เอ็มจี อัพเกรด i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ฯ Share this

เอ็มจี อัพเกรด i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ฯ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 November 2563

เอ็มจี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสมาร์ทคาร์ ยกระดับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ อัพเกรดระบบ i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA เป็นครั้งแรกของส่งผลลูกค้าสามารถอัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์    


เอ็มจี อัพเกรด i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ฯ             

ปัจจุบันเทคโนโลยียานยนต์มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งนี้ด้วยความเชื่อที่ว่าเทคโนโลยียานยนต์จะต้องสอดคล้องกลมกลืนกับทุกจังหวะไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทำให้เอ็มจีไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ แต่ต้องการพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์รายใดทำมาก่อน ซึ่งนำไปสู่การแนะนำรถยนต์สมาร์ทคาร์ที่มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อด้วยการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “i-SMART” ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น นั่นคือการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ ระบบการควบคุมภายในรถยนต์ให้มีความล้ำสมัยและใช้งานง่าย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้ามีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งกว่าเดิมไม่ว่าพวกเขาจะนั่งอยู่ในรถยนต์หรือไม่ก็ตาม 

จุดเด่นของระบบ “i-SMART” นอกจากจะมาพร้อมความอัจฉริยะด้านการสั่งการ หรือ SMART Command  ด้านการเชื่อมต่อ หรือ SMART Connect และด้านการตรวจเช็ครถหรือ SMART Check แล้ว  ยังสามารถอัพเกรดเฟิร์มแวร์ให้มีความทันสมัยได้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ครอบคลุมทั้งในด้านประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ พร้อมการติดตั้งคุณสมบัติใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับความบันเทิงภายในรถยนต์ ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี  

สำหรับ FOTA หรือ Firmware Over-The-Air คือการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ในรถยนต์สมาร์ทคาร์ผ่านระบบออนไลน์ เป็นครั้งแรกที่ทำให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดระบบ i-SMART ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งการอัพเกรดฟีเจอร์ใหม่นั้นจะแตกต่างกันไปในรถยนต์แต่ละรุ่น โดยปัจจุบันการอัพเกรดระบบ i-SMART ผ่านระบบออนไลน์ หรือ FOTA สามารถทำได้ใน MG HS โดยระบบจะทำการส่งข้อความไปยังรถยนต์และแอพพลิเคชัน MG i-SMART บนมือถือ เพื่อแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ ซึ่งการอัพเกรดล่าสุดจะทำให้รถรุ่นดังกล่าวสามารถสามารถรองรับ Apple CarPlay และมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อาทิ การรายงานสภาพอากาศ พร้อมเสียงแจ้งเตือน เมื่อรถน้ำมันใกล้หมดและแนะนำสถานีบริการน้ำมันใกล้เคียง โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันใหม่ ได้ง่ายๆ ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตและขนาดของไฟล์

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART
•    SMART COMMAND - สั่งการทุกฟังก์ชันอย่างแม่นยำ 
ระบบ i-SMART รองรับการสั่งการควบคุมการทำงานในรถยนต์เอ็มจีด้วยเสียงภาษาไทยช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นสั่งการฟังก์ชันต่างๆ อาทิ โทรออกค้นหาจุดสนใจ เปิด-ปิดหรือเปลี่ยนเพลง ควบคุมระบบปรับอากาศ รวมไปถึงเปิด-ปิดซันรูฟและหน้าต่างฝั่งคนขับ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมหรือสั่งการระบบต่างๆ ผ่านหน้าจอภายในรถ อาทิ โทรออก - รับสายจากจอทัชสกรีนในกรณีฉุกเฉินซึ่งโทรฟรีได้ 50 นาทีต่อเดือน ใช้ระบบ i – CALL ติดต่อ MG CALL CENTRE เพื่อสอบถามข้อมูลและขอรับจุดสนใจ (Point Of Interest) ด้วยปุ่มลัดบนพวงมาลัย  หรือเลือกสั่งการบนสมาร์ทโฟนผ่าน MG Mobile Application เพื่อสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดเครื่องปรับอากาศ
 


•    SMART CONNECT เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ให้สนุกได้ไม่รู้จบ  
ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์เข้ากับการใช้งานรถยนต์เอ็มจีผ่านระบบ i-SMART ทั้งฟังเพลงฮิตจากทั่วโลกได้มากกว่า 1 ล้านเพลงผ่านระบบไลฟ์สตรีมจาก TRUE Online Music ค้นหาร้านอาหารยอดนิยมหรือที่พักระหว่างเดินทางผ่าน FOOD & TRAVEL GUIDE สามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชันต่างๆในระบบแอนดรอยด์ บนสมาร์ทโฟนเข้ากับรถผ่านเทคโนโลยี MG LINK หรือค้นหาเส้นทางผ่าน Smart Navigation ซึ่งแสดงผลการจราจรแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถอัพเกรดระบบได้เองผ่านออนไลน์ (OTA upgrade system)
 
•    SMART CHECK - ขับขี่ปลอดภัยเมื่อความมั่นใจอยู่ในมือ
ระบบ i-SMART มาพร้อมฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คการทำงานของรถยนต์เอ็มจีได้ง่ายๆ เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบความผิดปกติและแจ้งสถานะการทำงานของรถ (Remote vehicle diagnosis) อาทิ เครื่องยนต์ ลมยาง ระบบเบรก ถุงลมนิรภัย และการล็อกประตู หรือใช้คำสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู (Remote vehicle control) รวมทั้ง ค้นหารถโดยกำหนดให้รถเปิดไฟหน้าไฟท้ายหรือใช้เสียงแตรผ่านการตั้งค่า (Find my Car) และตรวจสอบตำแหน่งของรถพร้อมบอกเส้นทางไปยังรถยนต์ และสามารถกำหนดขอบเขตการใช้รถได้ตั้งแต่  500 ม. ถึง 10 กม. ซึ่งระบบจะแจ้งเตือนเมื่อรถเข้าออกในขอบเขตที่กำหนดไว้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ