Yamaha กวาดโพเดี้ยม 1-2 โมโตจีพี สนามแรก "กวาร์ตาราโร่" ประเดิมชัยชนะแรก [MotoGP] Share this

Yamaha กวาดโพเดี้ยม 1-2 โมโตจีพี สนามแรก "กวาร์ตาราโร่" ประเดิมชัยชนะแรก [MotoGP]

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 20 July 2563

MotoGP 2020 นัดแรก ลงดวลความเร็วเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.423 กิโลเมตร ในรายการแกรน พรีมิโอ เรดบูลล์ เดอ เอสปัญญ่า


Yamaha แกร่ง คว้าชัยสนามแรก

ศึก MotoGP 2020 นัดแรกของปีนี้ ท่ามกลางการระบาดของไวรัส Covid-19 ไปทั่วโลก ทำให้การจัดแข่งขันต้องจัดใหม่ทั้งหมดแบบ New Normal ซึ่งเราจะได้เห็นบรรดานักแข่งสวมหน้ากากอนามัยกันเป็นเรื่องปกติ และจัดแข่งแบบปิดสนาม ไม่มีคนดู ดูได้เฉพาะช่องทางถ่ายทอดสดทั่วโลก ส่วนคนในสนามคือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันเท่านั้น

 

 

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวรุ่งเฟรนช์แมนวัย 21 ปี สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการอยู่ในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 2 ส่วนเพื่อนร่วมค่ายอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 และ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ประจำการในกริดที่ 10 และ 11 

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ มาเวริค บีญาเลส #12 ที่ทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำ ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 เริ่มเกมด้วยอันดับ 4 ในรอบแรกของการชิงชัย ทว่าสามารถไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงในรอบที่ 6 ของการแข่งขัน ก่อนจะขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในอีก 3 รอบถัดมา

 

 

หลังจากนั้นสามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจนครบ 25 รอบสนาม คว้าชัยชนะครั้งแรกบนเวทีโมโตจีพีให้กับตนเองและต้นสังกัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยเวลา 41 นาที 23.796 วินาที

 

 

ตามเข้ามาด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 ในอันดับ 2 ทำเวลาช้ากว่าแชมป์ 4.603 วินาที ส่วน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 บิดจบการแข่งขันในอันดับ 5 ช้ากว่าเพื่อนร่วมสังกัด 6.844 วินาที ทางด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ไม่จบการแข่งขัน

 

 

จากผลงานระดับท็อปภายใต้รถแข่ง Yamaha YZR-M1 ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ควงคู่ต้นสังกัดขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ในประเภทนักบิด และค่ายผู้ผลิต หลังเก็บไปได้ 25 คะแนนเต็ม ในเกมนัดเปิดฤดูกาลของรุ่นโมโตจีพี

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 ของ ศึกโมโตจีพี 2020 ยังคงทำการชิงชัยบนสังเวียนเซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม นี้

 

 

อ่าน รีวิว Yamaha NMAX 2020
อ่าน รีวิว Yamaha AEROX 2020
อ่าน รีวิว Yamaha Tmax 560 Tech Max

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ