Delta Future Industry Summit 2020 ดันธุรกิจสู่อนาคตไทยยุค Next Normal Share this

Delta Future Industry Summit 2020 ดันธุรกิจสู่อนาคตไทยยุค Next Normal

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 October 2563

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ จัดงานสัมมนา Delta Future Industry Summit เป็นปีที่ 3 แลกเปลี่ยนผลักดันอุตสาหกรรมไทยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังยุคโควิด-19 รวมถึงขับเคลื่อนการฟื้นตัวของธุรกิจผ่านนวัตกรรมในยุค Next Normal ภายใต้หัวข้อ Future Proofing Thailand for the Next Normal 



จากการที่ภาคอุตสาหกรรมไทยก้าวขึ้นมามีบทบาทนำการฟื้นตัวหลังการระบาดของโควิด-19 ภาครัฐและผู้นำในอุตสาหกรรมหลายรายกำลังร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “แม้จะมีการแพร่ระบาดใหญ่ของโควิด-19 แต่เรายังคงเดินหน้าโครงการ Big Brother หรือพี่ช่วยน้อง เชื่อมโยงผู้นำในภาคอุตสาหกรรมเช่นเดลต้า เข้ากับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท้องถิ่นทั่วไทย เพื่อมุ่งพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน ควบคู่ไปกับโครงการมอบเงินทุนแก่สตาร์ทอัพ Delta Angel Fund ที่จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นกว่า 500 ล้านบาท”

แจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร เดลต้า ประเทศไทย กล่าวถึงความท้าทายปัจจุบันและโอกาสการเติบโตในอนาคตว่า “การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่จากออฟไลน์สู่ออนไลน์ ได้ช่วยย้ำหน้าที่สำคัญของโซลูชันพลังงานไฟฟ้าจากเดลต้า ในการมอบพลังงานอย่างต่อเนื่องแก่ระบบสาธารณสุขและการสื่อสารที่สำคัญต่อชีวิตและความปลอดภัยของผู้คนนับล้าน และในยุค Next Normal เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ในทุกพื้นที่ เพื่อนำเสนอโซลูชันขั้นสูงของเดลต้าด้านศูนย์ข้อมูล พลังขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้า และที่อยู่อาศัยอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 และสร้างสังคมที่ปลอดภัย สุขภาพดี และมีความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ” 

ด้านวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Living Solution Business เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ได้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดในประเทศไทยยุค Next Normal

บริการดิจิทัลต่างๆ เช่นอีคอมเมิร์ซและการจัดส่งอาหารประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในช่วงการระบาดใหญ่ เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่รองรับเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการอภิปรายช่วงแรกภายใต้หัวข้อ “โซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ล้ำสมัยเพื่อ Next Normal ด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน” 

วชิรพงษ์ บูรพาชน หัวหน้าศูนย์ข้อมูล ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ ,ภัทราวุธ ซื่อสัตยาศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี LINE MAN Wongnai  ,ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล ประเทศไทย  และศักดิ์ดา แซ่อึ้ง ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคฝ่ายโซลูชันข้อมูลและการสื่อสาร เดลต้า ประเทศไทย ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโซลูชันศูนย์ข้อมูลเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลในอนาคต 

หนึ่งในด้านที่สำคัญของนโยบายประเทศไทย 4.0 คือการใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อทดแทนแหล่งพลังงานรูปแบบเดิม ซึ่งจะเป็นหนทางสู่การพัฒนาชีวิตเมืองที่ปลอดภัย มีสุขภาพดี และสะดวกสบาย ในการอภิปรายช่วงถัดมาภายใต้หัวข้อ 
“โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานของเมืองอัจฉริยะสำหรับประสิทธิภาพการคมนาคมสีเขียวในประเทศไทย” เลิศชาย 
แก้ววิเชียร ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,กฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และ กิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดลต้า ประเทศไทย กล่าวถึงระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) รถยนต์ไฟฟ้า และนวัตกรรมการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์อัจฉริยะที่ปราศจากการปล่อยมลพิษ 

ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคของความปกติใหม่ ที่บ้านของเราได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการทำงาน การเรียนรู้ และการใช้ชีวิต ในการอภิปรายช่วงสุดท้าย ชัยยุทธ ชินมหาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ,ศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานสื่อดิจิทัล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย  ดร. พรพุฒ จารุมงคลศักดิ์ Co-Founder of Energy Smart เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และอเลน เจ้า ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอาคารอัตโนมัติ เดลต้า ประเทศไทย กล่าวถึงประโยชน์จากโซลูชันอัจฉริยะที่ประหยัดพลังงานเพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ภายในอาคารและความสะดวกสบายให้กับทุกชีวิตในครอบครัว ภายใต้หัวข้อ “โซลูชันอาคารอัจฉริยะจะมีผลต่อชีวิตของพวกเราอย่างไรในยุค Next Normal”
งานสัมมนา Delta Future Industry Summit จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2561 โดยเชิญเฉพาะคู่ค้าและลูกค้าของเดลต้ามาร่วมงานเพื่อพบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนความรู้ในโอกาสสุดพิเศษ ทั้งนี้ ความร่วมมือและพันธสัญญาของเดลต้าเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ถือเป็นการตอกย้ำและสนับสนุนพันธกิจของเดลต้าที่ว่า Smarter. Greener. Together.

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ