Maserati Ghibli Hybrid 2021 รถพรีเมียม ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Maserati Ghibli Hybrid 2021 รถพรีเมียม ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 November 2563

มาเซราติ เปิดตัว กิบลี ไฮบริด ใหม่ ยนตรกรรมผสานมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์เทพตรีศูล ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท ระบุ 2-3 ปีข้างหน้าจะเปิดรถรุ่นใหม่อีก 3-4 รุ่น


Maserati Ghibli Hybrid 2021 รถพรีเมียม ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มาเซราติ กิบลี ไฮบริด ใหม่ ได้นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้เป็นครั้งแรก ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ได้สัมผัสกับความล้ำสมัย ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะ พร้อมความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ มาเซอราติ กิบลี ไฮบริด ราคา 5.99 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่ดี เนื่องจากเพราะบริษัทแม่ให้การสนับสนุน ประกอบกับทางบริษัทได้ให้คำมั่นว่าจะขายรถให้ได้ตัวเลข 3 หลักในปีหน้า โดยรถ Maserati Ghibli Hybrid ล็อตแรกมีจำนวน 10 คัน พร้อมส่งมอบเดือนธันวาคมนี้ 

“ปกติราคารถที่เปิดตัวจะอยู่ระหว่าง 7.39-9.9 ล้านบาท แต่ Maserati Ghibli Hybrid ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ ประกอบกับเครื่องยนต์เล็กลง ค่า co2 ต่ำลง การเสียภาษีจึงน้อยลง ราคารถที่ขายในไทยจึงมีราคาดี ทั้งนี้ราคาดังกล่าวรวมการันตีครบ ซึ่งปีนี้เราตั้งเป้าขายให้ใกล้เคียงปีก่อน ขณะเดียวกันตั้งเป้าว่า ในปีช่วง 2-3 ปีจะเปิด ตัวรถรุ่นใหม่อีก 3-4 รุ่น โดยปี 2564 จะเปิดตัว Maserati MC20 และ Grecale เอสยูวีขนาดเล็ก” 

สำหรับ มาเซราติ กิบลี ไฮบริด ใหม่ นับเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์สุดท้าทายของค่ายตรีศูล ที่จะก้าวสู่ยุคอนาคตอย่างเต็มตัว และเจาะจงให้เป็นรถสายพันธุ์แรกที่เริ่มใช้ขุมพลังไฮบริด เพราะเป็นรุ่นมียอดจำหน่ายสูงสุดกว่า 100,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวช่วงปี 2013 และเป็นรถที่อัดแน่นไปด้วยดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างเต็มเปี่ยม
การเปิดตัว กิบลี ไฮบริด ใหม่ ช่วยขยายไลน์อัพของ มาเซราติ ให้กว้างขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Maserati Ghibli Hybrid

กิบลี ไฮบริด ผ่านการออกแบบใหม่โดย Centro Stile Maserati ทั้งภายนอกและห้องโดยสาร ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยสิ่งที่แสดงถึงความเป็นรุ่นไฮบริดก็คือ การนำสีน้ำเงินมาใช้ เพื่อสื่อถึงเทคโนโลยีไฮบริดและโลกแห่งอนาคต

สีน้ำเงินถูกนำมาตกแต่งช่องระบายอากาศด้านข้าง 3 ช่อง และสัญลักษณ์สายฟ้าของโลโก้ตรีศูลบริเวณเสาซี ขณะที่เบาะในห้องโดยสาร ก็ผ่านการเย็บด้วยตะเข็บสีน้ำเงิน ส่วนกระจังหน้าก็ผ่านการออกแบบใหม่ ซี่กระจังมีลักษณะคล้าย ‘ส้อมเสียง’ (Tuning Fork) เครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่มีเสียงใสชัด

ขุมพลัง Mild Hybrid

มาเซราติ นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ลดการใช้เชื้อเพลิง และลดมลพิษ ซึงนับว่าสอดคล้องกับดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างลงตัวเทคโนโลยีไฮบริด สะสมพลังงานกลขณะลดความเร็วหรือเบรก เพื่อนำมาแปลงเป็นไฟฟ้า และชาร์จเข้าแบตเตอรี่ พร้อมติดตั้งท่อไอเสียที่ผ่านการปรับแต่งให้สามารถเปล่งเสียงคำรามตามแบบฉบับของยนตรกรรม มาเซราติ

นวัตกรรมขุมพลังไฮบริดสุดล้ำ เป็นผลลัพธ์จากมันสมองของทีมวิศวกรและฝ่ายเทคนิคของ มาเซราติ Innovation Lab ที่เมืองโมเดนา โดยผสานเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร เข้ากับอัลเทอร์เนเตอร์ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) พร้อมแบตเตอรี่รองรับ มีกำลังสูงถึง 330 แรงม้า (hp) แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 255 กม./ชม. 

นับเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่โดดเด่น และเป็นผลงานแรกของเครื่องยนต์ยุคอนาคต ที่จัดผสมผสานสมรรถนะ, ความประหยัด และความเพลิดเพลินในการขับได้อย่างลงตัว ติดตั้งแบตเตอร์รี่บริเวณท้ายรถเพื่อความสมดุล และมีน้ำหนักโดยรวมเบากว่า กิบลี ดีเซล 80 กิโลกรัม เชื่อมต่อโลกดิจิทัลครบวงจร ผ่านโปรแกรม Maserati Connect และ Maserati Intelligent Assistant โดยใช้ข้อมูลพื้นฐานจาก Android Automotive ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับ พร้อมอัปเดตฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ โดยอัตโนมัติ

มาเซราติ กิบลี ไฮบริด ใหม่ นับเป็นก้าวแรกสู่การทำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้กับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต อีกทั้งยังมีแผนเปิดตัวรุ่น กรันทูริสโม (GranTurismo) และ กรันคาบริโอ (GranCabrio) ขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วนในปี 2021

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ