100 ปีธุรกิจยางมะตอย เชลล์ทำถนน-สะพาน-สนามแข่งรถทั่วโลก  Share this

100 ปีธุรกิจยางมะตอย เชลล์ทำถนน-สะพาน-สนามแข่งรถทั่วโลก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 October 2563

เชลล์ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีโซลูชั่นการปูพื้นผิวถนน ชูผลิตภัณฑ์ Shell Bitumen FreshAir ลดปัญหามลภาวะเสริมแกร่งธุรกิจยางมะตอย


100 ปีธุรกิจยางมะตอย เชลล์ทำถนน-สะพาน-สนามแข่งรถทั่วโลก

ธเนศร์ รัชตะปีติ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจยางมะตอย ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เชลล์ได้ฉลองครบรอบ 100 ปี ธุรกิจยางมะตอยทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีโซลูชั่นการปูพื้นผิวถนนที่ยั่งยืน การขนส่ง และการคมนาคมทางถนน โดยคำนึงถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความคุ้มค่า และความปลอดภัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


ทั้งนี้ เมื่อต้นปี 2563 ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ Shell Bitumen FreshAir ช่วยลดการปล่อยก๊าซต่างๆ และฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นจากการผสมยางมะตอยในขั้นตอนการผลิตและระหว่างการลาดยางเฉลี่ย 40% เมื่อเทียบกับยางมะตอยทั่วไป โดยการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ยางมะตอย Shell Bitumen FreshAir จะมีผลต่อการลดอนุภาค PM10 เทียบเท่ากับค่าเฉลี่ยของการปลูกต้นไม้ 16 ต้น  หรือเทียบกับการลดไนโตรเจนออกไซด์ เท่ากับการงดใช้รถยนต์ถึง 40 คัน ต่อกิโลเมตรของการลาดยางมะตอยต่อปี และได้ทำการตลาดกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยให้ความรู้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะแข็งแรงคงทน และลดมลพิษ

อย่างไรก็ตาม เชลล์คือ ผู้ผลิตยางมะตอยรายแรกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพอากาศ จากจุดเริ่มต้นโรงงานผลิตยางมะตอยแห่งแรกในสหราชอาณาจักรเมื่อปี พ.ศ. 2462 นับเป็นเวลากว่า 100 ปี ที่ธุรกิจยางมะตอยเชลล์ได้เติบโตและมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรม จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำหรับการปูพื้นผิวถนนแห่งอนาคต 

ธุรกิจยางมะตอยเชลล์ครอบคลุมการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมากมาย ตั้งแต่ยางมะตอยเกรดมาตรฐานไปจนถึงยางมะตอยเกรดพิเศษด้วยส่วนผสมของโพลิเมอร์ ที่จัดจำหน่ายภายใต้ชื่อทางการค้า Shell Cariphalte® ยางมะตอยเชลล์ได้ถูกนำไปใช้ปูพื้นผิวถนนหลายแห่งทั่วโลก ตั้งแต่ถนนเส้นหลักในเมืองหลวง ทางหลวงเส้นสำคัญ รันเวย์สนามบินทั่วโลก ไปจนถึงพื้นผิวถนนของสนามแข่งรถระดับโลกอย่าง Formula One™ โดยธุรกิจยางมะตอยเชลล์ ยังได้ให้คำปรึกษาด้านเทคนิค และนำเสนอโซลูชั่นยางมะตอยที่ใช้ในการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลที่สร้างโดยมนุษย์ที่ยาวที่สุดในโลกและได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกสมัยใหม่อย่าง สะพานฮ่องกง - จูไห่ – มาเก๊า ในประเทศจีน ที่เปิดใช้งานไปเมื่อปี พ.ศ. 2561 อีกด้วย


ธุรกิจยางมะตอยเชลล์เป็นธุรกิจระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยจำนวนลูกค้าในกว่า 52 ตลาดทั่วโลก พร้อมสถิติการส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางมะตอยเพื่อใช้ในการปูพื้นผิวถนนกว่า 500 กิโลเมตรในแต่ละวัน ธุรกิจยางมะตอยเชลล์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย

เชลล์มีศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสรรหาโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าในด้านต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น เชลล์พร้อมสนับสนุนนโยบาคภาครัฐในแต่ละประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ ซึ่งครอบคลุมทั้งในด้านงบประมาณ ความคุ้มค่า และปลอดภัย เพื่อรองรับความต้องการในการใช้ถนนและขยายโครงข่ายการคมนาคมสำหรับประเทศให้มีประสิทธิภาพ

“เชลล์สามารถผลิตยางมะตอยได้ทุกเกรดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในไทย และส่งออกไปขายต่างประเทศ อาทิ ลาว กัมพูชา ซึ่งเรายึดมั่นในการพัฒนาประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มการลงทุนศึกษาวิจัยผลิตภัณฑ์ เพิ่มความปลอดภัย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย”
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ