Nissan R36 GT-R อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด Share this

Nissan R36 GT-R อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 September 2563

รถแฟล็กชิพ performance model ของ Nissan อาจมาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดที่ได้จากรถแข่งแบบ endurance racing


Nissan R36 GT-R อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด

ปี 2023 Nissan R36 GT-R อาจพัฒนาเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด เพราะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นปรับปรุงของผู้ผลิตรถยนต์ตามรายงานในต่างประเทศ

Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า แผนการที่จะทำรถยนต์รุ่นใหม่ของบริษัท จะมุ่งเน้นไปที่เครื่องยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดโดยเฉพาะ รุ่นที่ Nissanโดดเด่นที่สุดในรุ่น GT-R Coupe สามารถพัฒนาเทคโนโลยีจากสนามแข่งรถ

ในการแข่งขัน Nissan GT-R LM Nismo ได้ใช้ KERS ที่ย่อมาจาก KINETIC ENERGY RECOVERY SYSTEM คือระบบสำรองพลังงานที่รวมเอาพลังงานที่เสียไปจากการเบรกมาแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าที่เก็บไว้แบตเตอรี่ ซึ่งสามารถนำมาใช้งานได้ในขณะเร่งความเร็ว

Ashwani Gupta ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าวโดยตรงแต่รู้กันภายว่า Nissan กำลังพิจารณารถไฮบริดที่พัฒนาสมรรถนะคล้ายคลึงกับที่ใช้ในการแข่งขันงาน Le Mans Race Car

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของ R36 GT-R แต่มีแนวโน้มว่า รถสมรรถนะสูงของญี่ปุ่นจะใช้แบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มพลังเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมของยุโรปที่เข้มงวดมาก

ภาพจำลองของรถ performanceของ Nissan รุ่น R36 GT-R โดยนักออกแบบ Jon Leu สามารถนำข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ได้มาทั้งหมดตีความหมายเป็นรูปภาพ ช่วยให้หลายคนพอจินตนาการถึงหน้าตาที่ R36 ในอนาคตของ Nissanได้ (ที่มา caradvice)  


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ