Nissan  X-Trail  กับ Nissan Teana ยุติการจัดจำหน่ายในประเทศไทย Share this

Nissan  X-Trail  กับ Nissan Teana ยุติการจัดจำหน่ายในประเทศไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 August 2563

จากกระแสข่าวลือที่ออกมาว่า นิสสัน จะไม่ทำตลาด นิสสัน เอ็กซ์ เทรล และ นิสสัน เทียน่า รุ่นต่อไปในไทยแล้ว นั้น น่าจะเป็นจริงจากแหล่งข่าว ด้วยยอดขายที่ไม่อาจจะสู้เจ้าตลาดในประเทศไทย และยืนยันโดยการถอดรถ 2 รุ่นนี้ออกจาก เว็บไซต์หลัก นิสสันประเทศไทย


Nissan จะยุติการจัดจำหน่าย X-Trail กับ Teana

การเปลี่ยนแปลงของตลาดรถยนต์ที่หลากหลายมากขึ้น กลุ่ม เซกเมนต์ รถที่เปลี่ยนไปเรียกว่าแยกกันไม่ออกแล้ว และผู้บริโภค จะเลือกรถจากการใช้งานมากกว่า และทางนิสสันก็จะมุ่งเน้น ทำตลาดรถที่มีอยู่ทั้งรถขนาดเล็ก และรถใหญ่อย่าง นิสสัน เทอร์ร่า มากกว่า ถึงแม้ยอดขายในประเทศยังไม่ดีมาก แต่ในส่วนของการส่งออกทำได้ดีมากกว่า  ส่วนของ นิสสัน เทียน่า นั้น ตลาดรถซีดานก็มียอดขายโดยรวมที่ลดจำนวนลง เพราะตลาดรถยนต์ในปัจจุบันเรียกได้ว่าทั้งโลก มุ่งไปในตลาด SUV มากกว่า โดยดูได้จากตลาดรถ SUPER CAR ที่ออกรถ SUV กันแทบจะทุกเจ้าเลย ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักของการถอดรถทั้ง 2 รุ่น ออกจากการจัดจำหน่าย 

Nissan จะยุติการจัดจำหน่าย X Trail กับ Teana

นิสสัน เอ็กซ์ เทรล เข้ามาทำตลาดในไทย ในรูปแบบรถ SUV อเนกประสงค์ ที่มีที่นั่งมากที่สุด เป็นเจ้าแรก สูงสุด 7 ที่นั่ง ในแบบ 5+2 นอกจากนี้ ยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกมากที่สุดเช่นเดียวกัน ทั้งเครื่อง  2.0  และ  2.5  ลิตร พร้อม 2.0 ลิตร พ่วง มอเตอร์ไฟฟ้า ไฮบริด เรียกว่าเป็นผู้นำในทุกด้านจริงๆ 

Nissan X Trail จัดจำหน่ายในอเมริกา
(Nissan X-Trail จัดจำหน่ายในอเมริกา)

แต่คู่แข่งในตลาดนั้นก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน Honda CR-V , Mazda CX-5 , MG HS ที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่เครื่องยนต์ ที่มีให้เลือกมากขึ้น ที่นั่งมีทั้ง 7 และ 5 ที่นั่งเหมือนกัน และที่สำคัญกับราคา มีทั้งถูกและแพง ออฟชั่นหลากหลาย ซึ่งทำให้ Nissan X-Trail สู้ได้ยากในตลาด ด้วยหน้าตาหรือออฟชั่นที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร รวมไปถึงนิสสันจะเน้นทำตลาด นิสสัน คิกส์ กับ เทอร์ร่ามากกว่า

 

ยุติการจัดจำหน่าย X Trail กับ Teana

นิสสัน เทียร์น่า กับรถซีดาน ขุมพลังให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร ที่ยอดขายนับวันจะเหลือน้อยลงไปเรื่อยๆด้วยตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีคู่แข่งหลักแค่  honda accord , toyota camry ก็ดูเหมือนว่า เทียร์น่าก็จะไม่สามารถสู้คู่แข่งได้ แต่ประเด็นหลักคือ หน้าตาของเทียร์น่า ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเลย เพิ่มแค่ออฟชั่นนิดหน่อยเข้ามาในรุ่นใหม่ ซึ่งในต่างประเทศนั้น  เทียน่าได้ออกรุ่นใหม่แล้ว ในชื่อ Nissan Altima ที่มีหน้าตาสวยงามและถ้านำเข้ามาขายจริง น่าจะสู้กับคู่แข่งได้

 

Nissan Altima

(Nissan Altima)

ถึงแม้ทาง นิสสัน จะยุติการจัดจำหน่าย Nissan X-Trail กับ nissan teana แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีรถอีกหลายรุ่นที่จัดจำหน่ายอยู่ แต่ก็อาจจะกังวลว่าจะหายไปจากประเทศไทยหรือไม่ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นกันมาแล้ว แต่ที่แน่นอน นิสสันยังคงมีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในประเทศไทยแน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ