5 จุดเด่น Honda CT125 ทำไมสายวินเทจเขาออกรถกันรัวๆ Share this

5 จุดเด่น Honda CT125 ทำไมสายวินเทจเขาออกรถกันรัวๆ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 June 2563

หลังการเปิดตัว Honda CT125 สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าไบเกอร์ขาลุยกันเรียกได้ว่าสนั่นวงการ โดยเฉพาะรุ่นลิมิเต็ด ที่มีการจับจองเป็นเจ้าของครบหมดแล้ว คงเหลือไว้แต่รุ่นธรรมดาเท่านั้น แต่ก็ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เหตุใดเจ้ารถคันนี้จึงฮอตขนาดนี้


Honda CT125 สายลุยไม่คุยให้เสียเวลา

ในโลกแห่งรถมอเตอร์ไซค์คลาสไม่เกิน 150 ซีซี เรามักจะคุ้นชินกับรถที่มีไม่กี่ตระกูล ซึ่งแต่ละตระกูลก็จะตอบโจทย์การใช้งานไปตรงๆ ตามรูปแบบของรถ ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัว, รถสปอร์ต, รถเน็กเก็ต, รถสกู๊ตเตอร์, รถวิบาก เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้งานรถเหล่านี้แน่นอนว่า แต่ละแนวจะมีจุดประสงค์การใช้งานที่ชัดเจนในตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะฝั่งรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัว หรือรถโมเป็ด หรือรถบังลม ที่เราเรียกๆ กันอยู่นั้น ก็นิยมใช้งานในการขับขี่ทั่วไปจนเราชินตากันหมดแล้ว

และอย่างที่ทราบกันดีอีกว่า Honda CT125 รุ่นปัจจุบัน ใช้การพัฒนาพื้นฐานมาจาก Honda C125 รุ่นที่จำหน่ายอยู่นี้ ก็ยังมีบางคนมาแย้งว่า เฮ้ยรถมอเตอร์ไซค์ที่แทบจะโล้นๆ ไม่มีออปชั่นอะไรแบบนี้ ทำไมตั้งขายราคาสูงถึง 84,900 บาทเชียว วันนี้เรามีคำตอบครับ

 

 

คุณไม่ได้ขี่รถ แต่คุณกำลังขี่ตำนาน

Honda CT125 เป็นรถในตระกูล Super CUB จาก Honda โดยรถทรงเทรลแบบนี้ในตระกูลซุปเปอร์คัพ เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ในปี ค.ศ.1960 ในรุ่น C100 Hunter CUB โดยแรกเริ่มเดิมทีรถรุ่นนี้มีขนาดเครื่องยนต์เพียง 49 ซีซี 4 จังหวะ เกียร์ 3 สปีด เท่านั้น ก่อนจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น CA100T, C105H Hunter CUB, CT200, CT90, CT110 จนถึงรุ่น CT125 ในปัจจุบัน

 

 

เอกลักษณ์เฉพาะตัว

Honda CT125 โดดเด่นด้วยสไตล์ Trail Hunter อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ยากหาใครเหมือนได้ ทำให้รถคันนี้หากขับขี่บนท้องถนนแล้ว จะเรียกความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือ "เบาะนั่งคนเดียว" โดยปกติ มอเตอร์ไซค์พิกัดนี้ มักจะเผื่อคนซ้อนมาให้ แต่ CT125 มาในคอนเซป "ขี่คนเดียว มันส์กว่า" จัดการให้เบาะเพียงตอนเดียวเท่านั้น ส่วนที่นั่งซ้อนเดิม เป็นพื้นที่ขนสัมภาระแทน โดยรับน้ำหนักได้ที่ 20 กิโลกรัม (เชื่อว่า แบกกันเกินนี้แน่ๆ)

 

 

เป็นรถในกลุ่มพรีเมี่ยม

ต้องยอมรับว่า ราคาวางจำหน่ายของเจ้า Honda CT125 นั้นค่อนข้างสูง หากมองด้วยเหตุผลแล้ว ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี รถมอเตอร์ไซค์ในขนาดเครื่องยนต์นี้ มักจะมีราคาวางจำหน่ายประมาณ 4-5 หมื่นบาทเศษ ทว่าใน CT125 เปิดราคามาที่ 84,900 บาท นั่นก็เป็นเหตุเพราะ "รถ เลือกกลุ่มลูกค้า" เนื่องจากเจ้า CT125 เขาอัดออปชั่นที่พรีเมี่ยมหลายส่วน รวมถึงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เมื่อรวมกันแล้ว สิ่งเหล่านี้จึงดู "สมราคา" เพราะนอกจากได้รถมอเตอร์ไซค์แล้ว ท่านยังได้ "ความแตกต่าง" ไม่ซ้ำใคร

อันเห็นได้จากว่า มอเตอร์ไซค์บนท้องถนน ในรถเซกเม้นเดียวกันนั้น แต่ละยี่ห้อเรียกว่า หน้าตาคล้ายกันค่อนข้างมาก แต่เจ้า CT125 นี่แหละ แหวกแนวสุดๆ

 

 

รถพร้อมลุยจากโรงงาน

นอกจากรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ที่พร้อมลุยจากโรงงานแล้ว ก็เห็นจะมีเจ้า Honda CT125 นี่แหละ ที่พร้อมลุยด้วยเช่นกัน ด้วยระยะยุบของช่วงล่างที่ให้มาเหลือเฝือ ทำให้ผู้ขับขี่ หากจะนำรถคันนี้ไปลุยป่าเขาที่ไหน รถก็พร้อมที่จะพาท่านควบไปได้เสมอ และยังมาพร้อมกับตัว ตำแหน่งกรองอากาศ ที่วางไว้สูง และท่อไอเสียที่อยู่สูงด้วยด้วย ทำให้รถคันนี้ลุยน้ำลึกๆ ได้ สบายหายห่วง

 

 

CT125 หาซื้อได้ทั่วไป

รถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายใน Honda CUB House ทุกรุ่นก่อนหน้านี้ ได้แก่ Monkey และ C125 หากท่านต้องการจับจอง ท่านต้องไปซื้อที่ Honda CUB House เท่านั้น ทว่าเจ้า Honda CT125 ท่านสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศเฉกเช่นกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ของฮอนด้าเลย นั่นหมายความว่า รถคันนี้ท่านสามารถจับจองได้ง่ายๆ เพียงเดินไปที่โชว์รูม Honda Wing Center

 

 

อ่าน ลองขี่ Honda CT125
อ่าน รีวิว Honda MSX125SF
อ่าน รีวิว Honda ADV150

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ