น้ำมัน 1 ลิตรขับได้ไกล 2,242.65 กม. “วิทยาลัยเทคนิคสว่างแดนดิน” คว้าฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง 2020 Share this

น้ำมัน 1 ลิตรขับได้ไกล 2,242.65 กม. “วิทยาลัยเทคนิคสว่างแดนดิน” คว้าฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง 2020

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 December 2563

ทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยเทคนิคสว่างแดนดิน คว้าแชมป์ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ประจำปี 2563 ด้วยสถิติ 2,242.65 กิโลเมตรต่อการใช้น้ำมัน 1 ลิตร รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง


การแข่งขัน ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge โดย เอ.พี. ฮอนด้า ที่ได้สานต่อกิจกรรมมากว่า 2 ทศวรรษกับ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสายอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ได้แสดงความสามารถในการออกแบบและประดิษฐ์ยานพาหนะที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด ภายใต้โจทย์สุดท้าทาย “น้ำมัน 1 ลิตร จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน” ท้าพิสูจน์ผ่านการสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามระดับโลก ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

โดยปีนี้มีสถาบันเข้าร่วมแข่งขัน 264 สถาบัน รวมจำนวนทีมแข่งขันทั้งสิ้น 355 ทีม จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วยประเภทรถประดิษฐ์ และประเภทรถตลาด โดยในประเภทรถประดิษฐ์จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป กำหนดกติกาให้รถทุกคันใช้ตัวถังที่มาจากการประดิษฐ์ขึ้นเองเท่านั้น และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน ส่วนในประเภทรถตลาด จะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าแข่งขันได้ โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ, ฮอนด้า ซูเปอร์คับ, ฮอนด้า ซีแซดไอ และฮอนด้า ดรีม 110 ไอ โดยสามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ตามกติกาที่กำหนดไว้ และลงแข่งขันโดยใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ E20 และใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 30 กม./ชม สำหรับการวัดค่าประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จะคำนวณจากน้ำหนักของน้ำมันที่ใช้ไปในระหว่างการแข่งขัน ทีมที่มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อยที่สุด จะเป็นผู้ชนะ 

ผลปรากฏว่า ทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยเทคนิคสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ทำสถิติวิ่งได้ 2,242.65 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ลิตร ด้วยความเร็วเฉลี่ย 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทรถประดิษฐ์ พร้อมรับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง
ขณะที่รางวัลรองชนะเลิศเป็นของทีม NMVC 1 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลนครปฐม จังหวัดนครปฐม วิ่งได้ 1,096.73 กิโลเมตรต่อลิตร ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 30.325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยทั้งสองทีมนี้จะได้สิทธิเป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ The 41th Honda Soichiro Cup Honda Eco Mileage Challenge 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ