บริดจสโตนนำเทคโนโลยี ENLITEN ใช้งานจริงบนถนนครั้งแรกร่วมกับ Volkswagen Share this

บริดจสโตนนำเทคโนโลยี ENLITEN ใช้งานจริงบนถนนครั้งแรกร่วมกับ Volkswagen

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 August 2563

บริดจสโตน ร่วมกับ โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) นำเทคโนโลยี ENLITEN (เอ็นไลท์เทน) มาใช้เป็นครั้งแรกในยางรถยนต์รุ่น Turanza Eco ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 อย่างแท้จริง


สิ้นสุดการรอคอยกับ ID.3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายโฟล์กสวาเกน ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับประโยชน์จากการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (e-mobility) ในทุกๆ วัน ซึ่งในช่วงการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ID.3 นี้ โฟล์กสวาเกนได้เฟ้นหายางรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงทั้งบนพื้นถนนเปียกและถนนแห้ง, ประสิทธิภาพในการเบรคดี, มีอายุการใช้งานยาวนาน และสิ่งสำคัญที่สุดคือสามารถลดแรงต้านการหมุนของล้อได้อย่างดี เนื่องจากแรงต้านการหมุนของล้อจะมีผลต่อการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์เป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับรถยนต์ ID.3 ในที่นี้ คือระยะเวลาที่พลังงานแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้

บริดจสโตนสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นทั้งหมดได้ด้วยยางรถยนต์ Turanza ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี ENTILEN เทคโนโลยียางรถยนต์น้ำหนักเบาซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของบริดจสโตน ที่เข้ามากำหนดมาตรฐานใหม่ของการลดแรงต้านการหมุนของล้อและการใช้วัสดุในการผลิตให้น้อยลง พร้อมส่งมอบประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเหมาะสำหรับยานยนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยแนวคิดเพื่อความยั่งยืน

ยางรถยนต์จากเทคโนโลยี ENLITEN สามารถช่วยลดแรงต้านการหมุนของล้อได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยางรถยนต์เกรดพรีเมี่ยมสำหรับฤดูร้อนทั่วไป1 จึงส่งผลให้รถยนต์ที่มีระบบสันดาปภายในสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างดี ช่วยให้ผู้ขับขี่ ID.3 มั่นใจได้ว่าจะสามารถขับขี่รถยนต์ได้ยาวนานที่สุด นอกจากนี้ ยางรถยนต์จากเทคโนโลยี ENLITEN ยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงหรือแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น จากน้ำหนักของยางรถยนต์ที่ลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยางรถยนต์เกรดพรีเมี่ยมสำหรับฤดูร้อนทั่วไป1 ซึ่งเทียบเท่ากับการลดการใช้วัสดุถึง 2 กิโลกรัมในการผลิตยางรถยนต์ 1 เส้น จึงถือเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมที่ได้จากการลดการใช้ทรัพยากรและการจัดการอายุการใช้งานของยางรถยนต์

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นของเทคโนโลยี ENLITEN การผสมผสานระหว่างการใช้วัสดุเอกสิทธิ์เฉพาะบริดจสโตนและเทคโนโลยีกระบวนการผสมหน้ายางที่ได้เพิ่มขีดความสามารถของความทนทานต่อการสึกของเนื้อยาง โดยไม่ลดทอนสมรรถนะการยึดเกาะถนน และเมื่อรวมกับการออกแบบร่องและลายดอกยาง 3 มิติที่เพิ่มสมรรถนะบนพื้นเปียกและทนต่อการสึกแล้ว เทคโนโลยี ENLITEN ยังช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ ตอบโจทย์การเพิ่มสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้า Volkswagen ID.3 ได้อย่างแท้จริง

*จากข้อมูลภายในของบริดจสโตนที่เปรียบเทียบกับยางรถยนต์เกรดพรีเมี่ยมสำหรับฤดูร้อนของบริดจสโตนที่ใช้และไม่ใช้เทคโนโลยี ENTILEN ในยางรถยนต์ขนาดเดียวกัน (92Y 225/40R18 XL)

ยางรถยนต์ Turanza Eco มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ได้ถูกนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Volkswagen ID.3 ทั้งขนาด 18, 19 และ 20 นิ้ว โดยยางขนาด 19 และ 20 นิ้วจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี B-Seal ของ บริดจสโตนที่ช่วยกักเก็บอากาศไว้ชั่วคราวเมื่อยางรถยนต์มีรอยฉีกขาดในบริเวณดอกยาง ทำให้รถยนต์ยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ