YAMAHA FAZER เปิดสเปคเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ ช่วยการเกษตรไทย Share this

YAMAHA FAZER เปิดสเปคเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ ช่วยการเกษตรไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 August 2563

YAMAHA FAZER เฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ พ่นสารเคมีแปลงเกษตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดระยะเวลาการฉีดพ่นสารเคมี เพิ่มความปลอดภัยในการทำงานของเกษตรกร


เปิดสเปค YAMAHA FAZER

“กลุ่มสยามกลการ” เปิดบริการเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับพ่นสารเคมีแปลงเกษตร YAMAHA FAZER  ยกระดับการทำการเกษตรในประเทศไทย นับเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาต เพื่อประกอบธุรกิจในการเดินอากาศโดยใช้อากาศยานไร้คนขับอย่างถูกต้องจากกรมการบินพลเรือนและกระทรวงคมนาคม

เฮลิคอปเตอร์ไร้คนขั

นายปิยุรัช ศุภารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป/Chief Operating Officer [COO] สยามยามาฮ่า มอเตอร์ โรโบทิคส์ กล่าวว่า “นอกเหนือจากเป็นการช่วยผ่อนแรงในการทำงานแล้ว เกษตรกรยังสามารถทำงานทางด้านการเกษตรได้อย่างปลอดภัย หลีกเลี่ยงจากการสัมผัสสารเคมีอย่างสิ้นเชิง บริษัทฯได้มีการทดสอบร่วมกับกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อให้เกษตรกรทุกท่านมั่นใจได้ว่าการทำงานด้วยเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้นปลอดภัย

เราได้พิสูจน์แล้วว่าด้วยการใช้งานเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้น ทั้งตัวเกษตรกรและตัวนักบินที่บังคับเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้น ไม่มีการสัมผัสกับสารเคมีแม้แต่จุดเดียวบนร่างกาย โดยมีการทดสอบคู่กับวิธีการทำงานแบบเดิมนั้น เกษตรกรจะต้องมีการสัมผัสกับสารเคมีเกือบทุกจุดบนร่างกาย ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าด้วยการใช้งานเฮลิคอปเตอร์ ไร้คนขับนั้น เกษตรกรจะปลอดภัยในการทำงานกับสารเคมีมากขึ้นกว่าเดิม"

YAMAHA FAZER

การทำงานของเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้น เป็นการพัฒนาและออกแบบมา เพื่อใช้งานในการเกษตรโดยเฉพาะ และมีการออกแบบหัวพ่น (Nozzle) ให้มีการทำงานร่วมกับแรงลมใต้ใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับที่จะช่วยกดน้ำยาสารเคมีลงสู่พืชได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีการควบคุมปริมาณโดยกล่องคอมพิวเตอร์ภายในเครื่องยนต์ที่จะช่วยควบคุมการจ่ายน้ำยาลงสู่พืชให้ได้ปริมาณตามที่คำนวณเอาไว้อย่างแม่นยำ 

เฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ ช่วยเกษตรกร

การฉีดพ่นสารเคมีโดยเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้น จะเป็นการฉีดพ่นโดยการใช้ปริมาณน้ำน้อยมากเพียง 1.28 ลิตรต่อไร่ซึ่งน้อยกว่าการใช้น้ำการการเกษตรแบบปัจจุบัน 40-60 เท่าซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้น้ำในประเทศ เพื่อการเกษตรลงอย่างมหาศาลแต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของสารเคมีได้ดังเดิม

คุณสมบัติของยามาฮ่า เฟเซอร์

  • อัตราน้ำผสมสารเคมี 1.28 ลิตร
  • รัศมีการพ่น 7.5 เมตร
  • พื้นที่ครอบคลุมต่อวัน ต่อลำ 150 – 250 ไร่
  • อัตราค่าบริการ 120 บาทต่อไร่ (ไม่ร่วมสารเคมี)

ยามาฮ่า เฟเซอร์

“สำหรับบริษัทของเราเป็นนับเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจในการเดินอากาศโดยใช้อากาศยานไร้คนขับอย่างถูกต้องจากกรมการบินพลเรือนและกระทรวงคมนาคม ในการขอใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจในการการเดินอากาศกับกรมการบินพลเรือนนั้นจะต้องขออนุญาติ ทั้งหมด 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  1. การขออนุญาตสำหรับเครื่องบิน
  2. การขออนุญาตสำหรับนักบิน
  3. การขออนุญาตดำเนินธุรกิจทางอากาศ

ที่จะให้บริการรับจ้างพ่นสารเคมีในการเกษตรในเมืองไทย โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ ที่จะเน้นให้บริการกับการเกษตรแปลงใหญ่เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่จะมีการเน้นให้เกษตรกรมีการรวมกลุ่มกันเพื่อให้การทำงานแต่ละขั้นตอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในช่วงแรก บริษัท สยามยามาฮ่า มอเตอร์ โรโบทิคส์ จำกัด จะเน้นให้บริการในการฉีดพ่นสารเคมีในการปลูกอ้อยและข้าวโพด ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศไทย และโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีการปลูกในลักษณะของเกษตรแปลงใหญ่ซึ่งการใช้งานเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีขึ้น ลดระยะเวลาในการฉีดพ่นสารเคมีลง และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานของเกษตรกรได้มากขึ้น"

เครื่องบิน ยามาฮ่า เฟเซอร์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com 

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ