เดินทาง 16,000 กม. จากโปแลนด์ สู่ ญี่ปุ่น ด้วย นิสสัน ลีฟ Share this

เดินทาง 16,000 กม. จากโปแลนด์ สู่ ญี่ปุ่น ด้วย นิสสัน ลีฟ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 June 2563

มาเร็ก คามินสกี้ ใช้เวลาการเดินทาง 3 เดือน ด้วยระยะทาง 16,000km จากเมืองซาโคปอนเน่ (Zakopone) ประเทศโปแลนด์ สู่ เมืองโตเกียว ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยนิสสัน ลีฟ รถยนต์ EV โดยตั้งชื่อการเดินทางไว้ว่า #NoTraceExpedition แปลเป็นไทยว่า “การเดินทางไม่ทิ้งร่องรอย”


สำหรับการเดินทางด้วย นิสสัน ลีฟ ในครั้งนี้ มาเร็ก คามินสกี้ ได้แวะผ่าน 8 ประเทศ ใน 2 ทวีป รวมถึงประเทศที่มีถนนหนทางลาดชันมากมายอย่างรัสเซีย มองโกเลีย และจีน ตลอดการเดินทาง นายมาเร็กจัดทำสิ่งต่างๆ เพื่อลดการก่อตัวของขยะ ใช้ชีวิตแบบบ้านติดล้อ มีเตียงนอนที่สามารถนอนเหยียดยาวได้เต็มที่ ในรถยนต์ นิสสัน ลีฟ

นายมาเร็กคุ้นเคยกับการเดินทางแบบสุดขั้วมาแล้ว เขาเป็นคนแรกที่ได้ไปเที่ยวขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ในปีเดียวกัน และเขาก็เดินทางไปคนเดียว ขณะที่มีชื่อของเขาถูกบันทึกลงไปในหนังสือสถิติ Guinness แล้ว ชัยชนะที่แท้จริงของเขาคือการที่ได้ช่วยโลก และทำให้โลกของเรามีสภาพเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน เขายังสร้างมูลนิธิที่ช่วยเหลือคนพิการวัยหนุ่มสาวเพื่อการท่องเที่ยวสู่แถบขั้วโลก โดยการให้พวกเขามีส่วนร่วมในการเดินทางจริง

การขับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในระยะทางที่ยาวไกลนั้นอาจเป็นเรื่องยาก แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าเช่นกัน ซึ่งนิสสัน ลีฟ ของมาเร็ก คามินสกี้ นั้นไม่ได้รับการดัดแปลงใดๆเพื่อการเดินทางในตำนานครั้งนี้ แต่เพื่อให้เขาเสียบสายชาร์จเข้ารถยนต์ได้ทุกที่ มาเร็ก คามินสกี้ จึงมีชุดอะแดปเตอร์อเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นมาเอง

ในขณะที่มาเร็ก คามินสกี้ กำลังชาร์จไฟรถยนต์นิสสัน ลีฟ เขาได้ใช้เวลาพูดคุยกับคนท้องถิ่น เรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา และแลกเปลี่ยนแนวคิดการเดินทางแบบยั่งยืนกัน จากตัวเมืองที่ทันสมัยในประเทศรัสเซีย จีน และญี่ปุ่น ไปจนถึงชุมชนชนบทแถบไซบีเรียและมองโกเลีย ที่ไม่เคยพบเจอรถยนต์ไฟฟ้ามาก่อน

ด้วยถนนหนทาง สภาพอากาศ ภาษา และวัฒนธรรมที่กว้างขวางและแตกต่างกันนั้น เขายังพบว่าทุกคนนั้นมีความเป็นห่วงโลกของเรา และทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกมีอนาคตที่สดใสขึ้น

นิสสัน ลีฟ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นรถยนต์ที่เชื่อถือได้ 100% ระหว่างเดินทาง ไม่มีอาการพังใดๆทั้งสิ้น เขากล่าวไว้ว่า ProPILOT - ผู้ช่วยในการขับขี่ของนิสสัน ถูกออกแบบมาพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ทางไกลได้ ระหว่างเดินทางบนทางหลวงที่ยาวไกล และช่วยให้เขารู้สึกผ่อนคลายเมื่อกำลังควบคุมพวงมาลัย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ