Ferrari Monza SP1 คว้ารางวัลชนะเลิศ Compasso d’Oro ปี 2020 Share this

Ferrari Monza SP1 คว้ารางวัลชนะเลิศ Compasso d’Oro ปี 2020

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 September 2563

เป็นครั้งแรกของม้าลำพองในซีรีส์ Icona ที่ได้รับรางวัลการออกแบบอันทรงเกียรตินี้ ทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันซับซ้อน ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งแบบ Barchetta ระดับตำนานของ Ferrari Monza SP1 เป็นหนึ่งในรถเพียง 11 คัน (และเป็นเฟอร์รารี่คันที่ 3) ในประวัติศาสตร์ของ ADI Awards ที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศนี้


Ferrari Monza SP1

Ferrari Monza SP1 ชนะรางวัลอันทรงเกียรติ Compasso d’Oro (Golden Compass) ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลที่ล้ำค่าที่สุดในโลกแห่งอุตสาหกรรมการออกแบบยนตรกรรม ม้าลำพองรุ่นนี้ถูกนำไปร่วมจัดแสดงยังพิธีเปิดงาน ณ กรุงมิลาน โดย Flavio Manzoni (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบ) และ Jane Reeve (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสาร)

Ferrari Monza SP1

Monza SP1 เป็นหนึ่งใน 18 ผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Compasso d’Oro ในพิธีมอบรางวัลครั้งนี้ โดยรางวัล ADI Compasso d’Oro เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1954 และมีการมอบรางวัลทุกๆ 2 ปี มาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นรางวัลของวงการอุตสาหกรรมการออกแบบระดับสากลที่เก่าแก่และน่าเชื่อถือที่สุด ผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับการคัดเลือกโดย Permanent Design Observatory ของ ADI ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ, นักออกแบบ, นักวิจารณ์, นักประวัติศาสตร์ และนักข่าวผู้ชำนาญการ ในประวัติศาสตร์อันยาวนานของรางวัล Compasso d’Oro มีรถยนต์เพียง 11 คันเท่านั้นที่เคยได้รับรางวัลนี้ นั่นรวมถึงรถยนต์จากเฟอร์รารี่ 3 คัน คือ F12 Berlinetta ในปี 2014, FXX K ในปี 2016 และ Monza SP1 ในปีนี้

Compasso d’Oro

คณะกรรมการของ ADI (Industrial Design Association) เลือก Monza SP1 เนื่องจาก “ศักยภาพในการแสดงให้เห็นถึงตัวตนของรถแห่งอนาคต และดึงเอาความทรงจำอันล้ำค่ามาใช้โดยปราศจากกลิ่นอายแบบ วินเทจ” ยนตรกรรมที่ผลิตขึ้นพิเศษจำนวนจำกัดรุ่นนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้จากรถยนต์ในปัจจุบัน นับเป็นสปอร์ตคาร์คันแรกของเซ็กเมนต์ใหม่ที่ชื่อว่า “Icona” ซึ่งรับแรงบันดาลใจมาจากเหล่าเฟอร์รารี่

Industrial Design Association

ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดแห่งยุค ’50

Monza SP1 ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อลูกค้าและบรรดานักสะสม สะท้อนให้เห็นถึงรถแข่งแบบ Barchetta ของ เฟอร์รารี่ในอดีต ซึ่งไม่เพียงแค่รุ่น 166 MM ปี 1948 ที่เป็นต้นกำเนิดของชื่อ “Barchetta” เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงรุ่น 750 Monza และ 860 Monza ด้วย รถเหล่านี้ได้รับการออกแบบโดยมีจุดมุ่งหมายหลักคือ “ชัยชนะ” ช่วยสร้างตำนานให้กับเฟอร์รารี่จากการคว้าชัยในการแข่งขัน World Sports Car Championship ยุค ’50 มามากมาย Ferrari Monza SP1 ถูกออกแบบให้เป็นโรดคาร์ที่นั่งเดียวที่จะมอบประสบการณ์หลังพวงมาลัยอันเป็นเอกลักษณ์สุดพิเศษแก่ผู้ครอบครอง

MonzaSP1

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ