[PR News] ฟอร์ดเผยความคืบหน้าโครงการระดมทุนต้านภัยโควิด-19 ช่วยชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัวพ้นวิกฤต Share this

[PR News] ฟอร์ดเผยความคืบหน้าโครงการระดมทุนต้านภัยโควิด-19 ช่วยชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัวพ้นวิกฤต

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 June 2563

ฟอร์ด ประเทศไทยประกาศความคืบหน้าโครงการระดมทุนต้านภัยโควิด-19 ของกองทุนฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (Ford Motor Company Fund) ที่เปิดตัวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยร่วมกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (Population and Community Development Association หรือ PDA) ใช้เงินทุนเริ่มต้นโครงการที่ได้รับจากกองทุนฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานในจังหวัดขอนแก่นกว่า 50 คนให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวจากการเย็บหน้ากากผ้า


ปัจจุบัน ผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานที่ได้รับความช่วยเหลือได้เย็บหน้ากากอนามัยแล้วเสร็จเป็นจำนวน 6,000 ชิ้น โดยพีดีเอ ได้เริ่มแจกจ่ายหน้ากากอนามัยดังกล่าวให้แก่หน่วยงานแนวหน้า อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงาน ณ จุดคัดกรองและควบคุมโรค ในจังหวัดมหาสารคาม ขอนแก่น และบุรีรัมย์ โดยหน้ากากอนามัยส่วนหนึ่งยังได้รับการแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านในชุมชนที่ขาดแคลนอีกด้วย นอกจากการสร้างรายได้ในระยะสั้นโดยการเย็บหน้ากากผ้า ฟอร์ดยังมีแผนให้ความช่วยเหลือแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานในระยะยาวด้วยการจัดฝึกอบรมอาชีพเกษตรแบบเร่งด่วนเพื่อจุนเจือการบริโภคในครัวเรือนและสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวอย่างยั่งยืนต่อไป

โครงการระดมทุนนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง กองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และการบริจาคทุนส่วนตัวของ  มร. บิล ฟอร์ด ประธานกรรมการบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เพื่อนำเงินบริจาคสมทบกับเงินบริจาคที่ได้รับตามจริงจากพนักงานทั่วโลกและผู้ที่สนใจ โดยเปิดตัวกิจกรรมระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรายได้ทั้งหมดจากโครงการเงกล่าวจะนำไปมอบให้แก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ได้รับการคัดเลือกจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

ผู้สนใจร่วมบริจาคสามารถดูรายชื่อประเทศและโครงการในชุมชนต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือภายใต้โครงการนี้ รวมถึงโครงการในประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://www.globalgiving.org/projects/pda-covid-19-response/

รับชมวีดีโอเกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงการระดมทุนต้านภัยโควิด-19 ของกองทุนฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนีและสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ในประเทศไทย 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ