Mustang Mach-E 2021รถ EV ที่ดีที่สุดของ Ford   Share this

Mustang Mach-E 2021รถ EV ที่ดีที่สุดของ Ford  

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 January 2564

ถึงแม้จะไม่มี GT500 แต่ Ford Mustang Mach-E กำลังทำให้เกมส์ในตลาด EV เดือด


Mustang Mach-E 2021รถ EV ที่ดีที่สุดของ Ford

รถไฟฟ้า Ford Mach-E ไม่ได้จะมาแทนที่ Mustang หรือไม่ได้เป็น Mustang ที่เป็นรุ่น EV จุดเริ่มต้นของ Mach-E คือรุ่น Focus ที่อยากจะทำให้เป็นทรง Wagon และเป็นรถ EV ซึ่งตรงกับจังหวะที่ค่าย Ford ต้องการขายรถ EV พอดี จึงเป็นโจทย์ที่ทาง Ford คิดค้นเเละเปิดตัวรถที่คิดว่าจะทำให้ตลาดสนใจ

CEO ของ Ford คนปัจจุบันคือ Jim Farley ผู้ซึ่งเป็นคนสั่งการให้ทีมสรรค์สร้าง Mach-E จากภาพสเก็ตเมื่อ 2 ปีที่แล้วก่อนงานเปิดตัว ถึงแม้จะบอกว่าไม่ใช่ Mustang แต่ช่วงเปิดตัวก็มีการใช้ประโยค “Think Mustang” รุ่น Mach-E

มองจากภายนอก Mach-E ก็คือรถ EV Crossover ที่ดูดีคันหนึ่ง และ Mach-E Extended-range ขับเคลื่อน 4 ล้อพละกำลัง 332 แรงม้า แรงบิด 417 Pound-feet of Torque ที่สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 6 วินาที Ford ยังเคลมอีกว่า ในรุ่น GT Performance Edition ที่มีกำลัง 480 แรงม้า แรงบิด 634 pound-feet of torque จะทำความเร็ว 0-100 ได้ดีกว่านั้นอีกคือภายใน 3.5 วินาที 


 

Mach-E มาพร้อมโหมดขับขี่ 3 โหมด Ford จะเรียกว่า Whisper, Engage, และ Unbridled, หรือถ้าเทียบกับโหมดขับขี่ทั่วไปก็คือ Eco, Comfort, และ Sport

ถ้าแฟนๆ Mustang ชื่นชอบ Mustang จากสาเหตุเหล่านี้ ความเร็ว, ความเย้ายวน และ ขับขี่สนุก Mach-E จะตอบโจทย์เหล่านั้นได้ครบถ้วน และแฟน Mustang น่าจะชื่นชอบการขับขี่ Mach-E ได้ไม่ยาก


 

Mach-E ยังเป็นยานยนต์มี่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี over-the-air software updates หรือระบบอัพเดทซอฟต์แวร์ และ real-time data เพื่อค้นหา สถานีชาร์จไฟ หรือ charger ที่พร้อมให้บริการใกล้ๆกับรถ แถมยังพร้อมรองรับระบบชำระเงินออนไลน์ของค่าย Ford ที่ชื่อว่า FordPass คล้ายๆกับระบบ Apple Pay

เจ้าของรถ Mach-E ใช้เวลารออยู่ที่สถานีชาร์จเพียง 38 นาที สำหรับการรอ Mach-E ชาร์จจาก 10% ไปถึง 80% Ford บอกว่า Mach-E รุ่น standard สามารถวิ่งได้ระยะทาง 370 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งจากเเบตเตอรี่ 66 kWh pack ถ้าเป็นการขับขี่ด้วยล้อหลังส่วนการขับขี่สี่ล้อ รถจะวิ่งได้ระยะทาง 337 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง 

Mach-E extended-range version ที่มาพร้อมกับเเบตเตอรี่ 88 kWh Ford บอกว่ารถจะวิ่งได้ถึง 434 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งในการขับขี่แบบ all wheel drive หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ และขับไปได้ถึง 482 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียวหากขับขี่ด้วยล้อหลัง 

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากของ Ford ก็ว่าได้ เพราะอยู่ในช่วงระหว่างการเปิดตัวรถในค่ายถึง 3 รุ่น แต่ละรุ่นก็เป็นรุ่นที่มีความสำคัญต่อ Ford อย่างมาก อย่างรุ่นล่าสุดคือ F-150 และรถลุยอย่าง Bronco รุ่นสุดท้ายคือ Mustang Mach-E ที่ได้กล่าวถึงข้างต้น 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ