถต่างๆ ได้แก่ งานฟอร์มูล่า วัน (Formula 1) และฟอร์มูล่า อี (Formula E) ที่จัดขึ้นโดยสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA), LeMans Prototype Class 1 และอีกก้าวของความสำเร็จที่พวกเราได้รับ คือ การได้รับเลือกจาก FIA World Motor Sport Council ในครั้งนี้ พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และนี่เป็นอีกโอกาสที่จะพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของพวกเราในการแข่งรถแรลลี่ระดับสูงสุด”

บริษัท คอมแพ็ค ไดนามิกส์ (Compact Dynamics) ตั้งอยู่ที่เมืองชตาร์นแบร์ค ประเทศเยอรมนี เป็นบริษัทในเครือแชฟฟ์เลอร์ ผู้จำหน่ายสินค้าด้านยานยนต์และอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก และได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ เนื่องจากบริษัทฯ มีระบบไฮบริด P3-topology ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับหน่วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอเตอร์ ชุดควบคุม และแบตเตอรี่ในซองขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ  จึงให้ความหนาแน่นของพลังงานสูงสุดตามข้อกำหนดของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) แบตเตอรี่ที่ใช้ใน

ระบบไฮบริดนั้นมาจากบริษัท ครีเซิล อิเล็กทริก (Kreisel Electric) ตั้งอยู่ที่เมืองไรห์นบาค ประเทศเยอรมนี และเป็นพันธมิตรของบริษัท คอมแพ็ค ไดนามิกส์ โดยร่วมกันพัฒนาระบบไฮบริด และแผนการทดสอบยานยนต์เบื้องต้นจะมีขึ้นในปี 2021

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ