ย้อนดู 5 หนังคนขับคลั่ง ระทึกลั่นถนน อุ่นเครื่องก่อนดู “Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน” Share this

ย้อนดู 5 หนังคนขับคลั่ง ระทึกลั่นถนน อุ่นเครื่องก่อนดู “Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 July 2563

หากพูดถึงหนังที่มีเรื่องของการขับรถ การไล่ล่า หลายคนอาจนึกถึงหนังตระกูลรถชื่อดัง อย่างเช่น Fast&Furious หรือ Mad Max เป็นส่วนมาก แต่ความจริงนั้นยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่เดือด ระทึก และขับเคลื่อนได้อย่างบ้าคลั่งไม่แพ้กัน เราจึงขอพาไปทำความรู้จักกับหนังเหล่านั้นเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์คลั่งกลางถนน ใน Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน แบบเต็ม ๆ ในโรงภาพยนตร์ จนคุณอาจลืมหนังเรื่องอื่นไปเลยก็ว่าได้


5 หนังคนขับคลั่ง ระทึกลั่นถนน

Death Proof (2007)

Death Proof เป็นผลงานของ เควนติน ทารันติโน ในตอนแรกมันถูกวางไว้เป็นหนังสั้นควบกับ Planet Terror ฝีมือของโรเบิร์ต ร็อดดิเกวซ แต่ทั้งสองเรื่องพัฒนาแตกยอดจนกลายเป็นหนังยาวของตัวเอง แม้ว่าเรื่องช่วงแรกอาจจะอืดไปหน่อย แต่เมื่อ เคิร์ท รัสเซล ในบทสตั๊นท์แมนโรคจิตได้ทำการสตาร์ทครื่อง รถเชฟโลเร็ตปี 71 ที่แต่งไว้ไล่ทับคนอื่นโดยเฉพาะ ก็เหมือนเป็นการจุดระเบิดความโหดแบบ นอนสต็อป ชนิดที่ใครก็ฉุดไม่อยู่

 

Joy Ride, 2001 (หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Road Rage)

ถ้าอยากลองดีก็ต้องเจอดี เมื่อกลุ่มวัยรุ่นใช้วิทยุสมัครเล่นปั่นหัวคนขับรถบรรทุกจิตหลุด โดยไม่คิดเลยว่าพวกเขากำลังต้องเผชิญกับอะไร เหล่าเพื่อนซี้นำโดย ลูอิส (โดย พอล วอล์คเกอร์) , ฟูลเลอร์ (โดย สตีฟ ซาห์น) , เวนน่า (โดย ลีลี่ โซบีสกี้) ต้องเอาชีวิตรอด เมื่อกลายเป็นว่าคนที่พวกเขาไปแหยมด้วยไม่ใช่แค่คนขับรถบรรทุกธรรมดา แต่เป็นฆาตกรต่อเนื่องกระหายเลือดที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตเหยื่อที่มันหมายหัวเอาไว้


The Hitcher (1986)

รัทเกอร์ เฮาเออร์ มอบการแสดงที่จะทำให้ผู้ชมต้องขวัญผวา ในบท จอห์น ไรเดอร์ ชายพเนจรที่โบกขอติดรถ จิม ฮาลซีย์ (โดย ซี โธมัส ฮาวเวลล์) เดินทางผ่านทะเลอันอ้างว้างทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา จากเพื่อนร่วมทางกลับกลายมาเป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่า เกิดเป็นเกมอันตรายที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน นำไปสู่ตอนจบที่ตราตรึงที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เขย่าขวัญฮอลลีวู้ด

 

Duel (1971)

ต้นตำหรับภาพยนตร์  “Road Rage” ด้วยฝีมือของผู้กำกับระดับตำนาน สตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่องราวของหนุ่มเซลแมนเครื่องใช้ไฟฟ้า เดวิด แมนน์ (โดย เดนนิส วีเวอร์) ที่ดันซิ่งรถเก๋งแซงรถบรรทุกบุโรทั่ง ซึ่งนั่นจุดไฟโทสะให้กับคนขับรถบรรทุก เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นปีศาจหลังพวงมาลัย จากวันธรรมดา ๆ ของ เดวิด รู้ตัวอีกทีเขาอาจจะกลายเป็นศพในซากรถถ้าเขาไม่ลงมือทำอะไรสักอย่างก่อนจะสายเกิน หนังเรื่องนี้ถือเป็นการบุกเบิกใช้เทคนิคกล้องติดหน้ารถเพื่อรับภาพแทนสายตาของคนขับ

 

Jeeper Creepers (2001)

สองพี่น้อง ทริช (โดย จีน่า ฟิลลิปส์) และ แดร์รี่ (โดย จัสติน ลอง) เดินทางข้ามแถบชนบทของฟลอริด้า โดยไม่รู้เลยว่าอสูรกายโบราณอายุเป็นล้านปี กำลังมองพวกเขาเป็นอาหารอันโอชะ! ภาพยนตร์ เรื่อง Jeeper Creepers โดนใจแฟนหนังสยองขวัญด้วยบรรยากาศไฮเวย์แสนวังเวง จนประสบความสำเร็จและมีภาคต่อตามมาอีกไม่น้อย กลายเป็นหนังคัลท์ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงมีคนพูดถึงเสมอ

 

Unhinged (2020) 

ผู้ชนะรางวัลออสการ์ รัสเซล โครว์ (จาก Gladiator) นำแสดงในภาพยนตร์เขย่าขวัญ-จิตวิทยาสุดระทึก ที่หยิบเอาเรื่องราวบนท้องถนนที่เกือบทุกคนเคยต้องเผชิญมายกระดับจนน่าหวาดผวา เมื่อคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่ากำลังใช้ถนนร่วมกับคนวิปลาสอยู่

เรื่องราวเกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่งของคุณแม่ยังสาว (โดย คาเรน พิสตอเรียส) ที่กำลังรีบเร่งเพราะเธอกำลังจะไปทำงานสาย และระหว่างที่รถติดอยู่ที่แยกไฟแดง เธอบีบแตรใส่รถคันหนึ่งโดยที่ไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล เมื่อมันทั้งผิดคน ผิดที่ ผิดเวลา และการบีบแตรดังกล่าวจุดระเบิดโทสะให้กับเพื่อนร่วมถนนที่เป็นชายวิกลจริต (โดย รัสเซล โครว์)  จนมันทำให้ชีวิตเธอตกอยู่ในอันตราย เพราะเขาตั้งใจมอบบทเรียนให้กับสังคมโดยใช้เธอและครอบครัวเป็นตัวอย่าง มันคือจุดเริ่มต้นของเกมแมวไล่จับหนูที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน เธอต้องหาทางรวบรวมความกล้าเมื่อการคุกคามเริ่มจะอันตรายขึ้นทุกวินาที

Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน - 6 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งระบบปกติ และ 4DX

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ