ค่ายรถยนต์ ชี้โควิด-19 กระตุ้นยานยนต์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น Share this

ค่ายรถยนต์ ชี้โควิด-19 กระตุ้นยานยนต์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 June 2563

เสวนาออนไลน์ "แนวโน้มและการปรับตัวอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หลังวิกฤต โควิด-19 ค่ายรถเชื่อเร่งรัดอุตยานยนต์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น คาดหวังภาครัฐมีมาตรการส่งเสริมการลงทุน-กระตุ้นดีมานด์ชัดเจน ช่วยเร่งสปีดเพิ่มอีก


ค่ายรถยนต์ ชี้โควิด-19 กระตุ้นยานยนต์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น

ในการเสวนาออนไลน์ เรื่อง "แนวโน้มและการปรับตัวอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หลังวิกฤต โควิด-19 มีวิทยากรประกอบด้วย ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ , กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ,สมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ และสรรเพชญ ตั้งเสาวภาคย์ รองประธานสายงานวางแผนองค์กรและกลยุทธ์การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย 

บีเอ็มดับเบิลยู

กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า เชื่อว่าหลังโควิด-19 จะช่วยเร่งปฏิกิริยาของการเกิดยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฟฟ้าเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างก็มีเทคโนโลยีมีการวางแผนสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ประกอบกับระบบสาธารณูปโภคในไทยที่รองรับยานยนต์ไฟฟ้าก็มีเพิ่มมากขึ้นแล้ว 

"สิ่งที่ต้องกระตุ้นให้เกิดในตลาดไทยคือดีมานด์ หรือความต้องการซื้อ ภาครัฐควรสร้างแรงจูงใจ ทั้งการส่งเสริมการลดภาษีฯ และเพิ่มหัวจ่ายชาร์จไฟฟ้าในที่สาธารณะให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสถานีชาร์จประมาณ 500 สถานี 700 หัวจ่าย พร้อมทั้งขยายโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าไปยังระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถเมล์ เพื่อช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมทั้งหมด"

สมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ กล่าวว่า หากภาครัฐมีมาตรการส่งเสริมการลงทุนที่ชัดเจน พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดดีมานด์จะเป็นโอกาสให้ค่ายรถยนต์แห่เข้ามาลงทุนในไทย และมีโปรดักส์ในไทยเพิ่มขึ้น ขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ดีนัก ค่ายรถยนต์จำเป็นต้องปรับกระบวนการผลิตซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะช้าหรือเร็วจะต้องรอดู แต่เทรนด์ของยานยนต์ไฟฟ้ายังไงก็ยังคงอยู่

"จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในช่วงโควิด-19 ฝุ่น PM2.5 หายไปปัจจัยเหล่านี้เป็นอีกมุมที่เร่งให้ หันไปใช้พลังงานสะอาดหรือพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว"

นิสสัน

สรรเพชญ ตั้งเสาวภาคย์ รองประธานสายงานวางแผนองค์กรและกลยุทธ์การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้นิสสันญี่ปุ่นยังไม่มีนโยบายที่ชัดเจนว่า ญี่ปุ่นจะปรับตัวมีรถยนต์ไฟฟ้า 100% เมื่อไร แต่นิสสันมีเทคโนโลยี มีรถยนต์ไฟฟ้า (BEV)ต้นแบบ ซึ่งในไทยนิสสันขอเสนอระบบ e-Power ไปก่อนจนกว่ารัฐจะมีความชัดเจนในการสนับสนุนให้เกิด รถ BEV 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ