“บีญาเลส” บิด Yamaha M1 ผงาดคว้าชัย เอมิเลีย โรมันญ่า จีพี Share this

“บีญาเลส” บิด Yamaha M1 ผงาดคว้าชัย เอมิเลีย โรมันญ่า จีพี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 21 September 2563

มาเวริค บีญาเลส ปลดล็อก ควบ Yamaha YZR-M1 คว้าชัยชนะได้สำเร็จ ในการแข่งขัน MotoGP 2020 สนาม 7 ณ สาธารณรัฐซานมารีโน่


ผลการแข่งขัน MotoGP สนาม 7

ศึกโมโตจีพี 2020 สนาม 7 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ สาธารณรัฐซานมารีโน่ ระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม ในรายการเอมิเลีย โรมันญ่า แอนด์ ริมินี โคสต์ มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์

 

 

โดย มาเวริค บีญาเลส #12 นักบิดชาวสเปน สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยังอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม คว้าโพลโพซิชั่นบนสังเวียนดังกล่าวเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ดาวบิดเฟรนช์แมน จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ประจำการในกริดที่ 3 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 จอมเก๋าสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 แชมป์ในเรซล่าสุด จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 และ 8 ตามลำดับ 

 

 

ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ มาเวริค บีญาเลส #12 ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม แม้จะพลาดท่าเสียอันดับในรอบที่ 6 ของการแข่งขัน อย่างไรก็ดีสามารถกลับขึ้นไปเป็นผู้นำได้อีกครั้งในรอบที่ 20 ของการแข่งขัน และบิดหนีคู่แข่งเพิ่มช่องว่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังผ่าน 27 รอบสนาม ที่ มิซาโน่

 

 

ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ไล่บดแย่งโพเดี้ยมกับคู่แข่งได้อย่างสนุก และสามารถบิดรับธงตาหมากรุกในอันดับ 3 ทว่าจากความผิดพลาดในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้โดนทำโทษบวกเวลาเพิ่มหล่นลงไปรั้งอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย รวมถึง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่  #21 ที่โดนคู่แข่งเกี่ยวล้มตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะยกรถขึ้นมาบิดไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 พลาดท่าล้มในช่วงต้นเกม และออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 16

 

 

ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 7 ของฤดูกาล ยามาฮ่า ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิต หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 138 คะแนน เหนือกว่า ดูคาติ ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 23 คะแนน รวมถึง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม มีทั้งสิ้น 147 คะแนน ตามด้วย มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในอันดับ 2 เก็บไปได้ 141 คะแนน

 

 

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็วที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน นี้ ในรายการแกรน พรีมี มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เดอ คาตาลุนญ่า

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่าได้ที่ Facebook : Yamaha Society Thailand

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ