[PR New] เชลล์ส่งทีมเข้าแข่งขันออกแบบเมืองแห่งอนาคต ระดับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง Share this

[PR New] เชลล์ส่งทีมเข้าแข่งขันออกแบบเมืองแห่งอนาคต ระดับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 June 2563

เชลล์แห่งประเทศไทย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนไทยในการเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศ ล่าสุด หลังเดินหน้าจัดการแข่งขัน “Imagine the Future Scenarios Competition 2020 Thailand” ที่สนับสนุนให้เยาวชนนำเสนอแบบจำลองสถานการณ์ของโลกอนาคตต่อเนื่องเป็นปีที่ 3


โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็น Virtual เพื่อความปลอดภัย ซึ่งมีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 32 ทีม โดยร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ สร้างสรรค์โครงการในแบบดิจิตอล และนำเสนอผลงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในหัวข้อ “More and Cleaner Energy in an Asia Pacific or Middle Eastern city – How will residents live, work, and play?” เชลล์กำหนดโจทย์นี้โดยเน้นรูปแบบสร้างการมีส่วนร่วมและเตรียมความพร้อมเยาวชนสู่การเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคตที่ให้ความสำคัญกับพลังงานที่สะอาด เพิ่มประสิทธิภาพ และดีต่อสิ่งแวดล้อม ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือ Shell Scenarios ประกอบการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองเกี่ยวกับเมืองในอนาคต 

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เมืองต่างๆ ทั่วโลกเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับผลกระทบในช่วงเวลาและลักษณะที่แตกต่างกันในหลายแง่มุม จึงต้องมีการเตรียมรับมือที่แตกต่างกันไป การมองไปข้างหน้าและเตรียมรับมือกับความท้าทายและผลกระทบอื่นๆ ที่จะตามมาเป็นเรื่องสำคัญ เชลล์ ประเทศไทยจึงยังคงดำเนินโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition 2020 Thailand ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้จำลองสถานการณ์เมืองในอนาคตและเหตุการณ์เสมือนจริง โดยเฉพาะการปรับรูปแบบการดำเนินชีวิตเพื่อเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal เราต้องการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งระหว่างภาคส่วนต่างๆ และคนต่างวัยต่างเจนเนอเรชั่นด้วย และนั่นจะทำให้เราเห็นภาพที่ชัดเจนว่าควรจะใช้พลังงานที่สะอาดขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของเราทุกคนได้อย่างไร” 

นางสาวลิว เชียวเวย รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร เชลล์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “เชลล์ได้นำเสนอความคิดเรื่องพลังงานแห่งอนาคตในรูปแบบของสถานการณ์จำลองต่างๆ จากการใช้เครื่องมือ Shell Scenarios มาเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว เชลล์มีความยินดีอย่างยิ่งที่เยาวชนไทยให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการ Imagine the Future อย่างต่อเนื่อง ขอบคุณผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่ได้ร่วมออกแบบสถานการณ์จำลองอนาคตร่วมกัน อาจมีเพียงทีมเดียวที่ชนะการแข่งขันและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง แต่สำหรับเชลล์แล้ว ทุกทีมที่เข้าแข่งขันล้วนเป็นผู้ชนะที่เราภูมิใจ เพราะเขาเหล่านี้คืออนาคตของเราทุกคน”

สำหรับโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition 2020 Thailand เชลล์มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะในการจำลองสถานการณ์ของเมืองในอนาคต ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า Shell Scenarios ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นเมื่อ 50 ปีที่แล้ว เครื่องมือจำลองสถานการณ์นี้ได้ถูกนำไปประยุกต์ใช้จริงอย่างแพร่หลาย ทั้งในภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา ตลอดจนภาครัฐ รวมไปถึงการจำลองสถานการณ์เพื่อกำหนดนโยบายและการออกแบบผังเมืองต่างๆ ในหลายประเทศมาแล้ว ทีมเยาวชนที่ร่วมโครงการได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนผ่านพลังงาน ความยั่งยืน และวิทยาศาสตร์แห่งโลกอนาคต ผ่านเวิร์คช้อปออนไลน์ โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศ และพิเศษสำหรับปีนี้ เชลล์ ประเทศไทยได้เปิดโอกาสให้พนักงานคนรุ่นใหม่ในองค์กรสมัครเข้าร่วมโครงการในฐานะพี่เลี้ยงอาสาสมัคร (Volunteer Mentor) เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และให้คำปรึกษากับรุ่นน้องในทีมที่ตนเองรับผิดชอบด้วย ผู้เข้าแข่งขันต้องนำเสนอภาพจำลองเกี่ยวกับการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คนในอนาคต พร้อมการใช้พลังงานที่ยั่งยืน ได้อย่างชัดเจน สมเหตุสมผล น่าเชื่อถือ ครอบคลุม และสามารถสร้างความเชื่อมโยงระหว่างสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับตัวแปรที่รอบด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม รวมถึงปัจจัยอื่นที่อาจไม่ได้คาดคิดมาก่อน เช่น การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

ทั้งนี้ การแข่งขันจำลองสถานการณ์ในอนาคต Imagine the Future Scenario Competition 2020 Thailand ได้มีการประกาศผลการแข่งขันรอบสุดท้ายไปแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Good Night Consulting จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในเวทีระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2563 นี้ในรูปแบบ Virtual เช่นกัน ติดตามข้อมูลและการแข่งขัน ได้ที่ www.shell.co.th หรือ Facebook: Imagine the Future Competition

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ