[AD] รีวิว BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ยางสปอร์ต หนึบเอาเรื่อง สายซิ่งเค้ารู้กัน Share this

[AD] รีวิว BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ยางสปอร์ต หนึบเอาเรื่อง สายซิ่งเค้ารู้กัน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 July 2563

สิ้นสุดการรอคอย BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 มาแล้ว!!! ยางรถยนต์ที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณพลุ่งพล่าน เต็มไปด้วยความเร้าใจ ขับสนุกสุดมันส์ พร้อมการควบคุมอย่างเหนือชั้น


BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004

หากพูดถึงยางลายสปอร์ต ที่เหล่าบรรดานักแต่งรถหลายคนเลือกใช้ หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น ยางรุ่นยอดนิยมอย่าง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE003 ที่ใครได้ลองสัมผัส ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่าเกินราคา โดยเฉพาะการเข้าโค้ง ขอบอกเลยว่าหนึบเอาเรื่อง เป็นยางที่ขายได้ด้วยตัวของเค้าเอง แทบจะไม่ต้องโฆษณาอะไรมากมาย บอกกันปากต่อปาก จนวงการรถซิ่งแทบจะรู้จักกันเกือบทุกคน รวมถึงผม ที่ต้องยอมควักเงินซื้อ มาประจำการใน Honda Jazz GK รถคู่ใจ

ถึงแม้ BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE003 จะเป็นยางที่ดูลงตัวแล้ว ทั้งในเรื่องของราคาและประสิทธิภาพ แต่ทาง BRIDGESTONE เค้าก็ไม่หยุดพัฒนาครับ เหนือฟ้า ยังมีฟ้า ล่าสุด BRIDGESTONE ปล่อยของซิ่งมาอีกหนึ่งไอเท็ม มีชื่อว่า BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ที่มาพร้อมกับสโลแกน “ให้ทุกโค้ง โค้งให้คุณ”

BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 คือรุ่นที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น RE003 มีจุดเด่นคือ ร่องดอกยางแบบพิเศษ บล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ขึ้น ร่องดอกยางรูปตัว A สไตล์สปอร์ต เกาะถนนดีขึ้น ทั้งถนนแห้งและเปียก ตอบสนองพวงมาลัยได้อย่างฉับไว ควบคุมรถได้แม่นยำ ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องของประสิทธิภาพ มันก็ต้องเหนือกว่าแน่นอน แต่จะเหนือกว่าสักแค่ไหน เชิญอ่านรีวิวต่อจากนี้ได้เลยครับ

การรีวิวยาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ในครั้งนี้ ถ้าเอายางมาใส่ในรถบ้านๆ มันก็คงดูธรรมดาไปใช่มั้ยล่ะครับ ในเมื่อเป็นยางสปอร์ตแล้ว รถที่จะใช้รีวิวก็ต้องสปอร์ตด้วยสิ จะได้ดึงประสิทธิภาพของยางมาใช้ให้เต็มที่สุดๆกันไปเลย โดยรถที่ผมใช้ในครั้งนี้ คือรุ่น SUBARU WRX 2.5 STi 6MT เครื่องยนต์เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา 6สปีด แรงพอตัวกันเลยทีเดียว

เริ่มการทดสอบ ยาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004

สำหรับทดสอบแรก ผมได้เริ่มตั้งแต่จังหวะออกตัว โดยผมออกตัวที่เกียร์ 1 เหยียบคันเร่ง พร้อมยกคลัตช์แบบเร็วๆ ตัวรถกระชากพร้อมกับพุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว เสียงยางดังเอี๊ยดเล็กน้อย บ่งบอกถึงความเกาะถนน แรงม้าลงพื้นเต็มๆ ยางแทบจะไม่ฟรีทิ้งเลย ดีกว่าที่คิดเอาไว้มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ายาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ถูกออกแบบให้บล็อกดอกยางด้านในมีขนาดใหญ่ (Wide Inside Rib) ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้ายางให้สัมผัสกับถนนมากขึ้น

จากนั้นได้ไต่ระดับความเร็วไปจนถึงประมาณ 150 กม./ชม. ตัวรถยังสามารถควบคุมได้ง่าย รับรู้ได้อย่างชัดเจน ว่ายางมีความหนึบ เกาะถนน โดยเฉพาะเวลาที่อากาศร้อนๆ น้ำหนักพวงมาลัยจะเริ่มตึงๆ รถไม่ร่อนไปมา

ต่อด้วยการทดสอบเข้าโค้งแบบแรงๆ ร่องดอกยางมีคุณสมบัติพิเศษ (Triple & Half Grooves) ช่วยในการกระจายแรงกด ทำให้หน้าสัมผัสของยาง ดูดแนบลงกับพื้นผิวถนน โดยไม่มีอาการลื่นไถล หรือเสียอาการแม้แต่น้อย มีเพียงเสียงเอี๊ยดของยางที่ถูกแรงกดของตัวรถในขณะสาดโค้งเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นใจและคล่องตัว ทั้งการขับซิ่งบนทางโล่ง และการขับแบบชิลๆในเมือง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ คนเมืองสุดๆ และด้วยการออกแบบร่องยางด้านข้างที่เป็นรูปตัว A (“A” Shape & Aggressive Groove) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง ลดการบิดตัวของยางในขณะขับขี่

และอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝนนี้ ที่ขาดไม่ได้เลยคือการทดสอบขับผ่านแอ่งน้ำ โดยส่วนใหญ่แล้ว หากเป็นยางสปอร์ตทั่วๆไป จะไม่ค่อยถูกกับน้ำสักเท่าไหร่ แต่สำหรับ BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 บอกได้เลยว่าไม่ใช่ปัญหาครับ ขับลุยได้แบบสบายๆ เพราะมีร่องรีดน้ำตรงกลางขนาดใหญ่ 3 ร่อง

และปิดท้ายด้วยการทดสอบขับขี่บนพื้นผิวขรุขระ โครงสร้างยางไม่แข็งกระด้างจนเกินไป สามารถซับแรงกระแทกได้ดีในระดับที่น่าพอใจ

BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ไหม ?

หากมีคนมาถามผมว่าถ้าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ควรเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ผมกล้าพูดได้อย่างเต็มปากโดยไม่ลังเล ว่ายาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ เป็นยางที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน เพราะจากการทดสอบทั้งหมด ที่ต้องเจอทุกสภาพถนน ทั้งทางแห้ง ทางเปียก ทางโค้ง ทางขรุขระ ยาง BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย เหมาะกับคนเมืองอย่างผม ที่ต้องใช้รถทุกวัน ตอนเช้าออกไปทำงานเจอรถติดๆ ก็เปิดเพลงชิลๆขับช้าๆตามๆกันไป แต่ถ้าเจอถนนโล่งๆเมื่อไหร่ อะดรีนาลีนในร่างกายจะพลุ่งพล่าน อยากซิ่งขึ้นมาทันที และในวันที่ฝนตกก็ขับลุยฝนได้อย่างมั่นใจ เรียกได้ว่า เป็นยางที่ได้ครบทุกความต้องการเลยล่ะ

สรุปโดยรวม

BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ถือว่าพัฒนาขึ้นจากรุ่น RE003 ในหลายๆด้าน หากดูที่รูปเปรียบเทียบคุณสมบัติของยาง จะเห็นได้ว่า BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 เป็นยางสปอร์ตที่ดีไซน์มาอย่างเหนือชั้น มีสมรรถนะการควบคุมยึดเกาะบนถนนแห้งและถนนเปียกดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น พวงมาลัยตอบสนองดีขึ้น เสียงเงียบลง และประสิทธิภาพในการหยุดรถบนถนนเปียกดีขึ้นกว่าเดิม บล็อกดอกยางด้านในมีขนาดใหญ่ (Wide Inside Rib) ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้ายางให้สัมผัสกับถนนมากขึ้น ร่องดอกยางมีคุณสมบัติพิเศษ (Triple & Half Grooves) ช่วยในการกระจายแรงกด และด้วยการออกแบบร่องยางด้านข้างที่เป็นรูปตัว A (“A” Shape & Aggressive Groove) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง ลดการบิดตัวของยางในขณะขับขี่

BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สายซิ่งไม่ควรพลาดครับ ผมลองแล้ว แล้วคุณหละ พร้อมไปเข้าโค้งให้ “อะดรีนาลีน” พลุ่งพล่านแล้วรึยัง ? 
หากท่านใดสนใจ เลือกสาขาใกล้บ้าน แล้วไปจัดกันเลยที่ COCKPIT(ค็อกพิท) www.cockpit.co.th/store_location/locationList , ACT(แอค) www.bsact.co.th/store_location และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติม www.facebook.com/BridgestoneTH
ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/potenza

รถยนต์ที่ใช้ในการทดสอบ : SUBARU WRX 2.5 STi 6MT www.subaru.asia/th/th/vehicles/sti/
ขอขอบคุณ : ซูบารุ ประเทศไทย เอื้อเฟื้อรถยนต์ในการทดสอบ
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ