ผลสำรวจเผยนักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหลังคลายล็อกดาวน์ Share this

ผลสำรวจเผยนักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหลังคลายล็อกดาวน์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 August 2563

การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้นักเดินทางต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวิถีใหม่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ผลสำรวจหัวข้อ ‘อนาคตการท่องเที่ยว’ (Future of Travel) โดยศูนย์วิจัยด้านการตลาด Ipsos ได้สำรวจความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวกว่า 11,000 คน จาก 11 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าคนไทยกว่า 85% มีแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในปีนี้ และกว่า 84% อยากท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งปัจจัยสำคัญของการท่องเที่ยวตามวิถีใหม่ในปัจจุบัน คือ การมีรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทั้งการใช้ชีวิตประจำวันและการออกเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว


โรดทริป: เทรนด์การท่องเที่ยวหลังโควิด-19

ผลสำรวจดังกล่าวยังพบว่าหลังคลายล็อกดาวน์ นักท่องเที่ยวทั่วโลกถึง 70% มีแนวโน้มที่จะใช้รถยนต์ในการเดินทางมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลในสหรัฐอเมริกา โดยแบบสอบถามจาก MMGY Travel Intelligence เผยว่านักเดินทาง 67% เลือกใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับผลสำรวจจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว Skift ที่พบว่า ชาวอเมริกันกว่า 2 ใน 3 วางแผนเดินทางในรูปแบบโรดทริปหลังวิกฤตโควิด-19

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 71% ที่ตอบแบบสอบถามจาก Ipsos ระบุว่าวางแผนจะเดินทางภายในประเทศในปีหน้า โดยเลือกที่จะเดินทางด้วยรถยนต์ นักท่องเที่ยวหลังยุคโควิด-19 มีแนวโน้มที่จะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สามารถขับรถไปได้ ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและธุรกิจในท้องถิ่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทาง

เสน่ห์ของการขับรถเที่ยว

การท่องเที่ยวแบบโรดทริปกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นรูปแบบการเดินทางที่ปลอดภัยจากการแพร่กระจายของโรค นอกจากนี้การขับรถเที่ยวยังมีเสน่ห์และข้อดีมากมาย การขับรถไปเยือนสถานที่ใหม่ๆ ทำให้นักเดินทางสามารถชื่นชมทิวทัศน์สองข้างทาง และสำรวจสภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย เพิ่มความสนุกสนานมากขึ้นอีกเมื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสุดท้าทายแนวผจญภัยแบบออฟโรด 

การเดินทางด้วยรถยนต์พร้อมกับเพื่อนหรือครอบครัว ยังเป็นการเดินทางที่มีความหมาย เพราะทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันบนรถ ในกรณีที่มีสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมทางหลายวัยก็มีความยืดหยุ่นและสะดวกสบายหากต้องแวะพักรถ เข้าห้องน้ำ หรือรับประทานอาหารระหว่างทาง 

เลือกรถที่พร้อมสำหรับการผจญภัย

แน่นอนว่า ปัจจัยสำคัญของการท่องเที่ยวตามวิถีใหม่ คือ รถยนต์ ดังนั้นการเลือกยานพาหนะคู่ใจสำหรับการเดินทาง จึงควรเลือกรถยนต์ที่เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์การเดินทางที่หลากหลาย รถเอสยูวีเป็นรถที่ตอบโจทย์เทรนด์การท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เพราะมีข้อได้เปรียบมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางเหมาะสำหรับการเดินทางเป็นหมู่คณะ มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย 

รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางที่ขับสนุกอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ จึงเหมาะกับการท่องเที่ยวเดินทาง ด้วยสมรรถนะที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น เพื่อให้มอบประสิทธิภาพและความคล่องตัวเมื่อขับขี่ในเมือง แต่ยังสามารถลุยสมบุกสมบันได้อย่างเหนือชั้นเมื่อขับขี่แบบออฟโรด ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (Terrain Management System) และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ตอบโจทย์การเดินทางทุกรูปแบบ จึงได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุดในเซ็กเมนต์

ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ 3 ยังทำให้การเดินทางสนุกสนานมากขึ้น เพราะสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งเพลง พอดแคส และหนังสือเสียงได้ตลอดเส้นทาง และยังมีระบบแผนที่นำทางโดยใช้สัญญาณจากดาวเทียม ที่เพิ่มความมั่นใจเมื่อเดินทางในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ฟังก์ชั่นอื่นๆ เช่น ระบบประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี ช่องเสียบปลั๊กในรถ และช่องยูเอสบี ยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางแบบโรดทริป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ยังเชื่อมต่อได้เสมอ นับเป็นเป็นพาหนะที่พร้อมสำหรับการเดินทางตามวิถีใหม่ได้อย่างแท้จริง

เมื่อพิจารณาถึงข้อดีของการมีรถเอสยูวีที่ตอบโจทย์เทรนด์การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่เพื่อให้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวในวันพักผ่อนของครอบครัวได้อย่างสบายใจ หากลูกค้าสนใจเป็นเจ้าของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ฟอร์ดพร้อมมอบแคมเปญสุดพิเศษแห่งปี รับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563 โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Ford DrivelineCare และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฟอร์ด คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1383

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ