BMW เตรียมขึ้นสายการผลิต ix3 หลังการทดสอบ Share this

BMW เตรียมขึ้นสายการผลิต ix3 หลังการทดสอบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 June 2563

BMW กำลังเร่งมือเพื่อให้มีการผลิตรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า iX3 ที่โรงงาน BMW Brilliance Automotive Dadong ในจีนซึ่งมีกำหนดเริ่มการผลิตในช่วงปลายฤดูร้อนที่จะถึงนี้ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากที่เสร็จสิ่นขั้นตอนการทดสอบและผลที่ออกมาเป็นไปตามข้อบังคับของหน่วยงานในประเทศหลักที่จะทำตลาด


BMW iX3

Arno Keller หัวหน้าฝ่ายพัฒนา BMW iX3 ได้เปิดเผยว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่เราจบกระบวนการทดสอบตามข้อบังคับทั้งหมดสำหรับรถไฟฟ้าในจีนและยุโรปในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ในทีมทดสอบของเราทำสิ่งที่มีความท้าทายนี้ด้วยความทุ่มเทเป็นพิเศษและมีประสิทธิภาพ”

กระบวนการทั้งหมดต้องใช้เวลามากกว่า 340 ชั่วโมงเพื่อทำการทดสอบ รวมไปถึงระยะทางมากกว่า 7,700 กิโลเมตรในการขับทดสอบให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 4 สัปดาห์ โดยโรงงานในจีนซึ่งเพิ่งมีการผลิต iX3 ในแบบพรีโปรดักชั่นคันที่ 200 ไปเร็วๆ นี้จะรับผิดชอบการผลิตรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้สำหรับป้อนตลาดโลกยกเว้นอเมริกาเหนือ

สำหรับข้อมูลของ iX3 ทาง BMW ระบุว่าจะสามารถเดินทางได้ประมาณ 440 กิโลเมตรตาม European WLTP ด้วยพลังงานที่มาจากแบตเตอรี 74 kWh ที่พื้นรถ ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งติดตั้งที่เพลาหลังมีกำลังขับเคลื่อน 286 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร โดย iX3 ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาจะเป็นรถรุ่นแรกของ BMW ที่มีเทคโนโลยี eDrive เจนเนอเรชั่นที่ 5 โดยขุมกำลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล่าสุดจาก BMW จะมีทั้งมอเตอร์ ส่วนอีเล็กทรอนิก และระบบส่งกำลังอยู่รวมกัน จึงทำให้มีขนาดที่กะทัดรัดและมีความยืดหยุ่นในการติดตั้งกับตัวรถที่มีความแตกต่างไป นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนียังอ้างว่า มอเตอร์ไฟฟ้าของตนไม่ได้ใช้โลหะหายากจึงทำให้ไร้โอกาสการเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

BMW iX3 จะถูกผลิตในสายการผลิตเดียวกับเอสยูวี X3 ซึ่งใช้เครื่องยนต์ และ iX3 ที่ออกจากสายการผลิตสำหรับขายจะมีพื้นฐานมากจากการใช้ตัวรถร่วมกับ X3 แต่จะมีการเพิ่มแอโรไดนามิกเฉพาะสำหรับรุ่นและล้อที่ทำให้เคลื่อนที่ผ่านอากาศได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับกำหนดการส่งมอบ iX3 แก่ลูกค้าคนแรกของ BMW ถูกกำหนดไว้ที่ช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ