มาสด้าปรับแผนธุรกิจสู้วิกฤต ทำยอดขายเดือน พ.ค. 63 เติบโต 58% ตั้งตู้ปันสุขช่วยเหลือสังคม Share this

มาสด้าปรับแผนธุรกิจสู้วิกฤต ทำยอดขายเดือน พ.ค. 63 เติบโต 58% ตั้งตู้ปันสุขช่วยเหลือสังคม

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 June 2563

จากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในไทย มาสด้ามีการปรับแผนธุรกิจให้สอดรับกับเหตุการณ์ควบคู่ไปกับการสร้างแผนธุรกิจแบบเฉพาะกิจ ส่งผลให้ยอดขายมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 58% จับมือผู้จำหน่ายทั่วประเทศตั้ง “ตู้ปันสุข” หน้าโชว์รูม


นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย มาสด้ามีการปรับแผนธุรกิจให้สอดรับกับเหตุการณ์ควบคู่ไปกับการสร้างแผนธุรกิจแบบเฉพาะกิจ เพื่อเตรียมพร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังวิกฤตเริ่มคลี่คลาย จนเกิดเป็นความสำเร็จด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งในตลาดรถ SUV สัญชาติญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นในแผนกลยุทธ์ฝ่าวิกฤตให้กับมาสด้า จึงเริ่มจัดกิจกรรมกับลูกค้าในโชว์รูมภายใต้ชื่อ  MAZDA CX-SERIES DAYS ไปเมื่อวันที่ 23-24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาเพียง 2 วัน สามารถทำยอดจองได้กว่า 1,000 คัน โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสารไปยังลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่เป็นอย่างมาก 

จากความสำเร็จของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 58% เมื่อเทียบกับยอดขายของเดือนเมษายน ด้วยยอดรวมทั้งสิ้น 1,602 คัน โดยรุ่นที่ทำยอดขายมากที่สุดยังคงเป็น Mazda2 จำนวน 902 คัน ตามมาด้วย CX-30 จำนวน 386 คัน, Mazda3 จำนวน 108 คัน, CX-5 จำนวน 95 คัน, BT-50 PRO จำนวน 42 คัน, CX-8 จำนวน 34 คัน, CX-3 จำนวน 33 คัน และ MX-5 จำนวน 2 คัน

จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น นับเป็นสัญญาณเชิงบวกที่บ่งบอกว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์กำลังดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกเซ็กเม้นต์ นั่นหมายถึงว่าความต้องการซื้อรถใหม่ยังคงมีอยู่ อีกทั้งในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสยังส่งผลให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลกลายเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากที่สุด ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปโดยมีการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลซึ่งเป็นวิถีการดำเนินชีวิตแบบ New Normal มีความระมัดระวังในการตัดสินใจซื้อ ค้นหาข้อมูลเปรียบเทียบสินค้าระหว่างแบรนด์ในทุกมิติ ทั้งด้านคุณภาพ สมรรถนะ เทคโนโลยี บริการหลังการขาย ราคาที่สมเหตุสมผล และความคุ้มค่ากับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายในช่วงเวลานี้ มาสด้าจึงต้องขยับเพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติม

ด้วยความมุ่งหวังที่อยากเห็นคนไทยข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน มาสด้าจึงผนึกกำลังผู้จำหน่ายทั่วประเทศกระจายความช่วยเหลือไปสู่ชุมชนของตนด้วยตู้ปันสุข และเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันระหว่างผู้ให้กับผู้รับ แบ่งปันด้านอาหารและของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนทั่วไป จัดกิจกรรม “มาสด้า...ปันสุข” ช่วงเวลาเติมฝัน ปันความสุข ในระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ พร้อมมาตรการเพิ่มความปลอดภัยด้านสาธารณสุขด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกโชว์รูม รถยนต์ที่นำมาจัดแสดง และรถทดลองขับทุกคัน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจกับมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโคโรน่าไวรัส

“ตู้ปันสุข” เป็นตู้ใบเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งน้ำใจ อันเกิดจากความห่วงใยและเอื้ออาทรซึ่งกันและกันในยามยากที่มาสด้าและผู้จำหน่ายได้นำเอาสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ นำไปใส่ไว้ในตู้ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโชว์รูมมาสด้าทั้งหมด 133 แห่ง ทั่วประเทศ (จากทั้งหมด 140 แห่ง) ตลอดเดือนมิถุนายนนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของคนในชุมชน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ