10 เบอร์โทรฉุกเฉิน ที่ควรมีติดรถ Share this

10 เบอร์โทรฉุกเฉิน ที่ควรมีติดรถ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 October 2563

ทุกการเดินทาง อาจมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การเตรียมความพร้อมถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ เบอร์โทรฉุกเฉิน


ในบทความนี้ผมมี 10 เบอร์โทรฉุกเฉิน ที่ควรมีติดรถไว้ จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันครับ

1. แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย โทร. 191 หรือ 1190

เหตุด่วนเหตุร้าย เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การถูกโจรกรรมรถ คนร้ายปล้นจี้เอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเบอร์ขอความช่วยเหลือพื้นฐานที่เราสามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ครับ

2. ตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155

วันหยุดที่จะถึงนี้ หลายคนมีแพลนที่จะออกต่างจังหวัด หากเกิดเหตุฉุกเฉินขณะเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางใกล้-ไกล จะมีตำรวจที่คอยรับเรื่องเฉพาะ ซึ่งสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ครับ

3. สายด่วนจราจร โทร. 1197

เมื่อต้องเดินทางไปยังพื้นที่ ที่ไม่คุ้นเคย สามารถโทรสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจรต่างๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโดยตรงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะแจ้งข้อมูลให้ผู้ติดต่อทราบเกี่ยวกับข้อสงสัยต่างๆ ในการจราจรที่จำเป็น รวมไปถึงข้อมูลของเส้นทางที่การจราจรติดขัดหรือเส้นทางที่ไม่สามารถเดินทางผ่านได้

4. ตำรวจทางหลวง โทร. 1193

สำหรับการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในกรณีที่คุณขับขี่อยู่บนทางหลวง การติดต่อไปยังตำรวจทางหลวงโดยตรงจะมีความรวดเร็วในการช่วยเหลือมากกว่า

5. แจ้งรถหาย โทร. 1192

อีกปัญหา ที่มักพบเห็นเรื่อยๆ คือข่าวรถหาย อาจจะไกลตัวแต่การมีหมายเลขแจ้งรถหายไว้ ก็มีความสำคัญมากทีเดียว โดยผู้แจ้งจำเป็นต้องบอกรายละเอียดที่ชัดเจนของรถยนต์และจุดเกิดเหตุกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อการติดตามสืบหาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

6. เจ็บป่วยฉุกเฉิน โทร. 1669

อาการเจ็บป่วยกะทันหันก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่หลายคนไม่ทันได้ตั้งตัว เราสามารถโทรไปขอความช่วยเหลือ โดยแจ้งรายละเอียดและพิกัดที่อยู่ จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลไปยังจุดที่คุณอยู่ในทันที

7. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง โทร. 199

หากพบเหตุไฟไหม้ สามารถโทรเรียกขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมายังที่เกิดเหตุได้

8. สายด่วนประกันภัย โทร. 1186

สำหรับติดต่อสอบถาม และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยรถยนต์ ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัย เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมในกรณีเกิดอุบัติเหตุต่างๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

9. กรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

สำหรับแจ้งเหตุเมื่อคุณกำลังขับรถอยู่บนเส้นทางของทางหลวงชนบท ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือได้เร็วกว่าการแจ้งตำรวจทางหลวงนั่นเอง

10. สายตรงทางด่วน โทร. 1543

หากประสบอุบัติเหตุ หรือพบเหตุฉุกเฉินบนทางด่วน ให้โทรที่เบอร์นี้ได้เลยครับ เป็นอีกหมายเลขที่ควรมีบันทึกไว้ เมื่อต้องเดินทางเช่นกัน

เบอร์ฉุกเฉินทั้งหมดนี้ มีพกเอาไว้อุ่นใจกว่าครับ ถึงแม้ว่าในตอนนี้อาจยังดูไม่มีค่า แต่ในช่วงเวลาที่ต้องการใช้ เบอร์โทรฉุกเฉินเหล่านี้จะช่วยให้คุณปลอดภัย หรือคลายความกังวล เมื่อเกิดปัญหาได้ครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ